วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Sport Marketingข่าว

ดีเอชแอล ร่วมมือกับการแข่งขัน FIA World Touring Car Championship (WTCC) ในการสนับสนุนด้านลอจิสติกส์ ให้กับการแข่งขัน

ลอจิสติกส์นับว่าเป็นเครื่องมือเบื้องหลังความสำเร็จของการจัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตทุกรายการทั่วโลก ซึ่งรถที่เข้าแข่งขัน เครื่องยนต์กลไก และเชื้อเพลิงต้องได้รับบริการลอจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพเพื่ออุปกรณ์ทั้งหมดถึงสถานที่แข่งขันได้ทันเวลา ดังนั้นการแข่งขันชิงความเร็วระดับโลกย่อมต้องการผู้สนับสนุนด้านลอจิสติกส์ระดับโลก

DHL WTTC (1)

ดีเอชแอล ผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์ชั้นนำของโลก เป็นผู้สนับสนุนด้านลอจิสติกส์อย่างเป็นทางการให้กับการแข่งขัน FIA World Touring Car Championship (WTCC) นับตั้งแต่ปีพ.ศ.2553 ซึ่งในปีพ.ศ.2558 ทีมผู้ชำนาญการด้านลอจิสติกส์จะร่วมกันรับหน้าที่ดูแลการบริการด้านลอจิสติกส์ทั้งหมด ซึ่งรวมถึงการขนส่ง และพิธีการศุลกากรให้กับรถที่เข้าแข่งขัน อะไหล่และยางประเภทต่าง ๆ เครื่องมือตรวจสภาพรถ เชื้อเพลิง อุปกรณ์ที่ใช้ในการถ่ายทอดออกอากาศ และอุปกรณ์บริเวณจุดเติมน้ำมันหรือเปลี่ยนยางสำหรับรถแข่งในสนามแข่งบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (หรือ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต) ในวันที่ 31 ตุลาคมถึง 1 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นสนามแข่งที่ 11 ของฤดูกาลแข่งขัน WTCC และนับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดขึ้นในประเทศไทย

DHL WTTC (2)

เอฟไอเอ เวิลด์ ทัวริ่ง คาร์ แชมเปี้ยนชิพ (FIA World Touring Car Championship) เป็นการแข่งขันทัวริ่งคาร์ชิงแชมป์นานาชาติ โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ การแข่งขัน WTCC ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2548 และได้กลายเป็นการแข่งขันรถมอเตอร์สปอร์ตที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมเป็นจำนวนมากอย่างรวดเร็ว โดยผู้ผลิตรถยนต์ที่มีชื่อเสียงต่างร่วมส่งนักขับที่มาจาก 14 ประเทศเข้าร่วมชิงชัยในรายการ WTCC นี้

ทุกปี WTCC ได้สร้างความตื่นเต้นท้าทายรูปแบบใหม่ให้เห็นอยู่ตลอด ในปี 2558 การแข่งขัน WTCC ได้เริ่มขึ้นที่ประเทศอาร์เจนติน่าในเดือนมีนาคม ตามมาด้วยการแข่งขันอีก 11 สนามตลอดทั้งปี ในประเทศต่างๆ ทั่วโลกที่มีระยะทางรวมกันกว่า 80,000 กิโลเมตร

ปฏิทินการแข่งขันในปี 2558
6-8 มีนาคม อาร์เจนติน่า เทอมาส เด ริโอ ฮอนโด
17-19 เมษายน โมร็อคโค มูเลย์ เอล ฮัสซัน
1-3 พฤษภาคม ฮังการี ฮูกาโรริ่ง
15-16 พฤษภาคม เยอรมันนี นอร์ดชไลฟ
5-7 มิถุนายน รัสเซีย มอสโก เรซเวย์
19-21 มิถุนายน สโลวาเกีย สโลวาเกียริ่ง
26-28 มิถุนายน ฝรั่งเศส พอล ริคาร์ด
10-12 กรกฏาคม โปรตุเกส ไวราเรอัล
11-13 กันยายน ญี่ปุ่น โมเตกิ
25-27 กันยายน จีน เซี่ยงไฮ้
30 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน ไทย บุรีรัมย์
26-27 พฤศจิกายน กาตาร์ โลเซล