วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Motorsport

ยามาฮ่า แถลงนโยบายมอเตอร์สปอร์ตปี 2016 พร้อมเปิดตัว “Yamaha Thailand Factory Team” ลงแข่งขันทั้งระดับประเทศ และระดับนานาชาติ

ยามาฮ่าสาน เดินหน้านโยบายมอเตอร์สปอร์ตแบบเต็มที่ เปิดตัว “Yamaha Thailand Factory Team” เพื่อลงไล่ล่าแชมป์ทุกการแข่งขันทั้งในระดับนานาชาติ และในระดับประเทศ พร้อมกับการมุ่งเน้นพัฒนานักแข่ง และทีมช่างเพื่อเพิ่มศักยภาพ ให้เทียบเท่าทีมชั้นนำระดับโลก และเฟ้นหานักแข่งดาวรุ่งที่มีฝีมือโดดเด่นจากทั่วประเทศเพื่อนำมาพัฒนาให้เป็นเพชรเม็ดงามของมอเตอร์สปอร์ตในอนาคต

01 ยามาฮ่า ประกาศความยิ่งใหญ่มอเตอร์สปอร์ตปี 2016

นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “จากปี 2015 ที่ผ่านมา ยามาฮ่า ประสบความสำเร็จอย่างมากในกีฬามอเตอร์สปอร์ต ทั้งในระดับโลก ระดับนานาชาติ และในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ หรือรถจักรยานยนต์ทางฝุ่น เริ่มตั้งแต่การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก อย่างการแข่งขันรายการ MotoGP ทีมยามาฮ่าสามารถประกาศคว้า Triple Crown ได้สำเร็จ โดย Jorge Lorenzo คว้าแชมป์ประเภทบุคคล แชมป์ประเภททีมจาก Movistar Yamaha MotoGP และแชมป์โลกประเภทผู้ผลิตจากสุดยอดรถแข่ง Yamaha YZR-M1 ซึ่งเป็นรถต้นแบบที่นำเทคโนโลยีใหม่ๆ จากสนามแข่งมาสู่การผลิตรถที่ได้คุณภาพของเรา และอีกรายการระดับโลกที่ยามาฮ่า สามารถคว้าแชมป์ คือรายการ Suzuka 8 Hours Endurance Road Race 2015 กับรถ Yamaha YZF-R1 ด้วยฝีมือของ 3 นักแข่งชั้นนำของยามาฮ่า นำโดย Katsuyuki Nakasuga, Pol Espargaro และ Bradly Smith ที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเครื่องยนต์ และความเป็นสุดยอดในสนามแข่งของเรา สำหรับ Yamaha Thailand Racing Team นั้นในการแข่งขันระดับสากล เดชา ไกรศาสตร์ และเฉลิมพล ผลไม้ สามารถคว้าแชมป์ประเภททีม จากรายการ MFJ Superbike All Japan Road Race Championship 2015 มาครองได้จากรุ่น ST600 และการแข่งขันในระดับประเทศ ยามาฮ่าสามารถคว้าอีก 2 แชมป์มาครอง โดย อนุชา นาคเจริญศรี แชมป์รุ่น Superbike 1000 (SB1) และ อานนท์ สังวาลย์ แชมป์รุ่น Superstock 1000 (ST1) โดยใช้รถรุ่น Yamaha YZF-R1 จากความสำเร็จมากมายที่ผ่านมา ปีนี้ ยามาฮ่า จึงยังวางแผนต่อเนื่องเพื่อเป้าหมายให้ได้รับความสำเร็จไม่น้อยกว่าปี 2015 ครับ”

