วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
ข่าว

ฮอนด้า จัดการแข่งขันทักษะพนักงาน ประจำปี 2559 มุ่งพัฒนาทักษะและความเชี่ยวชาญ พร้อมยกระดับการให้บริการลูกค้า ภายใต้แนวคิด “รวมพลังขับเคลื่อน…สู่ความเป็นเลิศ”

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันทักษะพนักงาน ประจำปี 2559 โดยเป็นการแข่งขันประจำปีซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 26 ภายใต้แนวคิด “รวมพลังขับเคลื่อน…สู่ความเป็นเลิศ” (Driven 2 Dream) เพื่อเฟ้นหาสุดยอดพนักงานที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญในการขายและการบริการหลังการขายจากโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศ เพื่อตอกย้ำเจตนารมณ์ของฮอนด้าที่นอกจากมุ่งมั่นพัฒนายนตรกรรมที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ มีเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากร เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าอย่างรอบด้าน โดยได้รับเกียรติจาก นายกรีฑา สพโชค อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้าเน้นการให้บริการอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าเสมอมา เรามีเป้าหมายที่จะดำเนินธุรกิจให้ได้ตามแผนที่วางไว้ โดยมุ่งมั่นที่จะเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยม ได้รับความชื่นชอบจากลูกค้า และเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจลูกค้า ซึ่งเป็นสิ่งที่ฮอนด้าตั้งเป้าหมายไว้ ส่วนการดำเนินงานในปี 2559 นั้น ฮอนด้ายังคงมุ่งมั่นยกระดับการบริการ เพื่อสร้างการยอมรับ และความเชื่อมั่นจากลูกค้าตลอดไป ควบคู่กับการนำเสนอยนตรกรรมใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาด โดยช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ฮอนด้าได้เปิดตัวรถยนต์หลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น บีอาร์-วี แอคคอร์ด ซีวิค และล่าสุด แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าในยุคปัจจุบัน สำหรับการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้า จึงมีส่วนสำคัญในการพัฒนาทักษะพนักงานในการให้บริการลูกค้า และรักษามาตรฐานการปฏิบัติงานในทุกๆ ด้าน เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าทุกคน”

honda-automobile-1

นายกรีฑา สพโชค อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า “กรมพัฒนาฝีมือแรงงานมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะของแรงงานไทย เพิ่มศักยภาพแรงงานไทยให้เป็นที่ยอมรับ และมีมาตรฐานสอดคล้องกับความต้องการภายในประเทศ และต่างประเทศ โดยเน้นการทำงานร่วมกันอย่างสามัคคีทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับประเทศไทย 4.0 โดยฮอนด้าได้สนองตอบนโยบายการพัฒนาทักษะแรงงานไทยเป็นอย่างดีเสมอมา ด้วยการจัดการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้ามาอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งนับเป็นการส่งเสริมและพัฒนาทักษะพนักงานให้มีศักยภาพเพิ่มสูงขึ้น และพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์อีกด้วย”

honda-automobile-3

การแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้าแบ่งออกเป็นทั้งหมด 10 ประเภท ได้แก่ พนักงานช่างซ่อมทั่วไป พนักงานช่างซ่อมตัวถังและสี ที่ปรึกษาการบริการ พนักงานอะไหล่ ที่ปรึกษาการขาย พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ พนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่ ที่ปรึกษาการบริการซ่อมตัวถังและสี พนักงานตรวจสอบคุณภาพรถใหม่ และครูฝึกขับขี่ปลอดภัย

honda-automobile-5honda-automobile-4

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ มีพนักงานผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งหมด 129 คน ซึ่งคัดเลือกจากพนักงาน 2,745 คนทั่วประเทศ โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันในแต่ละประเภทจะได้รับ โล่เกียรติยศ ใบประกาศเกียรติคุณ เข็มกลัดทองคำแท้ และได้รับการจารึกชื่อที่หอเกียรติยศ ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด รวมถึงรางวัลไปทัศนศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมเยี่ยมชม บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย

honda-automobile-2

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น