วันพุธ, เมษายน 17, 2024
Homeข่าว

ทีซี ซูบารุมั่นใจ ‘ฟอเรสเตอร์’ กระแสดีตาม ‘เอ็กซ์วี’

หลังจากสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการยานยนต์ไทยด้วยยอดขายแบบสวนกระแสตลาดจาก
ซูบารุ เอ็กซ์วี (SUBARU XV) จนเป็นที่จับตา ล่าสุด ทีซี ซูบารุ ก็เปิดฉากชูกลยุทธ์ใหม่เพื่อเจาะกลุ่มเอสยูวีในเมืองไทย ด้วย ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ (SUBARU FORESTER)

ดาวดวงใหม่ที่ครบครันด้วยสมรรถนะการขับขี่พร้อมความเอนกประสงค์ในการใช้งาน สามารถเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างลงตัวในทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยราคาเริ่มต้นแบบสุดคุ้มที่ 1.69 ล้านบาท จึงไม่แปลกใจที่ทำไม ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ จึงสามารถกวาดยอดขายแบบต่อเนื่องได้ในงานมอเตอร์โชว์ครั้งล่าสุดที่ผ่านมา

บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านยานยนต์คุณภาพผสานความปลอดภัยและสมรรถนะการขับขี่อย่างเหนือชั้น เปิดเผยว่า ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ถือเป็นรถยนต์เอสยูวี (SUV) ที่ซูบารุภาคภูมิใจอย่างมาก เพราะล่าสุดสามารถคว้ารางวัล “มาตรฐานความปลอดภัยระดับยอดเยี่ยมพิเศษ หรือ Top Safety Pick Plus (TSP+) ที่ดำเนินการทดสอบโดย IIHS (The Insurance Institute for Highway Safety – องค์กรอิสระของประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ทำการทดสอบความปลอดภัยของรถยนต์ ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ) นอกจากนี้ที่ผ่านมา ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ยังได้รับการโหวตโดยนิตยสาร Motor Trend ให้เป็นสุดยอดรถยนต์เอสยูวีแห่งปี (SUV of the Year) ถึง 2 ครั้ง ทั้งยังได้รับรางวัล Good Design Award จากประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย ซึ่งถือเป็นการการันตีคุณภาพของ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ได้เป็นอย่างดี จนสามารถสร้างยอดขายแบบถล่มทลายทั่วทุกมุมโลก อาทิ ในสหรัฐอเมริกา
แคนนาดา ญี่ปุ่น ฯลฯ

โดยซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ถือเป็นรถยนต์ที่เหมาะสมอย่างยิ่งกับไลฟ์สไตล์ของคนไทยในยุคปัจจุบันที่นอกจากต้องการรถยนต์เพื่อใช้ในการทำงานประจำวันแล้ว ยังต้องการรถยนต์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในช่วงวันหยุดพักผ่อนได้ในคันเดียว ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มครอบครัว คนทำงาน หรือผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรม outdoor ต่างๆ ที่ต้องขนย้านอุปกรณ์จำนวนมากไปด้วยทุกเส้นทาง ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยและสมรรถนะการขับขี่ที่สามารถไว้วางใจได้ในทุกครั้งที่ขับขี่

“ปัจจุบันคนไทยเปิดกว้างทางความคิดในการเลือกรถยนต์มากขึ้น นอกเหนือจากการเป็นแบรนด์ที่ได้รับ การยอมรับระดับโลกแล้ว มาตรฐานความปลอดภัยในการขับขี่ยังเป็นปัจจัยหลักที่ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันให้ความสำคัญมาเป็นอันดับแรกๆ จึงเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ ซูบารุ ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมในช่วง 1-2 ปี ที่ผ่านมา”

คุณลักษณะอันโดดเด่นของ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2.0i-L และ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2.0XT

ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมกับเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องยนต์บ๊อกเซอร์ 4 สูบ

• ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2.0i-L มาพร้อมกับขุมพลังขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 198 นิวตันเมตรที่ 4,200 รอบต่อนาที

• ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2.0XT มาพร้อมกับระบบ DIT (Direct Injection Turbo) ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 240 แรงม้าที่ 5,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตรที่ 2,400 – 3,600 รอบต่อนาที

• ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร มาพร้อมกับระบบการควบคุมการขับเคลื่อน X-Mode ที่ควบคุมระบบการทำงานของรถในทุกสภาพการขับขี่

• สะดวกยิ่งขึ้นด้วยระบบ SI-Drive (SubaruIntelligent Drive) พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหนื่อกว่า อาทิ ระบบแสดงข้อมูลแบบ Hi-Grade Multi-Function Display ระบบเครื่องเสียง ‘Harman/Kardon’ ระดับ 400 วัตต์ มาพร้อมลำโพง 8 ตัวและระบบไฟฟ้าควบคุมการปิดเปิดประตูท้ายอัตโนมัติพร้อมระบบความจำ

• สีที่มีให้เลือกมากถึง 9 สี ได้แก่ สีขาว Satin White Pearl, สีเงิน Ice Silver Metallic, สีเขียว Jasmine Green Matallic, สีน้ำเงิน Marine Blue Metallic, สีบรอนซ์ Burnished Bronze Metallic, สีแดง Venetian Red Pearl, สีแดง Deep Cherry Pearl, สีเทา Dark Grey Metallic และสีดำ Crystal Black Silica

• ทั้งนี้มีให้เลือก 2 รุ่น ประกอบด้วย ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2.0i-L ราคาเพียง 1.69 ล้านบาท และ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2.0XT ราคา 2.42 ล้านบาท

ใส่ความเห็น