วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
CARMotorsportข่าว

วุฒิกร และ อเลสซิโอ พา Porsche 911 GT3R คว้า Double Podium รายการ GT World Challenge Asia 2023 @ Okayama Circuit, ญี่ปุ่น

การแข่งขันสนามที่ 5 ของรายการ Fanatec GT World Challenge Asia 2023 ณ สนาม Okayama ประเทศญี่ปุ่น วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ และ อเลสซิโอ พิคาริเอโล (Alessio Picariello) จากทีม AAS Motorsport by Absolute Racing รวมพลังระเบิดฟอร์มความเร็วกันตั้งแต่รอบ Qualify เมื่อทั้งคู่แท็คทีมกันทำความเร็วเต็มสปีด พารถ Porsche 911 GT3Rหมายเลข 911 ลงสนาม ทำความเร็วสูงสุดคว้า Pole Position ไปครองทั้ง 2 รอบ ก่อนลงแข่งขันสนามที่ 1 ในช่วงเช้าวันเดียวกัน โดย เต๊อะ วุฒิกร พารถ Porsche หมายเลข 911 ออกจากจุด Start เป็นมือแรก ก่อนเปลี่ยนตัวให้กับทีมเมทชาวเบลเยียม อเลสซิโอ ลงไปลุยต่อในครึ่งหลัง ซึ่งสามารถทำความเร็วเข้าเส้นชัยรับงหมากรุกเป็นอันดับที่ 2 (P2) ขึ้นโพเดี้ยมรับถ้วยรองชนะเลิศไปได้ในวันแรก

สำหรับการแข่งขันในวันที่ 2 ทั้ง 2 นักแข่งจากทีม AAS Motorsport by Absolute Racing และรถแข่งPorsche คู่ใจ ยังคงทำผลงานและโชว์ลีลาความเร็วในการแข่งขันได้มันสะใจ โดยเฉพาะในครึ่งหลังที่ เต๊อะ วุฒิกร ลงสนามเร่งความเร็วแบบสุดตัว และจบการแข่งขันไปได้ในอันดับที่ 2 ขึ้นโพเดี้ยมเก็บถ้วยรองชนะเลิศ (P2) มาฝากแฟนๆ อีก 1 ใบ ทำให้ขณะนี้คะแนนรวมของทั้งฤดูกาลของ เต๊อะ วุฒิกร รั้งอันดับรองแชมป์ของรายการ ตามอันดับที่ 1 อยู่เพียง 1 คะแนนเท่านั้น และในสนามนี้ AAS Motorsport ขอแสดงความยินดีกับ คุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี อีกหนึ่งนักแข่งไทยที่สามารถคว้าโพเดี้ยมอันดับ 1 มาครอง นับเป็นความสำเร็จที่น่าภูมิใจของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ที่นักแข่งไทยสามารถก้าวขึ้นไปอยู่แถวหน้าของการแข่งขันระดับนานาชาติได้อย่างภาคภูมิด้วยฝีมือที่ยอดเยี่ยม

สำหรับการแข่งขัน GT World Challenge Asia 2023 ยังคงมีให้ติดตามเชียร์กันอีกในสนามสุดท้ายที่จะจัด ณ Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย 22 – 24 กันยายน 2023 นี้ แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารและรายงานความมันแบบชิดติดขอบสนาม

Thep Neng
the authorThep Neng

ใส่ความเห็น