วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
World Movement

สถาบัน IIHS เปิดเผยข้อมูล Mazda เป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ปลอดภัยที่สุดบนท้องถนน

ทุกๆ คนต่างก็มีเกณฑ์ในการเลือกซื้อรถยนต์ที่ต่างกันออกไป ซึ่งถ้าคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับแรกๆ ผู้ซื้อก็ไม่ควรที่จะมองข้าม Mazda ไป

นั่นเพราะว่ารถยนต์ของ Mazda ทั้ง 5 รุ่น ที่ขายอยู่ในปัจจุบัน (เวอร์ชันอเมริกา) ที่ถูกทดสอบโดย U.S. Insurance Institute for Highway Safety (IIHS) ซึ่งรวมถึง all-new Mazda CX-5 ด้วยนั้น ได้รับรางวัลด้านความปลอดถัยสูงสุด “Top Safety Pick+” จากสถาบันนี้  ซึ่งนี่ทำให้ “Mazda เป็นผู้ผลิตยนตรกรรมทุกรูปแบบเพียงรายเดียวที่สามารถทำแบบนี้ได้”

รถยนต์ของ Mazda ที่ถูกทดสอบนั้นประกอบไปด้วย Mazda CX-9, Mazda CX-3, Mazda3 (sedan และ hatchback), Mazda6, และ all-new Mazda CX-5 ซึ่งแต่ละรุ่นได้รับการจัดอันดับ Top Safety Pick+ เมื่อได้ติดตั้งออปชันเสริม front crash prevention และ adaptive LED headlights ซึ่งระบบเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของชุดเทคโนโลยีความปลอดภัย i-ACTIVSENSE

Mazda ได้กล่าวว่า ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา Mazda CX-5 ได้รับการจัดอันดับ “Plus” ทุกปี ซึ่งครอสโอเวอร์คันนี้มาพร้อมกับอุปกรณ์มาตรฐานอย่าง ระบบเบรกฉุกเฉินที่ความเร็วต่ำ (low-speed emergency braking) และไฟหน้า LED แต่ต้องรวมออปชันเสริมอย่าง ระบบ higher-speed crash avoidance system และระบบ automatic high beam ด้วยถึงจะได้คะแนนระดับนี้

มีรถยนต์เพียงรุ่นเดียวจาก Maza ที่ไม่ได้รับการทดสอบจากสถาบันนี้ คือ Mazda MX-5 Miata นั้นก็เพราะว่าสถาบันนี้ไม่ได้ทดสอบรถสปอร์ตขนาดเล็กนั่นเอง

ใส่ความเห็น