วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
Homeข่าว

มิตซูบิชิ ปลุกตลาดรถเมืองไทย เปิดตัว “ปาเจโร่ สปอร์ต” โมเดลเชนจ์ ครั้งแรกในโลก เคาะราคาฆ่าคู่แข่ง 1.138 – 1.399 ล้านบาท สร้างปรากฎการณ์คนจองแน่นบูธงานบิ๊กฯ

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว มิตซูบิชิ “ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ : ที่สุดของความสมบูรณ์แบบ” ครั้งแรกของโลกในประเทศไทย พร้อมเปิดรับจองในงาน “มหกรรมของยานยนต์เพื่อขายแห่งชาติ : Bangkok International Grand Motor Sale 2015 (BIG Motor Sale)” ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2558 นี้ ที่ไบเทค บางนา และที่โชว์รูมรถยนต์มิตซูบิชิ ทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport (6)

นายเทะสึโระ อาอิคาวะ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วย มร.โมะริคาซุ ชกคิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวแนะนำรถยนต์ มิตซูบิชิ “ปาเจโร สปอร์ต ใหม่” อย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกกับสื่อมวลชนในเมืองไทยในงาน “มหกรรมของยานยนต์เพื่อขายแห่งชาติ : Bangkok International Grand Motor Sale 2015 (BIG Motor Sale)”

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้แนะนำรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ในฐานะรถยนต์เอสยูวีแบบออฟโรดขนาดกลาง ซึ่งมีพื้นฐานมาจากรถกระบะตั้งแต่ปี 2539 และเปิดตัว มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต เจนเนอเรชั่นที่ 2 อย่างเป็นทางการในปี 2551 ที่ผ่านมา โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั่วโลกด้วยการออกแบบแนวสปอร์ต สมรรถนะที่รองรับการขับเคลื่อนแบบออฟโรดที่ถ่ายทอดมาจากมิตซูบิชิ ปาเจโร และให้ความสะดวกสบายอย่างรถยนต์นั่ง รวมไปถึงมีฟังก์ชั่นการทำงานที่เหนือระดับและเป็นรถที่ไว้วางใจได้ โดยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมารถรุ่นดังกล่าวมียอดขายในกว่า 90 ประเทศทั่วโลกแล้วกว่า 400,000 คัน

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport (7)

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ มาพร้อมแนวคิดของการออกแบบเพื่อให้เป็น “รถยนต์เอสยูวีแบบออฟโรดที่ทันสมัยและให้ความสะดวกสบาย” ด้วยนิยามใหม่ “Designed for Perfection : ที่สุดของความสมบูรณ์แบบ” ที่ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการทำงานของรถยนต์เอสยูวีแบบออฟโรดที่ถ่ายทอดมาจาก “ปาเจโร” พร้อมการออกแบบภายนอกใหม่ทั้งหมด และความสะดวกสบายของห้องโดยสาร รวมถึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น และยังมีระบบความปลอดภัยที่ครบครัน

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport (12)

นายชกคิ กล่าวว่า “ผมมั่นใจว่า มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลักที่จะมาสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงให้กับบริษัทฯ จะสามารถสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยได้อีกครั้ง รวมทั้งช่วยสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ภายหลังจากการเปิดตัวในงาน BIG Motor Sale พร้อมเปิดรับจองที่โชว์รูมรถยนต์มิตซูบิชิ 220 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป บริษัทฯ จะสามารถส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป”

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport (13)

สำหรับ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ มีความโดดเด่นที่รูปลักษณ์ ที่ออกแบบใหม่ ด้วยเส้นสายที่ชัดเจนรอบคัน มีแนวทางการออกแบบ ที่เรียกว่า “ไดนามิก ชิลด์” (Dynamic Shield) เอกลักษณ์เฉพาะของรถยนต์มิตซูบิชิที่จะถูกนำมาใช้กับรถยนต์มิตซูบิชิในตระกูล ปาเจโร รุ่นต่อๆ ไปในอนาคต

