วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
Bike

“นีโอ” รุกอีเวนท์จักรยานภูมิภาค จับมือ ททท.ผุดงาน “International Bangkok Bike in Hat Yai” พร้อมงานแข่งระดับประเทศ “Bangkok Bike Thailand Challenge”

บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ ออกาไนเซอร์ด้านการจัดงานแสดงสินค้า และการแข่งขันจักรยานระดับสากล ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ ทีเส็บ เดินหน้าจัดงานจักรยานภูมิภาค หลังพบว่าตลาดจักรยานต่างจังหวัดมีมูลค่าสูงถึง 70% เล็งภาคใต้เป็นที่แรก ด้วยการจัดงาน International Bangkok Bike 2015 in Hat Yai และ การแข่งขันจักรยานทางเรียบ Bangkok Bike Thailand Challenge 2015 in Hat Yai

Neo (5)

บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ ออกาไนเซอร์ด้านการจัดงานแสดงสินค้าและการแข่งขันจักรยานระดับสากล ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เดินหน้ารุกตลาดการจัดงานจักรยานภูมิภาค หลังสำรวจตลาดพบว่า มูลค่าตลาดจักรยานต่างจังหวัดมีมูลค่าสูงถึง 70% ของตลาดรวมทั้งหมด ประเดิมเล็งภาคใต้เป็นที่แรก ด้วยการจัดงาน มหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่นแห่งภูมิภาคใต้ International Bangkok Bike 2015 in Hat Yai และ การแข่งขันจักรยานทางเรียบ Bangkok Bike Thailand Challenge 2015 in Hat Yai ในแนวคิด “88 พรรษา 88 กิโลเมตร ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมี สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย และ เครื่องดื่ม 100 พลัส ให้การสนับสนุน

นางสาวบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ ในฐานะผู้จัดงาน กล่าวว่า ในปีนี้ บริษัทฯ มีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมตลาดให้กับธุรกิจจักรยาน ทั้งในรูปแบบงานแสดงสินค้า และการแข่งขันจักรยาน รวม 4 งาน ซึ่งจัดเสร็จสิ้นไปแล้ว 3 งาน โดยสามารถสร้างรายได้และเงินสะพัดให้กับธุรกิจจักรยาน และการท่องเที่ยวไทย ไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท

งาน International Bangkok Bike 2015 in Hat Yai  และการแข่งขันจักรยานทางเรียบ Bangkok Bike Thailand Challenge 2015 in Hat Yai  ซึ่งเป็นกิจกรรมปิดท้ายในปีนี้ เกิดจากบริษัทฯ เล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของธุรกิจจักรยาน โดยเฉพาะตลาดจักรยานภาคใต้ ที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และจากผลสำรวจตลาดธุรกิจจักรยานทั่วประเทศของบริษัทฯ พบว่า ตลาดจักรยานทั้งประเทศ มีมูลค่ารวม 6,500 ล้านบาท แบ่งเป็น ภาคกลาง กรุงเทพฯ และปริมณฑล 30% ส่วนอีก 70% มาจากตลาดต่างจังหวัด นอกจากนี้ยังพบว่าภาคใต้มีส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 1,500 ล้านบาท หรือคิดเป็น 23% ของตลาดรวมทั้งหมด และเฉพาะ อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา มีมูลค่ารวมประมาณ 150 ล้านบาท จากจำนวนร้านค้าจักรยาน ที่มีมากถึง 20 ร้านค้า

อีกปัจจัยที่สำคัญ คือกลุ่ม ผู้ใช้จักรยานภาคใต้ มีพฤติกรรมการใช้จ่ายและมีกำลังซื้อสูง แต่ยังขาดโอกาสในการเข้าถึงสินค้าและนวัตกรรมใหม่ๆ นอกจากนี้ อ.หาดใหญ่ ยังมีนักธุรกิจจากประเทศมาเลเซียเดินทางเข้าออก เพื่อเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการไทยอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

Neo (4)

Neo (2)

