วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
ข่าว

‘ดาน่า’ เปิดรง.ผลิตเกียร์แห่งใหม่ในระยอง ผลิตเกียร์ป้อนมาสด้า ฟอร์ด นิสสัน ซูซูกิ 6 แสนลูก/ปี เผยเกิดการจ้างงานในซัพพลายเออร์ท้องถิ่นกว่า 100 แห่ง

บริษัท ดาน่า โฮลดิ้ง คอร์ปอเรชั่น (NYSE: DAN) ประกาศเปิดตัวโรงงานผลิตเกียร์ของ ดาน่า สไปเซอร์ ประจำประเทศไทย ในจังหวัดระยอง เพื่อรองรับตลาดรถยนต์ขนาดกลางในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และให้บริการแก่ลูกค้าในภูมิภาคด้วยระบบการผลิตและความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคระดับโลก ตามความต้องการของลูกค้า ในเกียร์ของ Spicer®ที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคนี้ วางเป้ากำลังผลิตส่งให้กับลูกค้าภายในประเทศ 600,000 ชุดเกียร์ ต่อปี โดยมีลูกค้าหลักอย่าง ฟอร์ด,มาสด้า,นิสสัน และซูซูกิ

2015 DANA เปิดโรงงานผลิตเกียร์ ระยอง (3)

บริษัท ดาน่า โฮลดิ้ง คอร์ปอเรชั่น (NYSE: DAN) ประกาศเปิดตัวโรงงานผลิตเกียร์ของ ดาน่า สไปเซอร์ ประจำประเทศไทย ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์น ซีบอร์ดในจังหวัดระยอง เพื่อรองรับตลาดรถยนต์ขนาดกลางในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 

โรงงานผลิตเกียร์ดาน่า ตั้งขึ้นบนพื้นที่ 6,450 ตารางเมตร (70,000 ตารางฟุต) ของโรงงงานแห่งนี้นับได้ว่าเป็นโรงงานผลิตแห่งที่สามของดาน่าในจังหวัดระยอง ด้วยขนาดของพื้นที่ทั้งหมดที่เพิ่มขึ้นในบริเวณโรงงานที่ระยองนี้ ทำให้ดาน่ามีพื้นที่ราว 22,000 ตารางเมตร (237,000 ตารางฟุต) ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเป็นศูนย์กลาง การผลิตเกียร์ของดาน่าในเอเชียแปซิฟิก เพื่อสนองต่อความต้องการของลูกค้า อย่างต่อเนื่องในเขตุพื้นที่นี้

บ๊อบ ไพลล์

บ๊อบ ไพลล์ ประธานด้านเทคโนโลยีส่วนยานยนต์ขนาดย่อม บริษัท ดาน่า โฮลดิ้ง คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “การลงทุนของดาน่าในประเทศไทยขยายการพัฒนาเกียร์และศักยภาพในการผลิตเพื่อส่งมอบเทคโนโลยี่หลากหลายสู่กลุ่มลูกค้าได้รวดเร็วด้วยต้นทุนที่คุ้มค่า” บ๊อบ ย้ำว่า  “ กำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นนี้จะช่วยสนับสนุนธุรกิจในประเทศและตลาดการส่งออกรถยนต์ของไทยได้ดีโดยจะเพิ่มศักยภาพได้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่เพิ่มขึ้นด้วย”

โรงงานที่ระยองถูกสร้างขึ้นเพื่อผลิตเฟืองท้าย เฟืองล้อ และชุดเฟืองเกียร์ภายใต้แบรนด์ Spicer® AdvanTEK® ตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย ดาน่าสามารถผลิตชุดเฟืองเกียร์และชุดเฟืองขับสำหรับเพลาคานรุ่นเดิมและแบบคานแข็ง รวมถึงระบบขับเคลื่อนล้อกำลังระบบเกียร์ Spicer AdvanTEK นำเสนอเทคโนโลยีปฎิบัติการที่ดีที่สุดในการด้านลดเสียงรบกวนลดการสั่นและรวมทั้งให้แรงการขับเคลื่อนเพิ่มขึ้นในผลิตภัณฑ์รวมชุดนี้อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและอายุการใช้งานให้กับลูกค้า

