วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
World Movement

Subaru เปิดตัวรถรุ่น Limited 2 รุ่น BRZ Ts และ WRX STI Type RA Edition

ในที่สุด Subaru USA ได้เปิดเผยรายละเอียด เกี่ยวกับ Subaru BRZ และ Subaru WRX STI รุ่นล่าสุด

Subaru WRX STI Type RA มาพร้อมกับหลังคา carbon-fiber roof, ปีหลัง carbon-fiber, และล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว แบบ forged น้ำหนักเบาจาก BBS และได้ตัดยางอะไหล่ออกไป

แชสซีได้ถูกอัพเกรดด้วย inverted front struts และ dampers จาก Bilstein, ระบบ VDC (Vehicle Dynamics Control) ถูกปรับจูนให้เหมาะสมกับ Type RA, เบรคแบบ 6-POT จาก Brembo พร้อมด้วยจานเบรคแบบ cross-drilled เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถสยบแรงม้าอันมหาศาลได้อย่างมั่นใจ

Subaru อัพเกรดเครื่องยนต์ 4 สูบนอน 2.5 ลิตร เทอร์โบ ให้มีแรงเพิ่มขึ้นเป็น 310 แรงม้า (hp) เป็นผลจากการใช้ Cold Air Intakeแบบใหม่, ชุดท่อไอเสียแบบ  high-flow performance exhaust, จูนกล่อง ECU ใหม่, และอัพเกรดลูกสูบให้แข็งแรงขึ้น  เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ได้ถูกปรับอัตราทดเกียร์ที่เกียร์ 3 ใหม่ มาพร้อมคันเกียร์แบบ short-throw

สำหรับ Subaru BRZ tS ได้รับการิัพเกรดแชสซีใหม่ พร้อมด้วยหน้าตาที่ดุดันมากยิ่งขึ้น ซึ่ง Subaru ไม่ได้มีการปรับแต่งใดๆ ที่เครื่องยนต์

Subaru ได้เพิ่ม dampers และ coil springs จาก Sachs และปรับแต่งโดย STI เข้ามาใน BRZ tS และยังมีค้ำโช๊คแบบ V-braces ที่ติดตั้งอยู่ในห้องเครื่อง  แชสซี และ sub-frame ด้านหน้าถูกอัพเกรดด้วยตัวช่วยยึด (stiffeners) แบบใหม่ เพื่อสามารถควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้น และยังมีล้อน้ำหนักเบาขนาด 18 นิ้ว จาก STI หุ้มด้วยยาง Michelin Pilot Sport 4

ตัวรถจัดเต็มด้วยชุแต่งจาก STI ไม่ว่าจะเป็น สปอยเบอร์ล่างที่ด้านหน้า, ด้านหลัง, และด้านข้าง ซึ่งช่วยควบคุมระบบไหลเวียนอากาศได้ดีขึ้น แต่พระเอกตัวจริงอยู่ที่ปีหลังขนาดใหญ่ที่ทำมาจาก carbon fiber นั่นเอง

ทั้ง 2018 WRX STI Type RA และ BRZ tS จะมาพร้อมกับสีน้ำเงิน WR Blue Pearl, สีดำ Crystal Black Silica, และสีขาว Crystal White Pearl โดย Subaru จะเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ รวมไปถึงราคาภายในปีนี้  แต่ละรุ่นจะผลิตเพียงรุ่นละ 500 คัน เท่านั้น และคาดว่าวางจำหน่ายต้นปี 2018

ใส่ความเห็น