งาน International Bangkok Bike 2015 in Hat Yai กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ธันวาคม 2558 เป็นงานแสดงสินค้าหรือมหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่น ที่ยังคง ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตร ผู้ผลิต และผู้นำเข้าจักรยานชั้นนำของประเทศ ตอบรับเข้าร่วมแสดงสินค้า และนวัตกรรมต่างๆ แล้ว กว่า 60 บูธ อาทิเช่น บริษัท แอล เอ ไบซิเคิ้ล ประเทศไทย จำกัด, บริษัท ยูดับบลิวซี จำกัด, บริษัท โปรไบค์ จำกัด, บริษัท เซ็นทรัล ไบค์ จำกัด, บริษัท เวิลด์ ไบค์ จำกัด, บริษัท วิน ไซเคิ้ล จำกัด, บริษัท ไบค์ แอนด์ บอดี้ จำกัด, บริษัท รูดี้โปรเจค ไทยแลนด์ จำกัด, บริษัท วารินดา จำกัด เป็นต้น และ พลาดไม่ได้ กับการจัดแสดง 6 สุดยอดจักรยาน High performance จากผู้นำเข้าจักรยานชั้นนำของเมืองไทย ส่งตรงจาก กรุงเทพฯ เพื่อเอาใจนักปั่นขาแรงในภาคใต้โดยเฉพาะ อาทิเช่น
จักรยาน Cipollini รุ่น NK1K มูลค่า 800,000 บาท,จักรยาน Orbea รุ่น Orca Cofidis มูลค่า 390,000 บาท,จักรยาน Trek Madone 9.9 Project One มูลค่า 450,000 บาท (รุ่นเดียวกับที่คุณเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชฟุตบอลทีมชาติไทยใช้อยู่ในปัจจุบัน),จักรยาน Bianchi รุ่น Infinito CV ชุดล้อ Campagnolo เฉลิมฉลอง 80 ปี มูลค่า 300,000 บาท,จักรยาน Infinite รุ่น R-Flow มูลค่า 123,000 บาท และจักรยาน Giant เสือภูเขา รุ่น XTC มูลค่า 110,000 บาท

ด้านนายชาญชัย  ดวงจิตต์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ร่วมจัดงาน กล่าวว่า การจัดงาน International Bangkok Bike และ งาน Bangkok Bike Thailand Challenge 2015 in Hat Yai ถือเป็นกิจกรรมในการกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในภาคใต้ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ภาคใต้ยังมีเส้นทางปั่นจักรยานที่สวยงาม และน่าสนใจ ซึ่งอยู่ภายใต้โครงการ “เส้นทางจักรยาน 12 เมือง ต้องห้าม…พลาด” ได้แก่ ยุทธจักรความอร่อย จังหวัดตรัง, หาดทรายสวยสี่ร้อยลี้ จังหวัดชุมพร และ นครสอง…ธรรม จ.นครศรีธรรมราช โดยในปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีการจัดกิจกรรมทางการตลาดด้านการท่องเที่ยวโดยจักรยานมาอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่า จะสามารถกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวด้วยจักรยาน และสร้างนักท่องเที่ยวโดยจักรยานให้เพิ่มมากขึ้น จากปี 2557 ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวด้วยจักรยาน ประมาณ 320,000 คน เพิ่มขึ้นเป็น 400,000 คน และตั้งเป้าหมายในการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จาก 35,000 คน เป็น 40,000 คน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวด้วยจักรยานจากกลุ่มประเทศ Asia และ AEC ซึ่งคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตสูงถึง 30% สร้างรายได้รวมด้านการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยมากกว่า 1,400 ล้านบาท

Neo (6)