สำหรับหรับในปีนี้ รายการ FIM Asia Road Racing Championship 2016 ภายใต้สังกัด Yamaha Thailand Racing Team ในรุ่น Supersport 600 นำทัพโดย เดชา ไกรศาสตร์ อดีตแชมป์ 2 สมัยในรายการนี้ และอนุชา นาคเจริญศรี แชมป์ประเทศไทย 3 สมัยติดต่อกัน ลงทำการแข่งขัน โดยตั้งเป้าว่า 2 นักแข่งจะสามารถสร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่ด้วยการทวงบัลลังก์แชมป์ให้กลับมาสู่ทีมยามาฮ่าด้วยรถ Yamaha YZF-R6 อีกครั้ง และในรุ่น Asia Production 250 ยามาฮ่าส่ง 3 นักแข่งดาวรุ่ง โดย อนุภาพ ซามูล, พีระพงศ์ หลุยบุญเป็ง พร้อมเสริมทัพด้วยดาวรุ่ง มากประสบการณ์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ มาผนึกกำลังให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ในรุ่นนี้   ใช้รถ Yamaha YZF-R25 ลงทำการแข่งขัน ในรายการ MFJ Superbike All Japan Road Race Championship ซึ่ง Yamaha Thailand Racing Team ส่ง 2 นักแข่งดีกรีแชมป์ เดชา ไกรศาสตร์ และเฉลิมพล ผลไม้ ไล่ล่าความยิ่งใหญ่ในศึกเจ้าแห่งความเร็วของประเทศญี่ปุ่นนี้ ด้วยรถ Yamaha YZF-R6 ลงชิงชัยในรุ่น ST600 สำหรับการแข่งขันรายการในประเทศไทย ภายใต้สังกัด Yamaha Riders’ Club Racing Team ซึ่งในปีนี้ ยามาฮ่าส่ง อนุชา นาคเจริญศรี และอภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ลงทำการป้องกันแชมป์ในรุ่น Superbike 1000 (SB1) ส่วนในรุ่น Superstock 1000 (ST1) ส่งแชมป์ปี 2015 อย่าง อานนท์ สังวาลย์ ลงป้องกันตำแหน่งแชมป์ พร้อมด้วยดาวรุ่งอย่าง อนุภาพ ซามูล ที่ขยับเข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง และในรุ่น Supersport 600 (SS1) ส่ง ประวัติ ญาณวุฒิ แชมป์จาก Yamaha Cup Race มาเสริมความยิ่งใหญ่ในรุ่นนี้

นอกจากนี้ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ยังคงเฟ้นหาดาวรุ่งดวงใหม่มาประดับวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทยด้วยการค้นหาผ่านการแข่งขันรายการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Yamaha Cup Race และ Yamaha R3 Thailand Challenge ที่เป็นการเปิดโอกาสให้นักแข่งท้องถิ่นได้มีโอกาสแสดงฝีมือ และมีโอกาสที่จะได้ไปฝึกฝีมือถึงประเทศญี่ปุ่นกับทีม Norick Abe ผ่านโครงการ Yamaha Thailand Team Norick และพร้อมจะผลักดันนักแข่งให้ก้าวสู่เวทีการแข่งขันที่สำคัญระดับนานาชาติ เช่นการแข่งขัน Suzuka 4 Hours Endurance Road Race นอกจากนี้เรายังได้รับความร่วมมือจากทาง ยามาฮ่ามอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น และทาง VR46 Riders Academy ของแชมป์โลก 9 สมัย Valentino Rossi ที่พร้อมจะสร้างนักแข่งรุ่นใหม่ และส่งไปหาประสบการณ์กันที่ VR46 MOTO RANCH และที่สนาม Misano World Circuit ประเทศอิตาลี อีกทั้งยังคงมีโครงการสำหรับการพัฒนาทีมแข่ง และทีมช่าง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของเราที่เกิดขึ้น ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ คือความมุ่งมั่นของยามาฮ่าที่ต้องการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตทั้งในเรื่องของบุคลากรนักแข่ง ทีมช่าง และทีมแข่งของไทย ให้มีความทัดเทียมในระดับสากล เพื่อให้ทีมแข่งของ Yamaha Thailand Factory Team สามารถต่อสู้ และแข่งขันกับนักแข่งในระดับโลกได้ในอนาคต และวันนี้ Yamaha Thailand Factory Team พร้อมแล้วที่จะประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ของทีมในทุกรายการแข่งขัน โดยเป้าหมายสูงสุดของเราในปีนี้ก็คือ “แชมป์” ทุกรายการที่ลงชิงชัยนั่นเอง

Yamaha Thailand Factory Team ขอขอบคุณผู้สนับสนุน ได้แก่ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, น้ำมัน ENEOS, น้ำมันเครื่อง YAMALUBE, Yamaha Riders’ Club, ร้านจำหน่ายชุดแข่ง PADDOCK, เครื่องมือ KTC, กล่องไฟ aRacer, โซ่ DID, หัวเทียน NGK, ชุดกีฬา KELA, อุปกรณ์แต่ง Active, Ishida, ชุดแฟริ่ง K-Wins, วอล์มยาง GETHOT, ผลิตภัณฑ์ Threebond, Madoo Japan, ยาง Pirelli, ท่อ DEVIL และแบตเตอร์รี่  MAGNETI MARELI

ใส่ความเห็น