วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
CSR

วอลโว่ได้ตัวแทนประเทศไทย ลงชิงชัย “FuelWatch Competition 2015” แข่งขับรถบรรทุกประหยัดน้ำมัน ปีที่ 6 กลางเดือนกันยายนนี้

ผลการแข่งขันคัดเลือกนักขับประหยัดน้ำมันสนามประเทศไทย FuelWatch Competition 2015 ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า นายสุเทพ ปักครึก จาก บริษัท เอ็มเอ็ม ลอจิสติกส์ จำกัด คว้าแชมป์ปีนี้ ในขณะที่รองอันดับ 1 คือนายอนุสิทธิ์ กะนะฮาด จาดบริษัท อินเทล โลจิสติกส์ จำกัด และรองชนะเลิศอันดับ 2 คือนายนิรุจ สุขลอย จากบริษัท เคมีแมน จำกัด

2015 Volvo APAC Final (1)

สื่อมวลชนที่เข้าร่วมการแข่งขัน ถ่ายภาพที่ระลึก โดยมีนางสาววิลาวัลย์ วิศปาแพ้ว (ที่ 9 จากขวา) รองประธานฝ่ายการตลาดและสนับสนุนการขาย ร่วมถ่ายภาพ

การแข่งขัน FuelWatch Competition 2015 ปีนี้ วอลโว่ ทัคส์ ประเทศไทย จัดขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน โดยปีนี้มีจำนวนผู้แข่งขันเข้าร่วมสนามแข่งขันทั้งสิ้น 150 คน เพิ่มขึ้นจากปีแรกที่มีผู้เข้าร่วมแข่งขันเพียง 56 คนหรือคิดเป็นอัตราเติบโตสูงถึงเกือบ 3 เท่าตัว โดยเมื่อปีที่แล้วมีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 120 คน

2015 Volvo APAC Final (2)

 นายสุเทพปักครึก จากบริษัท เอ็มเอ็ม ลอจิสติกส์ จำกัด กับถ้วยรางวัล

ผู้ชนะในสนามนี้ จะเป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งขัน APAC Final FuelWatch Competition ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปีนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 18 กันยายนนี้ที่จังหวัดเพชรบุรี โดยจะมีประเทศในแถบเอเชียแปซิฟิค เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 12 ประเทศ และ FuelWatch Competition นี้ถือเป็นสนามแข่งขันของพนักงานขับรถหัวลากวอลโว่ทั่วโลกที่มีผู้เข้าร่วมแข่งขันในแต่ละปีทั้งสิ้นมากกว่า 6,000 คน โดยผู้ชนะจากการแข่งขัน APAC Final FuelWatch Competition จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน Volvo Trucks Driver’s Fuel Challenge ที่ประเทศสวีเดนในปี 2559

2015 Volvo APAC Final (3)

นายมิเชล มอบถ้วยรางวัลพร้อมรางวัลรวมมูลค่า 400,000 บาทให้แก่นายสุเทพ (ที่ 2 จากซ้าย) รางวัลรวมมูลค่า 80,000 บาทแก่นายอนุสิทธิ์ (ซ้ายสุด) และรางวัลมูลค่า 40,000 บาทแก่นายนิรุจ

สำหรับการแข่งขันในรอบประเทศไทยครั้งนี้ นายฌาคส์ มิเชล ประธานกรรมการ วอลโว่ กรุ๊ป กล่าวว่า “ผลการแข่งขันครั้งนี้ได้สะท้อนถึงการพัฒนาทักษะการขับขี่ของพนักงานขับรถวอลโว่ ทรัคส์ได้เป็นอย่างดี ผู้ชนะเลิศในปีนี้ มีส่วนต่างของอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันจากอันดับ 2 เพียง 0.2% เท่านั้น ซึ่งโดยเฉลี่ยผู้ชนะอันดับ 1 กับอันดับสุดท้ายจะมีอัตราสิ้นเปลืองห่างกันถึง 30%”

นอกจากการแข่งขันระดับมืออาชีพแล้ว วอลโว่ ทรัคส์ ยังได้จัดให้มีการแข่งขันในกลุ่มผู้สื่อข่าวราว 20 คนเพื่อทำการคัดเลือกเหลือ 2 คนได้แก่นายสมฤกษ์ รื่นสัมฤทธิ์ จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และนายปรม พวงงาม จากนิตยสาร A Car เป็นตัวแทนสื่อมวลชนไทยเข้าร่วมแข่งขันในรายการเดียวกันในรอบสื่อมวลชน ในการแข่งขัน APAC Final FuelWatch Competition ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 18 กันยายนที่จังหวัดเพชรบุรี โดยจะมีสื่อมวลชนจาก 12 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคเข้าร่วมการแข่งขัน

2015 Volvo APAC Final (4)

นายฌาคส์ พร้อมด้วยนายกำลาภ ศิริกิตติวัฒน์ รองประธานฝ่ายขายและศูนย์ตัวแทนจําหน่าย ร่วมทำพิธีปล่อยขบวนแข่งขัน FuelWatch Competition 2015