วันพุธ, เมษายน 24, 2024
Motorsport

“แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค” ฉายแววรุ่งในรายการ GP3 สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ

ศึก GP3 สนามที่ 3 ณ ซิลเวอร์สโตนเซอร์กิต ประเทศอังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (9-10 กรกฏาคม 2559) มีแฟนมอเตอร์สปอร์ตนับพันคน ติดตามการแข่งขัน GP3  เนื่องจากเป็นการแข่งขันร่วมรายการกับ Formular 1 British Grand Prix  “แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค” ลงแข่ง GP3 ในนามประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนจากสิงห์คอร์ปเปอเรชั่น เดอะพิซซ่าคอมปะนี ดาคอนอิน สเป็คชั่น  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ราชยานยนต์สมาคม และการกีฬาแห่งประเทศไทย ทำผลงานออกมาได้ดี ฉายแววรุ่ง พัฒนาฝีมือขึ้นมาเป็นที่เข้าตา

sandy stuvik 1sandy stuvik 4sandy stuvik 7

บ่ายวันศุกร์ แซนดี้ขึ้นนำเป็นอันดับ1 ในการซ้อม เป็นรางวัลสะท้อนถึงความพยายามอย่างหนักของแซนดี้และทีมงาน “แม้ว่ามันจะเป็นแค่ผลการซ้อม ผมก็รู้สึกดีมากๆที่ทำเวลาได้เร็วที่สุด มันทำให้ผมมั่นใจมากในการควอลิฟาย”

เช้าวันเสาร์ แซนดี้ควอลิฟายได้กริดสตาร์ทที่ 3 เรียกว่าไม่ได้มาจากโชค แต่มาจากความพยายามและทุ่มเทอย่างหนักของแซนดี้ “ผมรู้สึกดีใจมากทีควอลิฟายออกมาได้ผลดี เราจัดการเรื่องเวลาได้ดีพอสมควร และเลคเลอร์ค (Lerlerc) นักขับชาวโมนาโค ผู้ซึ่งควอลิฟายได้กริดสตาร์ที่ 2 ถูกลงโทษปรับ ส่งผลให้แซนดี้ ขึ้นไปอยู่อันดับที่ 2 คู่กับ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน  นักขับลูกครึ่งไทย อังกฤษ ซึ่งได้โพลโพซิชั่น ทำให้มีนักขับไทยถึง 2 คน อยู่แถวหน้าของการของการออกสตาร์ท”

ในเรสที่ 1 เริ่มต้นบ่ายวันเสาร์ แซนดี้ออกสตาร์ทได้ดี รักษาอันดับที่ 2 ได้ดีในช่วงเริ่มต้นของการแข่ง แต่เนื่องจากแซนดี้และทีมตัดสินใจเลือกเซ็ทอัพแบบกลางเพื่อเพลย์เซฟ  กลับไม่เป็นผลดีสำหรับนักแข่งไทย จากการปรับแต่งพวงมาลัยที่มากไป ประกอบกับยางรถของแซนดี้ถูกเบิร์นไปเกือบหมดแล้ว ทำให้นักขับคนอื่นขึ้นแซงแซนดี้ ทำให้แซนดี้หล่นลงไปเรื่อย สุดท้ายจบการแข่งขัน แซนดี้อยู่ในอันดับที่ 7 หลังจากที่มีนักขับ 2 คนถูกลงโทษปรับอันดับ แซนดี้กล่าว่า “ผมรู้สึกผิดหวังกับวันนี้มาก เรามีโอกาสแสดงให้เห็นแล้วว่าเราสามารถทำเวลาได้ดีในตอนแรก ปัญหาของเราคือ แต่ละ

สเต็ปต่างในตอนแข่ง  พรุ่งนี้เราจะต้องทำการปรับปรุงรถให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม จากกฏการรีเวิร์สกริดสตาร์ท (reverse grid) ทำให้ผลยังคงมีโชคดีอยู่บ้างที่จะได้ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 2 ในเรสที่ 2”

sandy stuvik 3sandy stuvik 5sandy stuvik 2

เช้าวันอาทิตย์ เรสที่ 2 เริ่มต้นขึ้นท่ามกลางสนามที่เปียกชื้น แซนดี้ยังคงออกสตาร์ทได้ดี จากอันดับที่ 2 ขึ้นนำเป็นที่1 หัวแถว ตั้งแต่โค้งแรก แต่ทิ้งระยะห่างไม่มากนัก นักแข่งคนอื่นไล่ตามขึ้นแซงได้สำเร็จ ท่ามกลางความวุ่นวายในการแข่ง แซนดี้พยายามสู้เต็มที่ แต่ก็เสียอันดับลงไปเรื่อยๆ เนื่องจากเครื่องยนต์เกิดสภาวะอ่อนกำลัง ไม่สามารถเร่งเครื่องทำเวลาได้  กระทั่งสิ้นสุดการแข่งขันที่ อันดับที่ 10  แซนดี้กล่าวว่า “ผมมีปัญหากับเครื่องยนต์ ซึ่งมันส่งผลกระทบมากๆ  อีกประเด็นคือการเซ็ทอัพยางแบบกึ่งเปียกกึ่งแห้ง ในขณะที่ระหว่างแข่งฝนไม่ตกและสนามเริ่มแห้ง อย่างไรก็ตาม ผมก็ยังคงมุ่งมั่นที่กับการแข่งสนามถัดไป ในอีก 2 สัปดาห์ที่ฮังการอริ่ง ผมเชื่อมั่นว่า ผมและทีมต้องพัฒนาและปรับปรุงให้ผลงานดียิ่งขึ้นไปอีกได้อย่างแน่นอน”

ติดตามแข่งขันสนามถัดไป จะเกิดขึ้นที่ ฮังการอริ่งเซอร์กิต ประเทศฮังการี ในอีก2สัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 22-24 กรกฏาคมนี้

sandy stuvik 6

2016 GP3 Series Round 3 Silverstone, Northamptonshire, UK. Sunday 10 July 2016. Sandy Stuvik (THA, Trident) Photo: Sam Bloxham/GP3 Series Media Service. ref: Digital Image _SBB2645

GP3 series 2016 calendar

Date

Venue

Remark

13-15 May

Barcelona, Spain

Round 1

1-3 July

Red Bull Ring, Austria

Round 2

8-10 July

Silverstone, UK

Round 3

22-24July

Hungaroring, Hungary

Round 4

29-31 July

Hockenheim, Germany

Round 5

26-28 Aug

Spa-Francorchamps,Belgium

Round 6

2-4 Sept

Monza, Italy

Round 7

30 Sept -2 Oct

Sepang, Malaysia

Round 8

25-27 Nov

Yas Marina, UAE

Round 9

[ad name=”HTML-3″]

ใส่ความเห็น