วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
World Movement

Buick เปิดตัว All-New Enclave พร้อมรุ่นย่อยสุดหรูภายใต้ขื่อ Avenir

Buick เพิ่งเปิดตัว Buick Enclave เจนเนอเรชันใหม่ล่าสุด ในงาน New York Auto Show  พร้อมกับเปิดตัวรุ่นย่อยสุดหรูอย่าง Avenir อีกด้วย

ดีไซน์ภายนอกของ Enclave ได้การปรับปรุงให้มีความสง่างาม ซึ่งดึงดูดลูกใหม่ๆ ให้อยากซื้อได้มากขึ้น  ระบบความปลอดที่ให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ระบบช่วยจอดด้านหลัง,กล้องมองหลัง, และถุงลมนิถัย 7     และยังมี key-less entry, power liftgate แบบตั้งโปรแกรมได้, ระบบปรับอากาศแยกอิสระ 3 โซน, universal home remote, และปุ่ม push-start

นอกจากนี้ ยังมีระบบช่วยเตือนรถวิ่งตัดท้ายขณะถอย (rear cross traffic alert), ระบบป้องกันการชนคนเดินเท้า (front pedestrian braking), ระบบช่วย​เตือน​การ​ออก​นอก​ช่องทางเดินรถ (lane keep assist with lane departure warning), และ ระบบ safety alert seat กับ surround vision ให้เลือกเป็นออปชั่นเพิ่มเติมได้อีกด้วย

Buick Enclave ยังมาพร้อมกับระบบ ‘QueitTuning’ และอุปรณ์ตัดเสียงรบกวนแบบ Active ผ่านลำโพงพรีเมียม 10 ตัวจาก Boseเพื่อที่จะลดเสียงรบกวนให้ได้มากที่สุด

อุกรณ์ภายในยังมี air ionizer ที่ช่วยจำกักลิ่นไม่พึงประสงค์ และทำให้ผู้โดยสารได้รับอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์อีกด้วย  นอกจากนี้ Enclave ใหม่ยังมีพื้นที่ห้องโดยสารเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนถึง 10%   และยังมีระบบ infotainment ขนาด 8 นิ้ว พร้อม Apple CarPlay และ Android Auto

สำหรับรุ่นย่อสุดหรูอย่าง Avenir นั้น จะมาพร้อมกับกระจังหน้าลายถัก 3 มิติ พร้อมด้วยปีกแบบโครเมี่ยม ในรุ่น Avenir จะมาพร้อมกับอุปกรณ์ตกแต่งสุดหรูที่หาไม่ได้จากรุ่นย่อยทั่วๆ ไป ตัวอย่างเช่นใน Enclave Avenir มีล้อลาย 6 ก้าน ขนาด 20 นิ้ว, พวงมาลัยหนังสลับไม้, ตกแต่งด้วยลายไม้ Chestnut และ Ebony, wireless charging, dual moonroof และเบาะนั่งแบบอุ่นร้อนและปล่อยลมเย็นได้

Buick เป็นแบรนด์รถยนต์สัญชาติอเมริกันที่ได้รับความนิยมในประเทศจีนเป็นอย่างมาก ซึ่งหนึ่งในสาเหตุหลักก็คือ การจัดการภาพลักษณ์ของแบรนด์ ที่ Buick ทำได้อย่างเหมาะสม  ซึ่งการตลาดของ Buick และ General Motor ในประเทศจีนนั้นสืบทอดมาอย่างยาวนาน เนื่องจากจักรพรรดิองค์สุดท้ายของจีน เคยมี Buick ไว้ในครอบครองเมื่อเกือบ 100 ปี ที่แล้ว ซึ่งนับว่าเป็นยี่ห้อรถยนต์ที่เก่าแก่ที่สุกในประเทศจีนเลยทีเดียว

GM ได้เข้ามาทำตลาดที่ประเทศจีนเมื่อช่วงปี 1920s  ซึ่งในสมัยนั้นมี Chevrolet dealer อยู่ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ซึ่งแตกต่างจากนักการเมืองชาวจีนโดยสิ้นเชิง เพราะพวกเขามี Buick ไว้ในครอบครอง ไม่ว่าจะเป็น บิดาแห่งประชาธิปไตยของจีน – Sun Yatsen; นายกรัฐมนตรีคนแรกของจีน – Zhou Enlai; และจักรพรรดิองค์สุดท้าย – Puyi   จากข้อมูลของ David S. Chen, Vice President of General Motors China Group เขาได้กล่าวไว้ว่า  “ในช่วงปี 1930s, 1 ใน 6 คัน ของรถในประเทศจีนคือ Buick”  ซึ่งทำให้ Buick มีความสัมพันธ์ที่แน่นหนากับรัฐบาลจีน

ชาวจีนมอง Buicks แตกต่างต่างจากชาวอเมริกัน  ในประเทศจีน Buick เป็นตัวเลือกต้นๆ ของนักธุรกิจ, เจ้าหน้าที่รัฐบาล  ซึ่งมีบางส่วนที่ใช้รถ minivans  ซึ่งไม่เหมาะกับภาพลักษณ์ของพวกเขาที่ต้องบรรทุกเด็กๆ ไปด้วย

ซึ่งทำให้ General Motors, เห็นโอกาสที่จะสร้างความนิยมมากขึ้นด้วยการออกแบบ GL8 Luxury MPV เพื่อตลาดประเทศจีนโดยเฉพาะ ซึ่ง GL8 ถูกออแบบมาให้มีเนื้อที่ภายในที่กว้างขวางและสะดวกสบาย

จากการที่ GM ได้มอบสิ่งที่ลูกค้าชาวจีนต้องการนั้น ทำให้ GM สามารถส่งมอบรถ GL8 Luxury MPV ได้เกือบ 67,000 คัน ในปี 2011  เพิ่มขึ้นจากปี 2010 ถึง 28%  ซึ่งเป 2 เท่าจากรุ่นก่อนหน้านี้เลยทีเดียว

ใส่ความเห็น