วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
World Movement

Honda เริ่มจำหน่าย Honda Odyssey MY2018 ในสหรัฐอเมริกา

All-new Honda Odyssey ซึ่งเป็นเจอเนอเรชันที่ 5 เริ่มวางจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกาแล้ว โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $30,890 หรือ 1,057,674 บาท

Honda Odyssey MY2018 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร VTEC ลูกใหม่ ซึ่งมีเกียร์ลูกใหม่ให้จับคู่ด้วยกัน 2 ลูก คือ เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ซึ่งจะมีในรุ่น LX, EX, EX-L, และ EX-L Navi Res และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ซึ่งจะมีในรุ่น Touring และ Elite

Odyssey ใหม่นี้มีพละกำลังอยู่ที่ 280 แรงม้า (hp) แรงบิด 262 ปอนด์-ฟุต อัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงของ EPA rating อยู่ที่ 19/28/22 ไมล์/แกลลอน (ในเมือง/ทางด่วน/รวมกัน)

ห้องโดยสารที่โอ่อ่าของ Honda Odyssey ใหม่ มาพร้อมกับเบาแถว 2 แบบ Magic Slide ซึ่งให้ความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนที่นั่งได้มากกว่าเดิม และทำให้สามารถเข้าไปยังเบานั่งแถวที่ 3 ได้ง่ายขึ้น ด้วยการทำให้เบาะสามารถเลื่อนได้ถึง 5 ตำแหน่ง ถึงแม้ว่าจะมีที่นั่งเด็กติดตั้งอยู่ 1 หรือ 2 ตำแหน่งก็ตาม

ระบบเชื่อมต่อแบบใหม่ที่มีชื่อว่า “CabinWatch” ทำให้ผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารด้านหน้า สามารถมองผู้โดยสารทั้ง 2 แถวหลังผ่านหน้าจอของระบบ infotainment ขนาด 8 นิ้วได้ โดยใช้กล้อง infrared ที่ติดอยู่บนเพดานห้องโดยสาร และยังติดตั้งระบบ Entertainment System ไว้ที่ด้านหลัง ซึ่งทำให้ผู้ขับขี่สามารถพูดคุยกับผู้โดยสารแถวที่ 2 และ 3 ได้ ผ่านหูฟังแบบไร้สาย และ่ช่องเสียบหูฟังสำหรับแถว 3

Odyssey ใหม่ มาพร้อมกับระบบ infotainment รุ่นใหม่ที่มีความเร็วและใช้งานง่ายมากยิ่งขึ้น โดยมี Apple Car Play และ Android Auto ให้มาอีกด้วย  Honda ได้อ้างว่า Odyssey MY 2018 มีห้องโดยสารที่เงียบที่สุดในรถ class เดียวกัน ซึ่งต้องขอบคุณ aerodynamic และการซีลส่วนต่างๆ ของรถคันนี้น ด้วย กระบานหน้าและกระจกประตูคู่หน้าแบบ acoustic-laminated, ซีลประตูถึง 3 ชั้น, ประตูหลัง-กระจกข้างส่วนท้าย-กระจกประตูหลัง ที่หนาขึ้น, เพิ่มวัสดุดูดซับเสียงในห้องเครื่องและแก้มข้าง, ใส่ acoustic foam ที่โครงสร้างตัวถึงถึง 14 จุด, และสุดท้าย ระบบ Active Noise Control ซึ่งให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ในตั้งแต่รุ่น EX  ขึ้นไปจะถูกติดตั้งชุดระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ Honda Sensing เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งประกอบด้วย Collision Mitigation Braking System, Lane Keeping Assist, Road Departure Mitigation, และ Adaptive Cruise Control

ใส่ความเห็น