วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Advertorialข่าว

ท้าทายทุกเส้นทาง กับ “นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่” รถ SUV สุดคุ้ม ตอบโจทย์ครอบครัวทุกสไตล์

กระแส “นิสสัน เทอร์ร่า” ยังคงแรงต่อเนื่อง จนเกิดวลีฮิตเมื่อมีรถค่ายคู่แข่งเปิดตัวว่า #ราคานี้ไปเทอร์ร่า แสดงถึงความคุ้มค่าของตัวรถในสายตาผู้บริโภค

การตอบรับของลูกค้ากลุ่มครอบครัวดีมาก ๆ เพราะราคาจับต้องได้สำหรับคนทั่วไปที่ฉลาดเลือก ในงบประมาณไม่เกิน 1.5 ล้านบาท ( NISSAN TERRA 2.3 VL 4WD 7AT ราคา 1,499,000 บาท) ได้ขับรถ SUV ตัวท้อปสมรรถนะสูง ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม หาใครเทียบไม่ได้เลยจริง ๆ ในท้องตลาด

สำหรับใครที่ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะซื้อ 4WD หรือ 2WD แนะนำง่ายๆ เลย สำหรับรุ่น 2.3 VL 2WD ตัว “ท้อปขับสอง” ราคา 1,449,000 บาท ทุกอย่าง ทั้งเครื่องยนต์ เกียร์ และระบบความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคันแบบ 360 องศา (IFCW,IEB,LDW,IDA,RCTA) แต่ไม่ได้เอารถขับลุยไปทางออฟโรด หรือทางโหดๆ ก็แนะนำรุ่นนี้ ที่มีทั้งดีไซน์ภายนอก (Quad eye LED) & ภายใน ที่เหมือนขับสี่ล้อทุกอย่าง สำคัญประหยัดเรื่องค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาด้วยนะ แต่รับรองว่าทั้ง 4WD หรือ 2WD ก็ตอบโจทย์ถูกใจอย่างแน่นอน

ความแรงและความประหยัด คือสองเรื่องสำคัญที่ “เทอร์ร่า” ยืนหนึ่ง เพราะถ้ารถยนต์เครื่องดีเซลทำตรงนี้ได้ไม่ดี ไม่ได้ไปต่อแน่ ๆ ในตลาดรถยนต์เมืองไทย

จุดเด่นที่ทำให้ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ก้าวขึ้นมาเป็นตัวเลือกหลักของกลุ่มลูกค้าครอบครัวและนักเดินทางไกลก็คือ เครื่องยนต์ดีเซล 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ ที่ทั้ง แรง และ ประหยัดน้ำมัน ซึ่งเหนือกว่าคู่แข่งที่ปกติ “แรงแต่กินน้ำมัน หรือ ประหยัดน้ำมันแต่ไม่แรง” แต่ “เทอร์ร่า” สร้างสมดุลเรื่องนี้ได้ดี

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ พาคุณและครอบครัวท้าทายทุกเส้นทาง ด้วยพลังเครื่องยนต์ 2.3L เทอร์โบคู่ แรงสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติแบบ 7 สปีด และโหมดแมนนวล รองรับทุกการเดินทางได้เต็มพลัง

บนถนน On Road ว่าขับดีแล้ว ในเส้นทางธรรมชาติ นิสสัน เทอร์ร่า ก็ยังแสดงศักยภาพ Off-Road ระดับตำนาน กับระบบ Shift-on-the-fly 4WD เปลี่ยนการขับขี่ 2 ล้อเป็น 4 ล้อ ได้ทันทีขณะรถวิ่งไม่เกิน 100 กม./ชม. พร้อมโหมด 4 ล้อ แบบความเร็วต่ำ (4LO) และระบบ Electronic Locking Rear Differential ช่วยกระจายกำลังไปยังล้อหลังทั้ง 2 ข้างช่วยเสริมกำลังฉุด ให้ขับออกจากหล่มได้ง่ายขึ้น ผสานเทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (IAVM) ที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน (MOD) ที่จะทำงานทันทีที่เริ่มขับเคลื่อน 4 ล้อ

หน้าจออัจฉริยะแสดงข้อมูลขับขี่แบบ 3 มิติ เลือกแสดงข้อมูลสำคัญของการขับขี่ได้หลากหลายรูปแบบ เช่น แสดงข้อมูลมุมเอียงในแนวตั้งและแนวราบขณะขับขี่ออฟโรดกำลังการขับเคลื่อนในล้อทั้งสี่แรงดันลมยางอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยแสดงแบบ 3 มิติ บนหน้าจอ TFT หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่จัดวางในตำแหน่งที่เห็นได้ชัดเจน รองรับ Wireless Apple CarPlay / Android Auto*

เมื่อรถแรง ระบบห้ามล้อก็ต้องดี! “เทอร์ร่า” มาพร้อมดิสก์เบรกขนาดใหญ่ทั้ง 4 ล้อ ตอบสนองต่อการเบรกได้อย่างดีเยี่ยม

โครงสร้างแชสซีส์แกร่งเหล็กกล้าชิ้นเดียวตลอดคัน ผสานลงตัวกับระบบกันสะเทือนหลังแบบ 5 ลิ้งค์ คอยล์สปริงพร้อมเหล็กกันโคลง ขับขี่มั่นใจ ให้ความนุ่มนวล

