วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
Motorsport

“สเตฟาโน โคมินี” คว้าแชมป์ TCR สนามช้าง ด้านนักแข่งไทย “ติณห์ ศรีตรัย” โบกธงไตรรงค์ที่หนึ่งในรายการเอเชีย ซีรีส์

“สเตฟาโน โคมินี” นักขับสวิส คว้าแชมป์ ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ในขณะที่ ตัวแทนประเทศไทยอย่าง “ติณห์ ศรีตรัย” จาก เอเชีย เรซซิ่ง ทีม สามารถคว้าชัยชนะในศึก ทีซีอาร์ เอเชีย ซีรีส์ ส่งเพลงชาติไทยดังก้อง สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

TCR Buriram 2015 (3)

ศึก ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ สนาม 11 ของปี สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้รถแข่งและนักขับระดับโลกทั้งสิ้น 24 คน โดยมี 2 นักขับไทยอย่าง มั่นคง เสถียรกิระกุล จากสังกัด คราฟ แบมบู เรซซิ่ง และ ติณห์ ศรีตรัย จาก เอเชีย เรซซิ่ง ทีม ลงแข่งขันเพื่อลุ้นแชมป์ ทีซีอาร์ เอเชีย ซีรีส์ ด้วย

มั้นคง คว้าแชมป์เอเชีย บุรีรัมย์ (2)

เรซแรก กริดสตาร์ทเรซนี้มี จิอันนี มอร์บิเดลลี นักขับอิตาเลียนจาก เวสต์โคสต์ เรซซิ่ง เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วย เปเป้ ออริโอล่า นักขับสแปนิช จากทีมคราฟ – แบมบู ลุคออย ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ เควัน กลีสัน นักขับอเมริกันจาก เวสต์โคสต์ เรซซิ่ง ขณะนักขับไทยอย่าง มั่นคง ได้ออกตัวจากกริดที่ 12 และ ติณห์ ได้ออกตัวจากกริดที่ 14

ออกสตาร์ทเรซนี้เป็น มอร์บิเดลลี ที่ควลรถแข่ง ฮอนด้า ซีวิค ทีซีอาร์ ขึ้นนำได้ก่อน ทว่านักขับอิตาเลียนกลับทำฟาล์วในช่วงออกตัว ส่งผลให้โดนลงโทษขับผ่านพิตเลน 1 ครั้ง จนร่วงลงไปอยู่ท้ายแถว โดยเป็น ออริโอล่า ที่ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำในช่วงกลางเรซ ก่อนควบรถแข่ง เซียท ลีออน เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 24 นาที 34.075 วินาที คว้าชัยชนะครั้งแรกในเมืองไทยไปครอง ขณะที่อันดับ 2 เป็นของ ฆอร์ดี จีเน่ นักขับสแปนิชจาก ทีมคราฟ – แบมบู ลุคออย ตามหลังแชมป์ 1.369 วินาที โดยมีทีมเมทชาวรัสเซียนอย่าง เซอร์เกย์ อฟานาสเยฟ ตามเข้าป้ายในอันดับ 3

AP3_8551

การแข่งขันในเรซที่ 2 กริดสตาร์ทเรซนี้มี ฮิวโก้ วาเลนเต้ นักขับฝรั่งเศสจาก คัมโปส เรซซิ่ง เป็นเจ้าของโพลโพซิชั่น ขนาบข้างด้วย สเตฟาโน โคมินี นักขับสวิส จาก ทาร์เก็ต คอมเพติชั่น ในกริดที่ 2 ส่วนนักขับไทย มั่นคง ได้ออกตัวจากกริดที่ 12 ขณะที่ ติณห์ ได้ออกตัวจากกริดที่ 20

ผลปรากฏว่าแชมป์ ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ 2 ตกเป็นของ สเตฟาโน โคมินี สเตฟาโน โคมินี นักขับสวิส จาก ทาร์เก็ต คอมเพติชั่น ที่ได้ออกตัวจากกริดที่ 2 ก่อนควบรถแข่งเซียท ลีออน เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 24 นาที 40.174 วินาที โดยมีทีมเมทชาวดัตช์อย่าง ลอริส เฮเซมันส์ ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ เปเป้ ออริโอล่า นักขับสแปนิชจาก ทีม คราฟท์-แบมบู เรซซิ่ง

TCR Buriram 2015 (1)

ด้านนักขับไทยทำผลงานยอดเยี่ยมในศึก ทีซีอาร์ เอเชีย ซีรีส์ เรซ 2 โดย ติณห์ สามารถขยับแซง มั่นคง ได้ในช่วงกลางเรซ ก่อนควบเข้าป้ายในอันดับ 8 โอเวอร์ออล ซึ่งเพียงพอในคว้าชัย ทีซีอาร์ เอเชีย ซีรีส์ เรซ 2 ตามด้วย มั่นคง ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เควิน พู นักขับจีนจาก เอเชีย เรซซิ่ง ทีม

มั้นคง คว้าแชมป์เอเชีย บุรีรัมย์ (4)

มั้นคง คว้าแชมป์เอเชีย บุรีรัมย์ (6)

TCR Buriram 2015 (2)

มั้นคง คว้าแชมป์เอเชีย บุรีรัมย์ (5)