วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
Concept CarWorld Movement

BMW เผยภาพ BMW 8-Series Concept อย่างเป็นทางการ

BMW ได้เปิดเผยภาพของ BMW 8-Series Concept ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Concorso d’Eleganza Villa d’Este

BMW 8-Series Coupé คันนี้ ถูกออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “luxurious sports car which embodies both unadulterated dynamics and modern luxury” หรือ “รถสปอร์ตสุดหรูที่รวบรวมพลังที่บริสุทธิ์กับความหรูหราที่ล้ำสมัยเข้าไว้ด้วยกัน”

BMW 8-Series Concept ดูมีความทะมัดทะแมงมากกว่า Gran Lusso Coupe,  BMW8-Series concept เป็นรถสปอร์ต 2 ประตูที่มีไสตล์ที่โดดเด่น ด้วยด้านหน้าที่ดุดัน พร้อมกระจังหน้าทรงไตคู่ขนาดใหญ่ รถคันนี้ยังได้ถูกติดตั้ง front splitter ที่ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์, ไฟหน้าแบบเลเซอร์, และช่องดักลมขนาดใหญ่

ภายนอกไล่ไปตั้งแต่ด้านหน้า จะพบกับฝากระโปรงที่ยาว, รูปทรงตัวถังที่พริ้วไหว, ล้ออัลลอยนน้ำหนักเบาขนาด 21 นิ้ว, ช่องระบายอากาศที่แก้มข้าง, โป่งล้อหลังขนาดใหญ่, และเส้นสายหลังคาที่ดูสปอร์ตลงตัว  อีกจุดเด่นก็คือแผ่น diffuser ด้านท้ายที่ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ ขนาบข้างด้วยระบบท่อไอเสียคู่ พร้อมปลายท่อทรง 4 เหลี่ยมคางหมู

ภายในมีความแตกต่างจาก BMW ที่ขายอยู่ในตลาดปัจจุบันเล็กน้อย ซึ่งได้รับเอา minimalist design มาใช้ ด้วยการเน้นตวามสปอร์ตไปที่ผู้ขับขี่โดยเฉพาะ โดยการติดตั้งเบาะนั่งทรงสปอร์ตซึ่งโครงเบาะทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมบุด้วยหนังระดับพรีเมียม, พวงมาลัยแบบสั่งทำพิเศษ โดยตัวก้านทำมาจากอลูมิเนียมขัด และชุบผิว paddle shift ด้วยสีแดงผ่านกรรมวิธี Anodizing (red-anodized) , แผงหน้าปัดแบบดิจิตอล, หน้าจอของระบบ iDrive, และการตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ในหลายๆ จุด

BMW ยังไม่ได้เผยถึงข้อมูลเครื่องยนต์ของ 8-Series Concept คันนี้ แต่รุ่นขายจริงจะออกสู่ตลาดในปีหน้าอย่างแน่นอน โดยคาดว่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 6 สูบ 3.0 ลิตร เทอร์โบ, เครื่องยนต์ V8 4.4 ลิตร เทอร์โบ, และเครื่องยนต์ V12 6.6 ลิตร เทอร์โบ จาก M760Li xDrive

ใส่ความเห็น