วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Sport Marketingข่าว

“นิสสัน” คิกออฟโครงการ Nissan GT Academy สานฝันเกมเมอร์ไทยสู่นักแข่งทีม Nismo

ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ แชมป์ จีที อคาเดมี ซีซั่น 1

นิสสัน  ประกาศโครงการ “นิสสัน จีที อคาเดมี” ซีซั่น 3 ในไทย เฟ้นหา 20 สุดยอดเซียนเกม ชิงโอกาสเป็นนักขับระดับโลกทีม NISMO เปิด เวที แข่งพิเศษ  1-3 ก.ค. ที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต  และ 8-10  ก.ค. ที่เซ็นทรัลเวิลด์ โดยการเล่นเกม Gran Turismo Sport บนเครื่อง Playstation4 คัดเลือกผู้ทำเวลาดีที่สุด 20 คน แต่ละคนสามารถเล่นได้หลายรอบ และแก้ตัวได้ที่สนามสอง เพราะอันดับจะเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

Nissan Gran Turismo Sport Simulator
Nissan Gran Turismo Sport Simulator

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ ประกาศเปิดตัวโครงการ “นิสสัน จีที อคาเดมี สานฝันเซียนเกมสู่นักขับระดับโลก  ซีซั่น 3”  ในประเทศไทย พร้อมเปิด เวทีแข่งพิเศษ ที่กรุงเทพฯ  ให้เหล่าเกมเมอร์ ทั่วประเทศมาประชัน  เพื่อเฟ้นหา 20 คน สู่รอบชิงชนะเลิศประเทศไทย   ฝ่าด่านทดสอบสุดเข้มข้น เพื่อคัด  6 สุดยอดเซียนเกมชาวไทยสู่ ค่ายปั้นนักแข่ง ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ชิงโอกาสพลิกชีวิต พิชิตฝันสู่การเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพกับทีมนิสโม (NISMO)

มร. คะซุทากะ นัมบุ ประธาน  บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของโครงการนิสสัน จีที อคาเดมี ทั้งสองซีซั่น ในประเทศไทย ซึ่งได้รับความสนใจอย่างสูงจากคนรุ่นใหม่ สมัครเข้าร่วมโครงการกว่าห้าหมื่นคน    ในปีนี้นิสสัน ประเทศไทย  จึงเดินหน้าโครงการ  นิสสัน จีที อคาเดมี   ซีซั่น 3  ตอกย้ำแบรนด์ดีเอ็นเอที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ หรือ “Innovation That Excites”

Mr.Kazutaka Nambu President of NMT
Mr.Kazutaka Nambu President of NMT

“โครงการ นิสสัน จีที อคาเดมี  เกิดจากความเชื่อที่ว่า สุดยอดเกมเมอร์ในโลกเสมือนที่มีฝันอยากเป็นนักแข่งรถ  หากได้รับการฝึกฝนสมรรถนะร่างกายและจิตใจ ทักษะการควบคุมรถ ไหวพริบ และสมาธิ ของนักแข่งเพิ่มเติม จะสามารถก้าวไปสู่การเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพบนสนามจริงได้ ซึ่งโครงการนิสสัน จีที อคาเดมี ได้พิสูจน์ความเชื่อนี้ว่าเป็นจริงได้  โดยตลอด 8 ปี จากจุดเริ่มต้นในยุโรป  แชมป์ นิสสัน จีทีอคาเดมี หลายคน กำลังโลดแล่นอยู่ในรายการแข่งรถระดับโลก เช่น ลูคัส ออร์โดเนซ  ยานน์ มาร์เด็นโบโรห์  แมท ซิมมอนท์    โรเมน ซาราซิน  ริคาร์โด ซานเชส สำหรับในประเทศไทย  ซึ่งนำโครงการนี้เข้ามาในปี 2557 เพื่อสร้างโอกาสให้เด็กไทยที่มีฝันอยากเป็นนักแข่ง ได้ไล่ล่าความฝันให้สำเร็จ  โดยแชมป์ นิสสันจีที อคาเดมี ในประเทศไทยทั้งสองคน ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ และ ณัฐยศ ศิริกายะ   ก็เป็นบทพิสูจน์อย่างดี  ถึงพัฒนาการในการขับแข่ง หลังจากเดินทางไปเข้าค่ายปั้นนักแข่งที่ซิลเวอร์สโตน”

Nissan Gran Turismo Sport Simulator

นายประพัฒน์ เชยชม  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย ให้รายละเอียดว่า  นิสสัน จีที อคาเดมี   ซีซั่น 3 ในปีนี้  จะมีเพียงเวทีแข่งขันพิเศษ  “Nissan GT Academy Live Event”   เท่านั้น  โดยจะจัดขึ้นในกรุงเทพมหานคร สองช่วง คือ ช่วงแรกระหว่างวันที่ 1-3 กรกฎาคม  2559 ที่ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต และ  ช่วงที่สอง วันที่  8-10 กรกฎาคม 2559 ที่ ลานอีเดน เซ็นทรัลเวิลด์ ภายใต้ความร่วมมือจาก  Polyphony Digital  ในปีนี้ผู้เข้าแข่งขันจะได้ประสบการณ์ขับแข่งใน เครื่องซิมูเลเตอร์  Playstation 4 ที่ติดตั้งโปรแกรม Gran Turismo Sport ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่ยังไม่มีการแนะนำออกสู่ตลาด

ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ แชมป์ จีที อคาเดมี ซีซั่น 1
ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ แชมป์ จีที อคาเดมี ซีซั่น 1

 

ณัฐยศ ศิริก่ายะ แชมป์ จีที อคาเดมี ซีซั่น 2
ณัฐยศ ศิริก่ายะ แชมป์ จีที อคาเดมี ซีซั่น 2

