วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Bikeข่าว

“สโกมาดิ” ตั้งเป้ายอดขายปี’59 ถึง 3,600 คัน เร่งขยายเครือข่ายศูนย์บริการ รองรับประชากรรถเติบโตก้าวกระโดด

เสือดำ “สโกมาดิ” Scomadi สกู๊ตเตอร์แบรนด์น้องใหม่สัญชาติอังกฤษ ดีไซน์ “โมเดิร์น คลาสสิค” ที่กำลังมาแรง มองตลาดเมืองไทยยังสดใส มีที่ยืน เน้นการทำตลาดแบบสร้างสังคมผู้ขับขี่ที่มีใจชื่นชอบความคลาสสิค เพิ่มทางเลือกให้กับคนไทย วางเป้าหมายการขายในปี 2559 ไว้ที่ 3,600 คัน เร่งขยายเครือข่ายศูนย์บริการ รองรับประชากรรถเติบโตก้าวกระโดด

Scomadi (3)

นายพิมล ศรีวิกรม์ ซีอีโอ บริษัท สโกมาดิ ไทยแลนด์ ให้สัมภาษณ์กับทาง driveautoblog.com ว่า “Scomadi เป็นแบรนด์สำหรับคนมีใจรัก มีความคลาสสิคเฉพาะ ฉะนั่นเราจึงเน้นการจัดกิจกรรม สำหรับกิจกรรมในการขับขี่ โดยทางดีลเลอร์เป็นผู้ดูแล สำหรับศูนย์บริการของ สโกมาดิ ในตอนนี้มีอยู่ 17 แห่ง ตามจังหวัดใหญ่ๆ เช่น เชียงใหม่ เชียงราย อุตรดิตถ์ สงขลา ขอนแก่น เป็นต้น ซึ่งกำลังจะเพิ่มขึ้นเป็น 20 แห่ง นอกจากกิจกรรมการขับขี่ ที่ทางดีลเลอร์เป็นผู้ดูแลแทบทุกสัปดาห์อยู่แล้วนั้น เรายังมีกิจกรรม และในอนาคต ที่จะเน้นโซเชี่ยวมีเดีย มากขึ้น”

คุณพิมล กล่าวต่อว่า “สำหรับประเทศไทย สโกมาดิ เน้นลูกค้าที่มีความต้องการ และชื่นชอบในรถประเภทนี่จริงๆ สโกมาดิเป็นรถสกู๊ตเตอร์แบรนด์อังกฤษ แต่การมาเปิดตัวเป็นแบรนด์น้องใหม่ในประเทศไทย ก็สามารถขายได้มากกว่าประเทศเจ้าของแบรนด์ น่าจะเป็นเพราะประเทศไทยนั้น มีวัฒนธรรม 2 ล้อ ที่ค่อนข้างแรง ทั้งขับขี่เพื่อใช้งาน ขับขี่เพราะใจรัก และคนที่ชอบขี่ไปเที่ยว ทำให้ตลาดรถจักรยานยนต์ในประไทศไทยโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยด้วย”

Scomadi (1)

สโกมาดิ นั่นเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อกลางปีที่ 2558 โดยนำ สโกมาดิ TL125 ราคา 97,000 บาท มาชิมลางตลาดเมืองไทยก่อน เป็นรุ่นแรก

สโกมาดิ เป็นบริษัทสกู๊ตเตอร์จากสหราชอาณาจักร ได้รับการจดทะเบียนเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2005 โดยถือกำเนิดขึ้นจากแรงบันดาลใจและวิสัยทัศน์ การร่วมกันระหว่าง แฟรงค์ แซนเดอร์สัน จากบริษัท Scooter Innovation และ พอล เมลิซี จากบริษัท PM Tuning ซึ่งชายทั้งสองคนนี้มีชื่อเสียงโด่งดังและคว่ำหวอดในวงการสกู๊ตเตอร์รวมกันยาวนานกว่า 60 ปี

Scomadi TL125

Scomadi TL125

ใส่ความเห็น