วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
World Movement

กรมตำรวจเยอรมนีใช้รถ Ford Mustang GT เครื่อง 5.0 ลิตร V8 455 แรงม้า ในการนำขบวนพาเหรด 2017 Cologne Carnival

รถตำรวจ 2017 Ford Mustang GT ได้รับเกียรติให้นำขบวนพาเหรด Rose Monday ในงาน Cologne Carnival ปีนี้ ซึ่ง Ford เองนั้นมีความใกล้ชิดกับเมือง Cologne เป็นอย่างมากเนื่องจาก Ford มีสำนักงานใหญ่ และ โรงงานที่ใหญ่ที่สุดในยุโยปตั้งอยู่ที่เมืองนี้

โดยปกติแล้ว Mustang นั้นไม่ใช่รถที่กรมตำรวจเยอรมนีใช้ แต่รถตำรวจ Mustang คันนี้เป็นโปรเจคหนึ่งของโครงการ Tune it! Safe! ในเยอรมนี ซึ่งในแต่ละปีเราจะได้เห็นสำนักแต่งรถปรับแต่งรถยนต์และแต่งโฉมให้เป็นรถตำรวจ เพื่อช่วยส่งเสริมด้านความปลอดภัยของตลาดหลังการขาย

รถตำรวจ Mustang คันนี้ได้ออกแสดงเป็นครั้งแรกที่งาน Essen Auto Show ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว  โดยใช้พื้นฐานจาก 2017 Ford Mustang GT ซึ่ง Ford ได้ยกให้ Tune it! Safe! และปรับแต่งโดยสำนักแต่งรถสัญชาติเยอรมัน Wolf Racing

การปรับแต่งก็เป็นเพียงสเต็ปเบาๆ เริ่มด้วยการเพิ่มแรงม้าจากเครื่องยนต์ V8 5.0 ลิตร ให้เป็น 455 แรงม้า มาพร้อมกับล้อ 20″ แบบสั่งทำพิเศษ แล้วหุ้มด้วยยาง Hankook ตามมาด้วยท่อแต่งพิเศษ ปรับช่วงล่างให้ต่ำลง ปิดท้ายด้วยชุดแต่งรอบคัน ซึ่งทำให้สามารถทยานจาก 0-100 กม./ชม. (0-62 ไมล์/ชม.) ได้ในเวลาเพียง 4.3 วินาที และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 267 กม./ชม. (166 ไมล์/ชม.)

รถ American Muscle ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันได้รับความนิยมขนาดไหนจากโครงการ Tune it! Safe! ซึ่งก่อนหน้านี้ Chevrolet Corvette Stingray ก็เคยถูกใช้ในโครงการนี้มาแล้ว

Credit : Motorauthority.com

ใส่ความเห็น