วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าว

กระแส New Colorado ฮิตติดลมบน ฟื้นความเชื่อมั่นว่า “เชฟโรเลต” ไม่ทิ้งประเทศไทย

หายคาใจเสียที! ว่าเหตุใด “เชฟโรเลต” จึงเรียบเปิดตัวรถกระบะเรือธง New Colorado หรือ 2017 Colorado ในเมืองไทยช่วงครึ่งปีแรก 2559 แต่ยังไม่ขาย มาขายจริงเอาในช่วงครึ่งปีหลัง

นั่นก็เพราะกระแสข่าวไม่สู้ดีของธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน เจเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอ็ม (General Motors : GM) บริษัทแม่ผู้บริหารแบรนด์เชฟโรเลต และดำเนินกิจการโรงงานประกอบรถยนต์แบรนด์ต่างๆ ในเครือ GM

โดยในช่วงไตรมาส1 ปี 2558 เชฟโรเลต ประเทศไทย ประกาศหยุดทำการตลาดรถยนต์บางโมเดล อาทิ โซนิค (Sonic) ทั้งโฉมซีดานและแฮทแบ็ค และถอนตัวจาก Eco Car เฟส2 ต่อด้วยข่าวการประกาศปิดโรงงานประกอบรถยนต์ ของ GM ในอินโดนิเซีย กระแสข่าวด้านลบที่ออกมา ทำให้ภาพลักษณ์แบรนด์เชฟโรเลตติดลบในสายตาผู้บริโภคและลูกค้าเก่า

2017 Chevrolet Colorado High Country_dynamic 1

ดังนั้น การเปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่อย่าง New Colorado จึงเป็นการประกาศให้ตลาดและผู้บริโภคมั่นใจว่า เชฟโรเลต ยังอยู่ และ GM ยังไม่ทิ้งตลาดอาเซียน โดยเฉพาะฐานการผลิตของ จีเอ็ม จังหวัดระยอง ที่มีโรงงานขนาดใหญ่และทันสมัย อีกทั้งยังมีซัพพลายเชน ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ทั้งแบรนด์ข้ามชาติและไทย และที่สำคัญ นักลงทุนในกลุ่มของผู้จัดจำหน่ายและดีลเลอร์ ที่ลงทุนไปมากมายในการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการ ซึ่งแต่ละรายก็อลังการทั้งสิ้น ดีลเลอร์บางจังหวัดสร้างเป็นพิพิธภัณฑ์หรือมิวเซียมเลยก็มี

อย่างไรก็ตาม ผลที่ได้กลับคุ้มค่าอย่างมาก และเป็นไปตามแผนของฝ่ายกลยุทธ์และการตลาดของเชฟโรเลต

“การเปิดตัวรถกระบะใหม่ทำให้คนเห็นแบรนด์เชฟโรเลตมากขึ้น และมั่นใจมากขึ้นว่าเราไม่ถอดธุรกิจออกจากไทยแน่นอน รถรุ่นใหม่ช่วยดึงลูกค้าเข้ามาที่โชว์รูม ทำให้ขายได้ทุกโมเดล” ผู้บริหารเชฟโรเลต กล่าว

ในเรื่องสต็อครถรุ่นเดิม อย่างรถกระบะโคโลราโดโฉมเก่าปี MY16 ก็ขายได้ด้วยในกลุ่มที่มองว่าส่วนลดและราคาคุ้มค่า โดยตอนนี้รุ่น LS, LT ขายหมดนานแล้ว เหลือแต่ LTZ, High Country และ Strom อย่างไรก็ตาม ลูกค้าที่มีงบเพียงพอก็จองตัวใหม่ MY17 ล้วนแต่จองในรุ่นบนๆ อย่าง LTZ และ High Country เสียด้วย

ทั้งนี้ หลายๆ ดีลเลอร์ของเชฟโรเลตก็ได้รับคำถามจากลูกค้า และเมื่อไม่สามารถตอบได้อย่างมั่นใจ ยิ่งพอมีข่าวแยกทางในการพัฒนารถกระบะโมเดลหน้ากับ Isuzu เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้ายิ่งไม่มั่นใจมากขึ้นไปอีก

2017 Chevrolet S10- Colorado (1)

และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พันธมิตรทางธุรกิจ บอสใหม่ของเชฟโรเลต “เวล ฟาร์กาลี” กรรมการผู้จัดการ จีเอ็ม ประเทศไทย และ เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ยังได้ทำ Dealer Visit กว่า 20 แห่ง เพื่อพูดคุยสร้างความเชื่อมั่น รับฟังปัญหา และตรวจสอบมาตรฐานของการให้บริการ บริการหลังการขาย และดูวิธีการส่งมอบรถกระบะใหม่ New Colorado ที่เริ่มลงโชว์รูมไปแล้วด้วย และกลยุทธ์ถึงลูกถึงคน โดยผู้บริหารท้อปสุดลงมาลุยแบบลูกทุ่งนี้เอง ที่เป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจเชฟโรเลตให้มีสีสันอยู่ในขณะนี้

Wail A. Farghaly

Wail A. Farghaly
เวล เอ. ฟาร์กาลี กรรมการผู้จัดการ จีเอ็ม ประเทศไทย และเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย

First Truck Delivered (1)First Truck Delivered (2)

คลิปรีวิว New Colorado จากงานเปิดตัว

minnie driveautoblog
Editor at driveautoblog | Youtuber | Vlogger | Blogger

ใส่ความเห็น