ด้วยการออกแบบให้ที่นั่งแถวที่ 2 และ 3 ปรับได้หลากหลาย พับให้ราบไปกับพื้นห้องโดยสารได้ จึงรองรับการบรรทุกสัมภาระได้อิสระและหลากหลาย ให้คุณนำความสนุกที่ชื่นชอบไปได้ทุกที่ พร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณอย่างครบครัน อาทิ

ระบบพับเบาะอัตโนมัติ 1-TOUCH REMOTE FOLD & TUMBLE ช่วยให้พับเบาะที่นั่งได้เพียงปลายนิ้ว ด้วยระบบ Auto Tumble Seat แค่กดปุ่มควบคุมบนคอนโซลกลาง เบาะที่นั่งแถวสองจะพับลงอัตโนมัติ โดยผู้ขับไม่ต้องลงไปพับด้วยมือ

WIRELESS CHARGER เพิ่มความสะดวก สบาย ด้วยระบบชาร์จไร้สาย เพียงวางโทรศัพท์ที่รองรับการชาร์จไร้สายบนแท่นชาร์จ

ช่องต่ออุปกรณ์ HDMI สำหรับจอภาพด้านหลัง เพิ่มความสุขในการเดินทางอีกระดับให้กับคนที่คุณรัก ด้วยจอภาพด้านหลังขนาด 11” พร้อมแสดงภาพผ่านช่อง HDMI ด้วยอุปกรณ์เชื่อมต่อ Smart TV เพื่อเข้าถึงรายการโปรดในโลกออนไลน์  และทุกความบันเทิงชั้นนำ ด้วยความคมชัดทั้งภาพและเสียงแบบดิจิตอล

เทคโนโลยีกระจกมองหลังอัจฉริยะ INTELLIGENT REAR VIEW MIRROR ครั้งแรกในรถยนต์อเนกประสงค์กับเทคโนโลยีกระจกมองหลังอัจฉริยะ ที่สามารถเปลี่ยนมุมมองจากกระจกมองหลังปกติเป็นกระจกมองหลังอัจฉริยะด้วยกล้องที่ติดตั้งบริเวณประตูหลัง ให้คุณมั่นใจด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างและชัดเจน หมดปัญหาในด้านการมอง

ระบบเครื่องเสียง BOSE เพลิดเพลินเหนือระดับตลอดการเดินทาง ด้วยระบบเครื่องเสียง BOSE ที่ติดตั้ง 8 ตำแหน่งรอบคัน แยกเสียงคมชัดจากทุกลำโพง พร้อมแอมพลิฟายเออที่ช่วยเพิ่มกำลังของสัญญาณและคุณภาพของเสียง เพื่อสุนทรียภาพแห่งความบันเทิงแก่ผู้โดยสารทุกที่นั่ง ราวกับอยู่ในสถานที่จริง

ระบบเครื่องเสียง BOSE เพลิดเพลินเหนือระดับตลอดการเดินทาง ด้วยระบบเครื่องเสียง BOSE ที่ติดตั้ง 8 ตำแหน่งรอบคัน แยกเสียงคมชัดจากทุกลำโพง พร้อมแอมพลิฟายเออที่ช่วยเพิ่มกำลังของสัญญาณและคุณภาพของเสียง เพื่อสุนทรียภาพแห่งความบันเทิงแก่ผู้โดยสารทุกที่นั่ง ราวกับอยู่ในสถานที่จริง

อีกขั้นของความปลอดภัยมั่นใจได้ทุกสถานการณ์แบบ 360° มอบความสะดวกและปลอดภัย ปกป้องทุกองศารอบคันจากด้านหน้าด้านข้าง และ ด้านหลัง

ร่ายมาถึงตรงนี้ถ้าให้ฟันธงว่า รถ SUV ที่คุ้มค่าที่สุดในท้องตลาดตอนนี้คือใคร คงหนีไม่พ้น NISSAN TERRA 2.3L VL 4WD หรือ 2WD เพราะเทียบกับคู่แข่งแล้ว เหนือกว่าทั้งเรื่องของความแรง ความประหยัดน้ำมันและความปลอดภัย เปรียบเทียบรุ่นขับเคลื่อนสองล้อด้วยกัน แค่กล้องรอบคัน IRVM ก็กินขาดแล้ว

หากคุณต้องการรถใช้งานระยะยาว นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ เป็นตัวเลือกที่ไม่ผิดหวัง คุณภาพรถยนต์ นิสสัน ถือว่าไว้ใจได้ และที่สำคัญไม่เคยต้องเรียกยานแม่มารับกลับศูนย์ พาครอบครัว “ไปได้ กลับถึง” ในทุกเส้นทาง  เทคโนโลยีความปลอดภัยจัดเต็ม สมรรถนะเครื่องยนต์เหลือเฟือ แต่เหนือกว่าด้วยความประหยัดน้ำมัน

คลิปรีวิว เจาะลึก NEW NISSAN TERRA กับฉายา SUV สุดคุ้มค่าแห่งยุค

ใส่ความเห็น