วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
World Movement

Nissan UK อัพเดท Nissan X-Trail ด้วยเทคโนโลยี Semi-Autonomous พร้อมกับหน้าตาที่มีเสน่ห์ขึ้น

หลังจากที่ Nissan Rogue ได้รับการเสริมหล่อไปแล้วในตลาดอเมริกาเหนือ ก็ถึงคิวฝั่งยุโรปที่ Nissan X-Trail จะได้รับการอัพเดทเช่นกัน เพื่อที่จะไปสู้กับคู่แข่งในเซกเมนท์เดียวกัน

ดีไซน์ภายนอก กระจังหน้า ‘V-Motion’ ของ Nissan X-Trail ถูกปรับให้มีความกว้างมากขึ้น, ออกแบบกันชนใหม่เพื่อให้เข้ากับกระจังหน้า, และจัดเรียงไฟหน้าใหม่ที่มาพร้อมกับไฟ DRL ทรงบูมเมอแรง

ที่ด้านหลังก็ได้รับการปรับปรุงกันชนใหม่ ที่มาพร้อมกับชุดแต่งโครเมียมและไฟท้ายแบบ full-LED, ล้อลายใหม่ขนาก 17 และ 18 นิ้ว, และสีตัวถังใหม่ให้เลือก 4 สี ทำให้ X-Trail ใหม่ หล่อเหลาเลยทีเดียว

ภายในมาพร้อมกับพวงมาลัยที่มีรูปทรงสปอร์ตขึ้น ซึ่งจะคล้ายกับที่มีอยู่ใน Nissan Micra รุ่นใหม่, ช่องแอร์สีดำเงา, เบาะอุ่นได้ทั้งหน้าและหลัง, เบาหนังสีแทน และสีดำทูโทน แบบใหม่สำหรับเกรด Tekna  ภายในห้องโดยสารที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทำให้รุ่น 5 ที่นั่ง ทำให้ความจุของพื้นที่เก็บสัมภาระมีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 565 ลิตร จากเดิม 550 ลิตร

Nissan ยังได้ใส่เทคโนโลยี semi-autonomous ที่มีชื่อว่า ProPilot ให้กับ Nissan X-Trail ใหม่ อีกด้วย ซึ่งระบบนี้จะสามารถควบคุมพวงมาลัย, การเพิ่มความเร็ว, และการเบรค ขณะที่ขับขี่อยู่บนถนนหลวงเลนเดียว, ระหว่างรถติด, และระหว่างที่ใช้ Cruise-control ที่ความเร็วสูง

จะบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อื่นๆ ก็จะมี Intelligent Emergency Braking พร้อมระบบตรวจคนเดินถนน (Pedestrian Recognition), และระะบ Rear Cross Traffic Alert  ตัวเลือกเครื่องยนต์ยังคงมีใเห้เลือกเหมือนเดิมคือ เบนซิน 1.6 ลิตร, ดีเซล 1.6 ลิตร, และดีเซล 2.0 ลิตร เลือกจับคู่เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือ เกียร์ CVT ได้, และสามารถุเลือกว่าจะใช้ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ หรือ 4 ล้อ ได้อีกด้วย

ใส่ความเห็น