“เชื่อว่าในเวทีแข่งขันพิเศษ 2 ครั้ง จะเต็มไปด้วยความเร้าใจและสนุก  โดยเราเปิดกว้างให้ทุกเพศวัย ที่อายุ ตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป มีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ และไม่ใช่นักขับรถแข่งมืออาชีพ มาแข่งขัน โดย  20 คนที่ทำเวลาดีที่สุด  จะได้รับการคัดเลือก ให้ไปต่อ ในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ Thailand National Final   ที่จะจัดขึ้นวันที่ 17-18 เดือนสิงหาคม ที่สนามปทุมธานีสปีดเวย์  จ. ปทุมธานี   ซึ่ง 6 คน ที่สามารถฝ่าด่านทดสอบสุดเข้มข้น  จะได้รับการคัดเลือกให้ไป นิสสัน จีที อคาเดมี เรซ แคมป์  ที่สนามซิลเวอร์สโตน   ประเทศอังกฤษ ในเดือนตุลาคม  2559   เพื่อแข่งขันกับอีก 5 ประเทศ คือออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์  เม็กซิโก แอฟริกาเหนือ  ซึ่งผู้ชนะเพียงหนึ่งคนเท่านั้น จะได้เข้าโครงการพัฒนานักแข่งมืออาชีพทีม NISMO

แมท ซิมมอนท์ แชมป์ จีที อคาเดมี จากพนักงานไปรษณีย์ กลายเป็นนักขับทีมนิสโม
แมท ซิมมอนท์ แชมป์ จีที อคาเดมี จากพนักงานไปรษณีย์ กลายเป็นนักขับทีมนิสโม

นาย แมท ซิมมอนท์ แชมป์ นิสสันจีทีอคาเดมี  ปี 2558 จากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเดิมเป็นพนักงานไปรษณีย์ ปัจจุบันกำลังลงแข่งขัน ในรายการ Blancpain GT Series Endurance Cup กล่าวว่า “ จีทีอคาเดมี คือ สุดยอดโอกาส ที่จะทำให้ฝันของคุณเป็นจริง  วิธีที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จนั้น ขอให้คุณมีความเชื่อในตัวของคุณ เชื่อในความสามารถของคุณ  และเหนืออื่นใดคือ ทำตัวคุณให้มีความสนุกสนานและมีความสุขกับประสบการณ์อันเยี่ยมยอดเหล่านั้น”

สุดยอดโอกาส ในสนามแข่ง
สุดยอดโอกาส ในสนามแข่ง

ด้านนายฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ  หรือ เบ๊บ เด็กหนุ่มวัย 20 ปี แชมป์ นิสสัน GT Academy คนแรกในไทย และได้รับโอกาสไปพิสูจน์ฝีมือความยอดเยี่ยม ในการแข่งขันรายการ  MICRA Cup  2015   ที่ ประเทศแคนาดา   เปิดใจว่า  “ นิสสัน จีที อคาเดมี ให้ประสบการณ์ที่อาจจะเปลี่ยนชีวิตของคุณได้  สำหรับผมไม่คาดคิดว่าได้ไปสนามแข่งรถระดับโลก ที่นักแข่งรถทุกคนที่ชอบความเร็ว ใฝ่ฝัน และได้ขับรถแข่งอีกหลายรุ่น ได้เจอความท้าทายในการใช้ความเร็ว ได้ใกล้ชิดกับนักแข่งรถระดับแนวหน้าของไทยและของโลก ขอให้ทุกคนเตรียมพร้อม กับการแข่งขันเวทีพิเศษ โดยฝึกฝนทักษะในเกม และออกกำลังกาย ทำสมาธิให้ดี”

บททดสอบ ในสนามซิลเวอร์สโตน
บททดสอบ ในสนามซิลเวอร์สโตน

ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ นิสสัน จีที อคาเดมี ไทยแลนด์ ซีซั่น 3 ดูรายละเอียดได้ที่   http://gtacademy.nissan.co.th  หรือ ค้นหาแรงบันดาลใจ   ดูความเข้มข้น ตื่น

โอกาสในการลองขับรถหลากหลาย
โอกาสในการลองขับรถหลากหลาย

เต้นเร้าใจของประสบการณ์ที่ล้ำค่าที่  เซียนเกมของไทย ทั้งสองรุ่นได้รับจากการแข่งขัน   ได้ที่ YouTube โดยค้นหา “GT Academy Thailand”

ปฏิทินโครงการ Nissan GT Academy Thailand  Season 3

 

กิจกรรม

วันเวลาแข่งขัน

สถานที่

การแข่งขันเวทีพิเศษ   ช่วงที่  1

1-3  กรกฎาคม 2559

(10.30น.-22.00น.)

ศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต กรุงเทพฯ

การแข่งขันเวทีพิเศษ   ช่วงที่  2   

8-10 กรกฎาคม 2559

(10.00น.-22.00น.)

ลานอีเดน เซ็นทรัลเวิลด์

กรุงเทพฯ

การแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศประเทศไทย

17-18 สิงหาคม 2559

สนามปทุมธานีสปีดเวย์

จ.ปทุมธานี

ค่าย สานฝันเซียนเกม สู่นักขับระดับโลก

Nissan GT Academy Race Camp

ตุลาคม 2559

สนามซิลเวอร์สโตน

ประเทศอังกฤษ

บททดสอบ ขับจริง
บททดสอบ ขับจริง

[ad name=”HTML-3″]

minnie driveautoblog
Editor at driveautoblog | Youtuber | Vlogger | Blogger

ใส่ความเห็น