ดาน่าคาดการณ์การผลิตชุดเกียร์สำหรับโรงงานแห่งใหม่ ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์น ซีบอร์ด จังหวัดระยอง ว่าจะสามารถผลิตเกียร์ได้ปีละ 600,000 ชุด โดยมีขีดความสามารถในการผลิตสูงสุด 830,000 ชุด ต่อปี พร้อมที่จะเดินหน้าทำการผลิตเต็มกำลัง 100 เปอร์เซ็น สำหรับลูกค้าภายในประเทศไทย ในช่วงต้นปี 59

โรงงานแห่งนี้มีวิศวกรที่มีความพร้อมในการดูแลเทคโนโลยีต่างๆ แบบครบวงจร และได้รับการสนับสนุนจากโรงงานอีก 15 แห่งทั่วโลก ดาน่าคาดหวังว่าโรงงานแห่งนี้จะสร้างแรงงานใหม่ ให้กับชุมชนกว่า 100 งานภายในประเทศไทย

2015 DANA เปิดโรงงานผลิตเกียร์ ระยอง (6)

2015 DANA เปิดโรงงานผลิตเกียร์ ระยอง (5)

2015 DANA เปิดโรงงานผลิตเกียร์ ระยอง (4)

เป็นเวลามากกว่า 20 ปีที่ดาน่าให้การสนับสนุนผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่หลายรายในประเทศไทยด้วยการผลิตเพลา เกียร์และเพลาขับให้กับลูกค้าเช่น ฟอร์ด มาสด้า นิสสัน และซูซูกิ ปัจจุบันดาน่ามีพนักงาน 875 คนในโรงงานผลิต 4แห่งในประเทศไทย ดาน่าดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมานานกว่า 50 ปีและมีเครือข่ายการผลิตที่เข้มแข็งสามารถรองรับการขยายตัวที่รวดเร็วของตลาดในอุตสาหกรรมนี้

2015 DANA เปิดโรงงาน (3)

2015 DANA Gearing เปิดโรงงาน ระยอง (6)

2015 DANA เปิดโรงงาน ระยอง (3)

ดาน่าเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการผลิต จำหน่ายและให้บริการเทคโนโลยีการขับเคลื่อน ชิ้นส่วนซีลกันรั่ว และการจัดการความร้อน เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพและการทำงานของเครื่องยนต์ทั้งในแบบดั้งเดิมและแบบพลังงานทางเลือก โดยให้บริการในสามตลาดหลัก ๆ คือตลาดรถโดยสาร รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ และรถบรรทุกหนัก โดยดาน่ามีโรงงานผลิตต้นแบบด้วยเครื่องมือที่พร้อมเพื่อสนับสนุนตลาดด้วยผลิตภัณฑ์จากท้องถิ่นและให้บริการผ่านเครื่อข่ายวิศวกรรมกว่า 100 แห่ง ทั้งในส่วนการผลิต และการจัดจำหน่าย

2015 DANA เปิดโรงงาน (5)

บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2447 (1904) โดยมีฐานการผลิตที่เมืองมอมี รัฐโอไฮโอ ปัจจุบันมีพนักงานประมาณ 23,000 คน ใน 25ประเทศ บน 6 ทวีป และมียอดขายในปี 2557(2014) อยู่ที่ 6.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ดาน่ามีโรงงาน 4 แห่งในประเทศไทย ได้แก่ โรงงานผลิตเกียร์ในจังหวัดระยอง โรงงานประกอบเพลาขับหลัง 2 แห่งในจังหวัด ระยอง และโรงงานประกอบเพลากลาง 1 แห่งที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังในกรุงเทพฯ

2015 DANA เปิดโรงงาน (7)

2015 DANA เปิดโรงงานผลิตเกียร์ ระยอง (2)

2015 DANA เปิดโรงงานผลิตเกียร์ ระยอง (10)

2015 DANA เปิดโรงงาน (4)

2015 DANA Gearing เปิดโรงงาน ระยอง (9)

2015 DANA เปิดโรงงาน ระยอง (4)