วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
ข่าว

ผ่านครึ่งปีแรก’59 “ฟอร์ด ประเทศไทย” ยอดขายเติบโตขึ้น 26% รถธงยังเป็นกระบะ Ford Ranger ส่วนครึ่งปีหลังหวังไว้มากกับ Ford Focus EcoBoost Turbo 1.5L

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศยอดขายครึ่งปีแรกของปี 2559 ซึ่งเติบโตขึ้น 26% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยมียอดขายรวม 18,032 คัน โดยมีสินค้าธงได้แก่ รถกระบะเกิดมาแกร่ง Ford Ranger และเจ้าของรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2558 Ford Everest ในขณะที่สถานการณ์อุตสาหกรรมยานยนต์ในช่วงครึ่งปีแรกหดตัว 0.6% แต่ฟอร์ดกลับเดินหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดโดยรวมของฟอร์ด ประเทศไทย ในครึ่งปีแรกเพิ่มสูงขึ้นและครองส่วนแบ่งตลาดที่ 4.9% มีส่วนแบ่งการตลาดรถกระบะที่ 8.3% และส่วนแบ่งการตลาดรถเอสยูวีขนาดกลางที่ 9.9%

ยุคนธร วิเศษโกสิน

“รถยนต์คุณภาพระดับโลกอย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ได้สร้างความนิยมให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศ ทั้งยังเป็นแรงจูงใจหลักในการดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ มาสู่โชว์รูมของเรา” นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “ด้วยการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีอัจฉริยะอันล้ำสมัย เพื่อความความสะดวกสบายและความปลอดภัย ผนวกกับเครื่องยนต์อันทรงพลังและประหยัดน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงทำให้รถฟอร์ดได้รับการยอมรับและเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มลูกค้ามากขึ้นเรื่อยๆ”

รถกระบะเกิดมาแกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงครองตำแหน่งรถฟอร์ดที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย ด้วยยอดขายครึ่งปีแรกสูงถึง 13,374 คัน โดยฟอร์ด เรนเจอร์ มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 8.3 เปอร์เซ็นต์ เติบโตขึ้น 31 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกในปีที่ผ่านมา ซึ่งมีการเติบโตสูงกว่าตลาดรถกระบะซึ่งเติบโตเพียง 2.6 เปอร์เซ็นต์

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ยังได้ร่วมสร้างความสำเร็จอย่างแข็งแกร่งให้กับฟอร์ดในช่วงครึ่งปีแรก ด้วยยอดขาย 3,188 คัน พร้อมครองส่วนแบ่งการตลาดรถเอสยูวีขนาดกลางที่ 9.9 เปอร์เซ็นต์

ด้วยการผสมผสานกันอย่างลงตัวของสมรรถนะและประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบายอย่างเหนือชั้น เพื่อความคล่องตัวสำหรับทุกการขับขี่บนท้องถนน จึงทำให้ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เป็นผู้นำในเซกเมนต์รถยนต์เอสยูวีขนาดกลางที่การันตีด้วยรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2558 (Thailand Car of the Year 2016) ซึ่งจัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.)

เมื่อเร็วๆ นี้ ฟอร์ดยังได้เปิดตัว ฟอร์ด โฟกัส อีโค่บูสท์ เทอร์โบ ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์อีโค่บูสท์ขนาด 1.5 ลิตร ซึ่งคาดว่าจะช่วยเสริมความเข้มแข็งให้กับฟอร์ดได้ในช่วงครึ่งปีหลัง

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ที่มาพร้อมกับนิยาม “แรง…แซงทุกคำท้า” จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะมากมาย รวมทั้งยังเป็นรถฟอร์ดรุ่นแรกที่มาพร้อมระบบเชื่อมต่อการสื่อสารด้วยเสียงซิงค์ 3 (SYNC 3)

“เราคาดหวังว่า ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ จะมาช่วยเสริมสร้างความสำเร็จและสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ฟอร์ดในครึ่งปีหลัง เช่นเดียวกับ เอคโค่สปอร์ต และ เฟียสต้า ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่สามารถรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ E85” นางสาวยุคนธร กล่าว

Ford Ranger

กลยุทธ์การเติบโตของฟอร์ดยังรวมถึงความมุ่งมั่นในการสร้างประสบการณ์การใช้บริการอันน่าประทับใจให้แก่ลูกค้า และการขยายเครือข่ายศูนย์บริการในเขตพื้นที่หลักทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ฟอร์ดได้เปิดตัวโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ด จ.เจริญ ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นศูนย์บริการหลังการขายแบบครบวงจรแห่งที่สองของฟอร์ดในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

“นอกเหนือจากการขยายเครือข่ายศูนย์บริการเพื่อให้ลูกค้าทั่วประเทศสามารถเข้าถึงแบรนด์ฟอร์ดได้อย่างสะดวกและง่ายดายกว่าเดิมแล้ว ฟอร์ดยังคงเดินหน้ายกระดับประสบการณ์การให้บริการและความสะดวกสบายให้กับลูกค้าทุกท่าน ซึ่งครอบคลุมการขยายเวลาการให้บริการตลอดทั้งสัปดาห์ ตลอด 7 วัน ทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและพื้นที่ปริมณฑล” นางสาวยุคนธร กล่าวเสริม

Ford Ranger Deep Water 12016 Ford Ranger PayloadFord Ranger WT MY2016_2

[ad name=”HTML-3″]

ใส่ความเห็น