2015 All New Pajero Sport (7)

2015 All New Pajero Sport (5)

ภายในห้องโดยสาร การออกแบบคอนโซลกลางแบบทีเชพ-ไฮคอนโซล  (T-Shape High Console) อย่างรถยนต์เอสยูวีหรู พร้อมการตกแต่งแบบสีเงินซิลเวอร์ เดคคอเรชั่น  และการออกแบบเบาะนั่งใหม่ที่ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับห้องโดยสารมากยิ่งขึ้น

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport (3)

ปาเจโร สปอร์ต ยังมาพร้อม เทคโนโลยีระบบความปลอดภัย ต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แชสซีส์เหล็กกล้าและโครงสร้างตัวถังนิรภัย RISE Body , ถุงลมนิรภัย SRS 7 ตำแหน่ง , รวมไปถึงระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM – Forward Collision Mitigation System) , ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (BSW – Blind Spot  Warning) ติดตั้งเป็นครั้งแรกในรถยนต์มิตซูบิชิ  และระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (UMS-Ultrasonic misacceleration Mitigation System)

2015 All New Pajero Sport (9)

2015 All New Pajero Sport (6)

2015 All New Pajero Sport (3)

นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบอำนวยความสะดวกอีกมากมาย และเหนือกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน เช่น ระบบเบรกมือควบคุมด้วยไฟฟ้า (ติดตั้งเป็นครั้งแรกในรถยนต์มิตซูบิชิ) รวมไปถึงกล้องมองภาพรอบคันพร้อมเส้นแสดงทิศทางการเคลื่อนที่ของรถ (Multi-around Monitor) ซึ่งทำงานผ่านกล้อง 4 ตำแหน่งรอบตัวรถ  และระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกปรับอุณหภูมิซ้าย-ขวาสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า

2015 All New Pajero Sport (12)

2015 All New Pajero Sport (8)

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ได้รับการปรับระบบช่วงล่างและออกแบบจุดยึดตัวถังใหม่จึงให้ความนุ่มนวลในการขับขี่และการทรงตัวที่เป็นเยี่ยม อีกทั้งช่วยให้การควบคุมรถทำได้ดีขึ้น รวมทั้งมีห้องโดยสารที่เงียบขึ้นจากการติดตั้งและเพิ่มวัสดุซับเสียงตามจุดต่างๆ ภายในห้องโดยสาร ประกอบกับเบาะนั่งที่ได้รับการออกแบบใหม่ (ergo seat design) ให้โอบรับกับสรีระของผู้นั่งมากยิ่งขึ้น และระบบควบคุมอุณหภูมิภายในรถที่ให้ความเย็นสบายในทุกตำแหน่งที่นั่งจึงให้ความสะดวกสบายสูงสุดตลอดการเดินทาง

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ มาพร้อมระบบ Super Select 4WD–II  เทคโนโลยีสำหรับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ เอกสิทธิ์เฉพาะของมิตซูบิชิที่สมบูรณ์แบบด้วยโหมดขับเคลื่อนแบบออฟโรดที่สามารถเลือกรูปแบบการส่งกำลังเครื่องยนต์ให้เหมาะกับสภาพพื้นผิวและเส้นทางในการขับขี่ได้มากถึง 4  รูปแบบ รวมไปถึงระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (Hill Descent Control System) ที่ติดตั้งเป็นครั้งแรกในรถมิตซูบิชิ  จึงช่วยให้รถสามารถขับเคลื่อนผ่านเส้นทางที่ทุรกันดารได้เป็นอย่างดี

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ยังมีโหมดขับเคลื่อนแบบออฟโรด ในรุ่น GT-Premium ที่สามารถเลือกการขับขี่เพื่อรองรับสภาพเส้นทางออฟโรดได้ถึง 4 รูปแบบ (ครั้งแรกในมิตซูบิชิ) โดยจะสัมพันธ์กับการทำงานของเครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน และเบรกทำให้สามารถขับเคลื่อนผ่านสภาพเส้นทางต่างๆ ไปได้

