วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
CSRSport Marketing

เชฟโรเลตประกาศต่อสัญญา “วัน เวิลด์ ฟุตบอล” เดินหน้าสร้างรอยยิ้มจากการเล่นแก่เด็กทั่วโลก ตั้งเป้าส่งมอบ “ลูกบอลที่ไม่มีวันแบน” ครบ 2 ล้านลูกในปี 2561

โครงการวัน เวิลด์ เพลย์ และเชฟโรเลต ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลัก ประกาศขยายความร่วมมือและสานต่อความมุ่งมั่นในการมอบ “พลังแห่งการเล่น” ให้แก่เด็กและเยาวชนทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการมอบวัน เวิลด์ ฟุตบอลที่มีโลโก้เชฟโรเลต ซึ่งเป็นลูกฟุตบอลชนิดแรกและชนิดเดียวในโลกที่มีความทนทานสูง ไม่จำเป็นต้องสูบลม และไม่มีวันแบนแม้จะถูกเจาะ

2015 OWP-Chevrolet (1)

เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทยจับมือกับมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทยมอบ วัน เวิลด์ ฟุตบอล ให้แก่เด็กนักเรียนของโรงเรียนบ้านหนองเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี โดยคาดว่าเด็กและเยาวชนจำนวน 36,756 คนในอำเภอดังกล่าวจะได้รับประโยชน์ ปัจจุบันเชฟโรเลตได้ส่งมอบฟุตบอล วัน เวิลด์ ฟุตบอลไปแล้วกว่า 24,000 ลูกในประเทศไทย และ 370,000 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้วยการขยายความร่วมมือในครั้งนี้ เชฟโรเลตให้คำมั่นสัญญาว่าจะส่งมอบวัน เวิลด์ ฟุตบอลจำนวน 2 ล้านลูกภายในสิ้นปี 2561 ปัจจุบันเชฟโรเลตและโครงการวัน เวิลด์ เพลย์ มอบวัน เวิลด์ ฟุตบอลไปแล้ว 1.5 ล้านลูกทั่วโลก สร้างพลังบวกให้แก่ผู้คนประมาณ 45 ล้านคนใน 94 ประเทศ ลูกฟุตบอลดังกล่าวถูกใช้ในโครงการเพื่อการศึกษา การสอนทักษะที่จำเป็นในชีวิต และผลักดันให้มีการแก้ไขความขัดแย้งเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กที่อาศัยในพื้นที่ด้อยโอกาส

“การประกาศขยายความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นข่าวที่ดีมาก เนื่องจากเชฟโรเลต ประเทศไทยจะมีโอกาสสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่ชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจอยู่ พลังแห่งการเล่นจะช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กๆเป็นไปให้ทางที่ดีขึ้นด้วยการเสริมสร้างความเชื่อมั่นในตนเองที่จะช่วยให้พวกเขาก้าวข้ามความท้าทาย ตั้งเป้าหมายชีวิต และทำตามความฝันได้สำเร็จ” มาร์คอส เพอร์ตี้ กรรมการผู้จัดการ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย และเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทยกล่าว

2015 OWP-Chevrolet (5)

ผลวิจัยแสดงให้เห็นว่าการเล่นมีความสำคัญต่อสุขภาพร่างกาย อารมณ์ และพัฒนาการด้านสังคมของเด็ก โดยเฉพาะเด็กที่อาศัยในสภาพแวดล้อมที่ค่อนข้างยากลำบาก การมอบวัน เวิลด์ ฟุตบอลจะช่วยกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงในชุมชนทั่วโลกด้วยการส่งต่อพลังแห่งการเล่นให้แก่เด็กและเยาวชนที่อาศัยในพื้นที่ที่ไม่ได้รับโอกาสในการเล่นมากนักหรือไม่มีโอกาสเลย