สำหรับการแข่งขันจักรยานทางเรียบ Bangkok Bike Thailand Challenge 2015 in Hat Yai ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในแนวคิด “88 พรรษา 88 กิโลเมตร” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีกำหนดจัดขึ้น ในวันที่ 6 ธันวาคม 2558 ซึ่งใช้เส้นทางการแข่งขัน จากศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เนินพิจิตร ถนนสายเอเชีย อ.จะนะ บ้านทุ่งหวัง วัดพรุเต๊าะ ปิดท้ายด้วยการไต่ความชันบนเนินมนัส และกลับเข้าสู่เส้นชัยศูนย์ประชุมฯ รวมระยะทางทั้งสิ้น 88 กิโลเมตร แบ่งการแข่งขันออกเป็น 10 ประเภท ได้แก่ ประเภทจักรยาน Road bike แบ่งการแข่งขันออกเป็นรุ่น Open ชาย–หญิง, รุ่นอายุ 30–39 ปี, รุ่นอายุ 40–49 ปี, รุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไป, รุ่นเยาวชน ชาย-หญิง อายุไม่เกิน 18 ปี และรุ่น ทีม 5 คน
ประเภทจักรยาน Mountain Bike แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Open แยกเป็นประเภทชาย–หญิง

โดยถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จะมอบให้เฉพาะผู้ชนะเลิศการแข่งขันในประเภท Road bike รุ่น Open ชาย–หญิง และ Mountain Bike รุ่น Open ชาย–หญิง  พร้อมเงินรางวัล   และการแข่งขันครั้งนี้ ยังได้รับการรับรองการแข่งขันและควบคุมการแข่งขันโดยคณะผู้ตัดสินจาก สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการสร้างมาตรฐานในการจัดการแข่งขันภายใต้ชื่อ Bangkok Bike Thailand Challenge ในครั้งต่อๆไป

นอกจากนี้ยังมีการจัดปั่นจักรยานในรุ่นเฉลิมพระเกียรติฯ ขึ้นเป็นพิเศษ โดยไม่จำกัดเพศ และอายุ  ในระยะทาง 25 กิโลเมตร เพื่อให้นักปั่นชาวหาดใหญ่และจังหวัดใกล้เคียงได้มีโอกาสร่วมเทิดพระเกียรติ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสเฉลิมพระชนมายุครบ 88 พรรษาอีกด้วย

โดยผู้สมัครทุกรุ่น จะได้รับเสื้อที่ระลึกซึ่งเป็นเสื้อจักรยาน พร้อมเหรียญรางวัลสำหรับผู้ที่สามารถปั่นถึงเส้นชัย ภายในระยะเวลาที่กำหนด  ทั้งนี้รายได้จากการจัดงานส่วนหนึ่ง จะนำไปสมทบทุน เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์อำนวยความสะดวกใช้ในงานด้านการจราจรให้กับสถานีตำรวจภูธร จังหวัดสงขลา

Neo (7)

เรืออากาศโทสุภัทร ศรีไสว ผู้ตัดสินกีฬาจักรยานนานาชาติ ผู้แทนสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย เข้ามาสนับสนุนการจัดการแข่งขันจักรยานในครั้งนี้ ตามแนวนโยบายของสมาคมฯ โดยเข้ามาช่วยในการวางเส้นทาง การร่างกฏกติกา และส่งคณะกรรมการเข้ามาช่วยควบคุมการตัดสิน ตามมาตรฐานการจัดการแข่งขันในระดับสากลของ UCI ทั้งนี้ สมาคมฯ ยังมีแผนความร่วมมือ และ ให้การสนับสนุน การจัดงาน Bangkok Bike Thailand Challenge ในระยะยาวต่อไป

การจัดงานครั้งนี้ คาดว่า จะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 15,000 คน สามารถสร้างเงินสะพัดจากการจัดงานได้ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด โทร. 02-203-4244 หรือ http://www.bangkokbikeexpo.com และhttp://www.bangkokbikethailandchallenge.com

นอกจากนี้ ยังสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  ในวันที่ 3-5 ธันวาคม 2558 เวลา 13.00 – 18.00 น. เป็นต้นไปได้อีกด้วย

สำหรับผู้ที่มีใจรักการปั่น ในหาดใหญ่ และพื้นที่ใกล้เคียง คอยพบกับงานมหกรรมจักรยานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่จะไปเยี่ยมเยือนท่านถึงที่ กับงาน International Bangkok Bike 2015 in Hat Yai  ระหว่างวันที่  5 – 7 ธันวาคม และ งาน Bangkok Bike Thailand Challenge 2015 in Hat Yai ในวันที่ 6 ธันวาคม นี้ ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ใส่ความเห็น