  • GRAVEL       เหมาะสำหรับขับขี่บนถนนลูกรังที่มีกรวดและดิน
  • MUD/SNOW     เหมาะสำหรับขับขี่ในบริเวณที่เป็นโคลนหรือหิมะหนา
  • SAND      เหมาะสำหรับขับขี่ในบริเวณที่เป็นทรายละเอียด
  • ROCK      เหมาะสำหรับขับขี่บนถนนที่พื้นผิวขรุขระเช่นมีหินมากหรือล้อลอยจากพื้น

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport (3)

2015 All New Pajero Sport (2)

ด้านเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล ใหม่ รหัส 4N15   ไมเวค คลีนดีเซล อลูมินัม อัลลอย บล็อก  ขนาด 2.4 ลิตร และติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เป็นครั้งแรก พัฒนาขึ้นใหม่สำหรับ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่  พร้อมสปอร์ตโหมด และทำงานควบคู่กับระบบตัดกำลังไปยังเพลาขับโดยอัตโนมัติเมื่อเหยียบเบรก (INC: Idle Neutral Control) และระบบ G-SENSOR จึงให้การประหยัดน้ำมันมากขึ้นถึง 17% เมื่อเทียบกับรุ่นที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังปล่อยค่ามลพิษที่ต่ำกว่า 200 กรัม / กิโลเมตร ผ่านเกณฑ์การปล่อยค่ามลพิษภายใต้โครงสร้างภาษีใหม่ที่จะประกาศใช้ในเดือนมกราคม 2559 นี้

มิตซูบิชิ ยังยึดไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกไปยังนานาประเทศทั่วโลก โดยมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ จะถูกผลิตจากโรงงานแห่งที่ 2 ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ทั้งนี้ภายหลังจากการแนะนำอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกในเมืองไทย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น มีแผนจะส่ง มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ไปจำหน่ายยังออสเตรเลีย ประเทศในกลุ่มอาเซียน ตะวันออกกลาง แอฟริกา ละตินอเมริกา รัสเซีย และประเทศต่างๆ มากกว่า 90 ประเทศทั่วโลก

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport (4)

สีเงิน Sterling Silver

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport (2)

สีน้ำตาล Deep Bronze

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport (5)

สีขาวมุก White Pearl

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport (3)

สีเทา Titanium Grey

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport (1)

สีดำ Black Mica

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ตใหม่ มี 5 สี ให้เลือก ได้แก่ สีขาวมุก White Pearl, สีเทา Titanium Grey , และสีดำ Black Mica และเพิ่ม 2 สีใหม่ อย่าง สีเงิน Sterling Silver และ สีน้ำตาล Deep Bronze

ราคา และโปรโมชั่นในช่วงเปิดตัว

2015 All New Mitsubishi Pajero Price_

แถมฟรี ประกันภัยชั้น 1 พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง นาน 1 ปี สำหรับทุกรุ่น  

ฟรีชุดอุปกรณ์ตกแต่งแท้จากมิตซูบิชิมูลค่า 14,000 บาท สำหรับทุกรุ่น

ชุดตกแต่งใต้กันชนหน้า (Front under garnish)

ชุดตกแต่งใต้กันหลัง (Rear under garnish)

สปอยเลอร์หลัง (Tailgate Spoiler)

หมายเหตุ

ข้อเสนอพิเศษช่วงเปิดตัวสำหรับลูกค้าที่จองรถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ในระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน 2558 และรับรถภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2558

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport (5)

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport (6)

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport (2)

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport ไฟหน้า ไฟท้าย (1)

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport ไฟหน้า ไฟท้าย (3)

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport (1)

2015 All New Pajero Sport (7)

2015 All New Pajero Sport (10)

2015 All New Pajero Sport (9)

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport (15)

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport (13)

2015 All New Mitsubishi Pajero Sport (9)