“ด้วยการทำงานร่วมกับโครงการวัน เวิลด์ เพลย์ เราสามารถส่งมอบพลังแห่งการเล่นให้แก่เด็กหลายล้านคนทั่วโลก เรามีความมุ่งมั่นอย่างมากที่จะขยายความร่วมมือและเดินหน้าเสริมสร้างโอกาสในการเล่นให้แก่เด็กทั่วโลกได้มากขึ้น” จอห์น กาสโลลี ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาดโกลเบิลของ เชฟโรเลต กล่าว

2015 OWP-Chevrolet (2)

โครงการวัน เวิลด์ เพลย์ ดำเนินการส่งมอบลูกฟุตบอลด้วยการสร้างพันธมิตรใหม่กับรัฐบาล องค์กรเอกชน หน่วยงานที่ไม่แสวงหากำไร และหน่วยงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลในหลายประเทศ ทั้งที่มีความขัดแย้ง ภัยพิบัติธรรมชาติ และปัญหาความยากจนซึ่งทำให้สังคมเกิดความแตกแยก โดยมุ่งเน้นการทำงานร่วมกันเป็นทีมและความร่วมมือกัน

“ตลอดสามปีที่ผ่านมา เชฟโรเลตเป็นพันธมิตรสำคัญที่ช่วยส่งมอบพลังแห่งการเล่นเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงไปสู่ทุกมุมโลก” ทิม จาห์นิเกน ผู้ก่อตั้งโครงการวัน เวิลด์ เพลย์ กล่าว “เรามีความยินดีที่ได้ขยายความร่วมมือและบรรลุข้อตกลงแห่งความมุ่งมั่นในอีกสามปีข้างหน้า ซึ่งเน้นย้ำภารกิจของเราที่มุ่งช่วยเหลือเด็กและเยาวชนทั่วโลกให้ได้ตระหนักถึงศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ด้วยพลังแห่งการเล่น”

2015 OWP-Chevrolet (4)

2015 OWP-Chevrolet (3)

พลังงานแห่งการเล่นสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตได้หลากหลายรูปแบบดังต่อไปนี้

วัน เวิลด์ ฟุตบอล ถูกส่งมอบให้แก่โรงเรียนและสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในพื้นที่ห่างไกลของประเทศไทย ซึ่งมีเด็กจำนวน 7 คน ในทุกๆ 100 คน ไม่มีพ่อแม่ผู้ปกครองดูแล ลูกฟุตบอลทำให้พวกเขาได้รับความสนุกสนานและสร้างความเข้มแข็งในชุมชน

วัน เวิลด์ ฟุตบอล ถูกส่งมอบให้แก่โรงเรียนกว่า 160 แห่งในมณฑลหูหนานของประเทศจีน สร้างความหวังให้แก่เด็กที่อาศัยในชุมชนด้อยโอกาส จุดประกายพวกเขาให้มีความอุตสาหะและเอาชนะสถานการณ์ที่ยากลำบากได้

วัน เวิลด์ ฟุตบอล ช่วยเปลี่ยนแปลงชุมชนในเมืองชิคาโกของสหรัฐอเมริกาที่เคยเป็นแหล่งของกลุ่มอันธพาลให้กลายเป็นสถานที่ที่เด็กสามารถเล่นและเรียนรู้ทักษะชีวิตอันมีคุณค่า ในพื้นที่ห่างไกลที่สุดของเคนย่า

วัน เวิลด์ ฟุตบอล ช่วยเหลือเด็กผู้หญิงให้มีสิทธิเสรีภาพมากขึ้นในสังคมที่ยังไม่ให้ความสำคัญกับสิทธิสตรีมากนัก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเชฟโรเลต และโครงการวัน เวิลด์ เพลย์ กรุณาเข้าชมที่ http://www.oneworldplayproject.com/partners/chevrolet/

รับชมเรื่องราวอันเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ ซึ่งเชฟโรเลตใช้พลังงานแห่งการเล่นเปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กทั่วโลก ได้ที่ www.ChevroletFC.com หรือทางเฟซบุ๊ก  www.facebook.com/ChevroletFC หรือทวิตเตอร์ @ChevroletFC หรือทาง YouTube ที่ www.youtube.com/user/ChevroletFC

2015 OWP-Chevrolet (6)