วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าว

“สุรีย์ทิพย์” ลาออก! จารึกผลงานปั้นแบรนด์มาสด้านั่งในใจคนรักรถสปอร์ต สร้างยอดขาย 7.37หมื่นคัน ในปี’55 สูงสุดนับแต่ตั้งบริษัทในไทย

รายงานข่าวจาก บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่งข่าวการปรับเปลี่ยนผู้บริหารระดับสูงถึงสื่อมวลชนในลักษณะจดหมายจากประธานบริษัท

สำหรับนางสาวสุรีย์ทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ตำแหน่งสุดท้าย รองประธานฝ่ายขาย มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) ฝากผลงานไว้มากมายในการวางรากฐานแบรนด์มาสด้าเมืองไทย สร้างการรับรู้ในเรื่องแบรนด์ที่มี DNA ความเป็นรถสปอร์ต ไลฟ์สไตล์ตรงกับคนรุ่นใหม่

ในขณะที่ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด “สุรีย์ทิพย์” สร้างการเติบโตให้กับธุรกิจมาสด้าเมืองไทยด้วยยอดขายรถยนต์นั่งและรถปิกอัพไว้สูงที่สุดกว่า 73,764 คัน ในปี 2555 นับเป็นยอดขายสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในประเทศไทย

Ms. Sureetip
สุรีย์ทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี

จดหมายจากประธานบริษัทนายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร มีรายละเอียดดังนี้ว่า

“ขอขอบคุณท่านสื่อมวลชนทุกๆ ท่านเป็นอย่างสูง สำหรับการสนับสนุนจากท่านด้วยดีตลอดมา มาสด้ามีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะยังคงมุ่งมั่นสนับสนุนแบรนด์มาสด้าในประเทศไทยให้ประสบความสำเร็จมากขึ้นในอนาคต ในเวลานี้เรามีเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมรถยนต์ รวมถึงมีผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม และเตรียมเปิดตัวรถยนต์ภายใต้ TECHNOLOGY SKYACTIV อีกมากมายหลากหลายรุ่น

ในโอกาสสำคัญนี้มาสด้าขอแจ้งให้ท่านสื่อมวลชนทราบว่า คุณสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานบริหารฝ่ายขาย ได้ลาออกจากมาสด้า โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ด้วยความสามารถและความทุ่มเทในการทำงานในหน้าที่ทั้งทางด้านการตลาดและการขายตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาที่ร่วมงานกับมาสด้านั้น

คุณสุรีทิพย์ได้แสดงผลงานจนเป็นที่ประจักษ์อย่างยิ่งถึงบทบาทในการนำทีมการตลาดและการขายของมาสด้าในการพัฒนาภาพลักษณ์และชื่อเสียงของมาสด้าให้โดดเด่นขึ้นมาอย่างเห็นได้เด่นชัดทั้งภายในและภายนอกองค์กร ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่งสำหรับมาสด้าในการสูญเสียบุคลากรที่มากความสามารถ คุณสุรีทิพย์ตัดสินใจที่จะวางมือในการทำงานจากมาสด้าเพื่อไปแสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งพวกเราทุกคนต่างเคารพในการตัดสินใจของคุณสุรีทิพย์ในครั้งนี้

สำหรับตำแหน่งที่ว่างลงนั้น มาสด้าได้มีการปรับโครงสร้างการทำงานเพื่อให้ธุรกิจของมาสด้าและผู้จำหน่ายเดินหน้าต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการแต่งตั้งคุณเกริกฤทธิ์ คำสุระ เข้ามาดูแลรับผิดชอบงานธุรกิจผู้จำหน่ายในเขตกรุงเทพและปริมณฑล คุณอรรณพ รัตนกุสุมภ์ ดูแลรับผิดชอบงานธุรกิจผู้จำหน่ายในเขตภาคเหนือและภาคอีสาน คุณศุภชัย คล่องประมง ดูแลรับผิดชอบงานธุรกิจผู้จำหน่ายในเขตภายตะวันออก ภาคกลาง และภาคอีสาน และคุณจิรยุทธ เสาวนะ ดูแลงานธุรกิจผู้จำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้

ผมมีความเชื่อมั่นในกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของมาสด้านั้นเดินหน้ามาถูกทางแล้ว เรามีทิศทางของแบรนด์อย่างชัดเจน รวมถึงมีแผนงานเพื่อมุ่งสู่วงจรแห่งชัยชนะ ที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จในหลายๆ ด้าน แม้บางปีจะมีอุปสรรคและความท้าทายอยู่บ้างพอสมควร ผมเชื่อมั่นในพลังของการทำงานเป็น “ทีม” ด้วยศักยภาพและพลังแห่งความมุ่งมั่นที่มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยมของพนักงานทุกคนใน มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย รวมถึงผู้จำหน่ายรถยนต์มาสด้าทั่วประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาทุกคนได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อให้มาสด้าเติบโตอย่างแข็งแกร่งในประเทศไทย

แน่นอนที่สุด สื่อมวลชน คือ แรงผลักดันอันยิ่งใหญ่ และให้การสนับสนุนมาสด้าด้วยดีมาโดยตลอดหลายปีที่ผ่านมานั้น ท่านสื่อมวลชนคือพลังอันสำคัญยิ่งต่อการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนของมาสด้า ทำให้ทุกคนมีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์แห่งความสำเร็จในวันนี้ อีกไม่นานมาสด้าจะเดินหน้าแนะนำยนตรกรรมสกายแอคทีฟรุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด รวมถึงการสร้างสังคม ซูม-ซูม ที่ยั่งยืนให้อยู่คู่สังคมไทยตลอดไป”

สุรีย์ทิพย์
สุรีย์ทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี