วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Advertorialข่าว

Honda Civic รถมือสองที่ไม่เคยเลิกฮิตเลยสักที

เมื่อพูดกล่าวถึงรถมือสองประเภทรถเก๋ง หรือซีดาน ที่นิยม หรือว่าเป็นรุ่นที่ขายดี หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ Honda civicมือสอง อย่างแน่นอน เพราะรถรุ่นนี้มีชื่อเสียง และอยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนานเป็นเวลานานถึง 43 ปี จนถึงตอนนี้รถฮอนด้า ซีวิคก็ได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้รถซีวิคมีมากถึง 10 เจนเนอเรชั่นแล้วด้วยกัน

2017 All New Honda Civic (4)

ซึ่งรถซีวิคเจนเนอเรชั่นล่าสุดก็เพิ่งทำการเปิดตัวไปเมื่อต้นปี 2016 ที่ผ่านมา ในงาน Bangkok International Motor Show 2016 และถึงแม้ว่ารถฮอนด้า ซีวิคจะถูกขายมาเป็น Honda civicมือสอง ก็ยังได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย เนื่องจากรถ Honda civicมือสอง บางรุ่นนั้นเป็นที่ต้องการของกลุ่มคนที่สะสมรถ รวมถึงคนที่มีความชื่นชอบรถซีวิคเป็นทุนเดิม และด้วยความที่รถฮอนด้า ซีวิคถูกพัฒนามาหลายเจนเนอเรชั่น จึงมีให้เลือกอย่างหลากหลาย แต่ว่ารถ Honda civicมือสอง รุ่นยอดนิยมที่โด่งดัง และสร้างชื่อเสียงให้กับฮอนด้า จะมีหลักๆ 3 รุ่นด้วยกัน คือ

Honda Civic gen05
Civic EG

1. Civic EG (Generation 5)

รถ Honda civicมือสอง เจนเนอเรชั่นนี้นับว่าเป็นรถที่โด่งดังอย่างมากในยุคนั้น มาในรูปแบบของรถ 3 ประตู (Hatchback) และ 4 ประตู ในส่วนของรูปลักษณ์ และการดีไซน์ก็ยังคงมีกลิ่นอายของยุค 90 อยู่อย่างเต็มเปี่ยม ทำให้รถรุ่นนี้มีความคลาสสิกเหนือกาลเวลา ซึ่งในตอนที่รถHonda civicมือสอง รุ่นนี้ออกมาใหม่ๆ ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม

Honda Civic gen06
Civic Generation 6

2. Civic Generation 6

ถ้าหากพูดว่าตัวนี้เป็นรถฮอนด้า ซีวิค เจนเนอเรชั่นที่ 6 หลายคนอาจจะงง และนึกไม่ออกว่าคือรุ่นไหนกันแน่ เพราะอันที่จริงแล้ว รถซีวิคก็มีหลายโฉมซะเหลือเกิน แต่ถ้าบอกว่ารุ่นนี้ก็คือ Honda civic รุ่นตาโต หลายคนก็อาจจะร้องอ๋อขึ้นมาทันที เพราะสำหรับ Honda civicมือสอง รุ่นนี้ถือว่าโด่งดัง และเป็นที่นิยมไม่แพ้รุ่นอื่นเลยทีเดียว มีจุดเด่นอยู่ตรงที่รูปโฉมไฟหน้าที่ค่อนข้างใหญ่โต และสังเกตุเห็นได้ชัด สำหรับรถรุ่นนี้ก็ยังคงพบเห็นได้ตามท้องถนนทั่วไป ซึ่งค่อนข้างเป็นที่นิยมสำหรับคนที่ชอบซื้อรถมาแต่ง

Honda Civic gen07
Civic Dimension

3. Civic Dimension (Generation 7)

สำหรับ Honda Civic เจนเนอเรชั่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นที่ 7 และมักจะเรียกกันว่ารุ่น ‘Dimension’ ที่มาจากชื่อสโลแกนของรถรุ่นนี้นั่นเอง โดยรถรุ่นนี้จะมีฉายาอีกชื่อหนึ่งก็คือ ‘ตาเหยี่ยว’ โดยในเมืองไทยจะมีขายแค่รุ่น 4 ประตูเท่านั้น และถือว่าเป็นรถซีวิครุ่นแรกที่เริ่มมีการนำเครื่องยนต์ 2.0 แบบ VTEC เข้ามาใช้ ในส่วนของการดีไซน์รถซีวิคเจนนี้ค่อนข้างจะมีเส้นสายของความโค้งมนมากขึ้น ทำให้รูปทรงดูทันสมัยมากกว่ารุ่นก่อนหน้านี้

ทั้งหมดนี้ก็คือรถ Honda civicมือสอง รุ่นเด่นๆ ที่น่าสนใจ สำหรับใครที่สนใจรถฮอนด้า ซีวิคมือสอง ก็สามารถเข้าไปมาเลือกดูได้ที่ https://www.trusteecar.com/honda-civic เว็บไซต์ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ที่จะมีรถฮอนด้า ซีวิคให้เลือกมากมายหลายรุ่น

[ad name=”HTML-3″]

ใส่ความเห็น