วันพุธ, เมษายน 24, 2024
ข่าว

KAWASAKI Z900 ซูเปอร์เน็คเก็ตที่ออกแบบมาเพื่อผู้ขับขี่ มีความสมดุลเป็นเลิศ

Z900 ใหม่ ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ความสนุกเร้าใจในการขับขี่เต็มพิกัด โดยเฉพาะ เครื่องยนต์สี่สูบเรียงขนาด 948 ซีซี มาพร้อมกับเฟรมรถใหม่น้ำหนักเบาพิเศษ ทางเลือกใหม่สำหรับรถสี่สูบในพิกัด 900 ซีซี Z900 ใหม่ยังให้การบังคับควบคุมรถทำได้ง่ายด้วยเช่นกัน

การตอบสนองที่ฉับไวของเครื่องยนต์สี่สูบเรียงใน Z900 ใหม่มีความสมดุลอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยน้ำหนักตัวรถที่เบาและความคล่องตัวสูง ให้ความสนุกเร้าใจทุกครั้งที่ขับขี่โดยไม่สร้างความวิตกกังวลในการควบคุมรถมากจนเกินไป เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานที่ได้สมดุลอย่างยอดเยี่ยม Z900 ใหม่มาพร้อมเบาะนั่งต่ำ (794 มม.) และน้ำหนักตัวรถที่เบาช่วยให้ควบคุมรถได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นการเดินเข็นประคองรถหรือใช้ขาไถเพื่อเลื่อนรถขณะเข้าจอดได้ง่าย นอกจากนี้ ด้วยเครื่องยนต์ที่ให้การตอบสนองดีควบคุมง่ายและองศาวงเลี้ยวที่กว้างจึงช่วยให้การขับขี่รถในย่านความเร็วต่ำควบคุมได้ดั่งใจ

kw-product-gallery-b-5kw-product-gallery-b-2

โครงสร้างเฟรมรถใหม่ องค์ประกอบหลักสำคัญอย่างหนึ่งของคุณสมบัติน้ำหนักเบาใน Z900 ใหม่ (สัมผัสได้ทันทีเมื่อพยุงรถขึ้นและขาตั้งข้างลอยเหนือพื้น) คือโครงสร้างเฟรมรถใหม่ที่มีน้ำหนักเพียง 13.5 กก. เท่านั้น ซึ่งช่วยให้สามารถควบคุมรถได้อย่างคล่องแคล่วโดดเด่นสะดุดตาตามสไตล์ Z

การออกแบบโดยรวมของรถที่ปราดเปรียวพร้อมกับเบาะนั่งที่ไม่สูงมากช่วยให้เท้าทั้งสองข้างของผู้ขับขี่สามารถแตะพื้นได้ง่ายและมั่นคงเมื่อต้องหยุดรถ ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญหนึ่งในการตัดสินใจซื้อของผู้ขับขี่หลายๆ คน ความสูงเบาะนั่งที่ 794 มม. ช่วยให้ผู้ขับขี่หลายคนที่มีสรีระความสูงต่างกันสามารถควบคุม Z900 คันนี้ได้อย่างมั่นใจ

ไฟเลี้ยวด้านหน้าและด้านหลังดีไซน์โฉบเฉี่ยว เสริมภาพลักษณ์ความเป็น Z ถังน้ำมันเชื้อเพลิงรูปทรงปราดเปรียวตามแบบฉบับ Z เสริมภาพลักษณ์ความคล่องตัว ควบคุมง่าย น้ำหนักเบา องค์ประกอบต่างๆ ภายใต้ชุดแฟริ่งได้รับการออกแบบให้ดูเป็นหนึ่งเดียวกับเครื่องยนต์ ตอกย้ำความสวยงามที่ตอบโจทย์การใช้งานของเครื่องยนต์ที่โดดเด่น

ท้ายรถได้รับการออกแบบมาให้ยกสูง ดีไซน์โฉบเฉี่ยวสะท้อนภาพลักษณ์สปอร์ตปราดเปรียว ในขณะเดียวกันก็แฝงไปด้วยความสง่างามของท้ายรถที่อัดแน่นไปด้วยพลังที่ซ่อนไว้
เบาะนั่งด้านหลังดีไซน์โฉบเฉี่ยวสอดรับกับท้ายรถอย่างลงตัว แต่ยังเหลือที่ว่างใต้เบาะมากพอจะเก็บสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ได

ไฟท้าย LED ลวดลายสปอร์ตส่องสว่างเป็นรูปตัวอักษร “Z” นอกจากจะส่องสว่างชัดเจนปลอดภัยทุกการเดินทางแล้ว ยังเสริมความเป็นสปอร์ตและบ่งบอกความเป็น Z ได้เป็นอย่างดี

kawazsaki-z-900-3kawazsaki-z-900-2

นอกเหนือจาก Z900 รุ่นมาตรฐานแล้ว คาวาซากิยังมีรุ่นพิเศษที่มาพร้อมกับลวดลายกราฟิกและสีพิเศษด้วย อีกทั้งยังมีอุปกรณ์เสริมที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรุ่นพิเศษโดยเฉพาะให้ด้วยเช่นกัน

อุปกรณ์เสริมที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรุ่นพิเศษ ได้แก่
– ลวดลายกราฟิกพิเศษ
– ฝาครอบเบาะท้ายแบบที่นั่งเดียว single seat cover
– ฝาครอบมาตรวัด
– ช่องจ่ายไฟ DC
– การ์ดหม้อน้ำ
– สไลเดอร์กันล้ม
– แหวนกันเครื่อง
– กันล้มล้อหน้า
– แผ่นกันรอยขีดข่วนถังน้ำมันเชื้อเพลิง (Tank Pad) และแผ่นกันเข่าลื่น (Knee Pad)

ราคาจำหน่ายสำหรับรุ่นมาตรฐาน สีเทา สีดำ ราคา 399,000 บาท และสีน้ำเงิน (รุ่นพิเศษ) ราคา 429,000 บาท

kawazsaki-z-900-4

ท่าทางการขับขี่สไตล์สปอร์ตแต่ผ่อนคลาย ด้วยแฮนด์รถ ที่กว้างและต่ำประกอบกับตำแหน่งท่านั่งสไตล์สปอร์ตทำให้ผู้ขับขี่ดึงสมรรถนะการขับเคลื่อนของ Z900 ออกมาได้เต็มสมรรถนะความเป็นสปอร์ตเน็คเก็ต Z900 ได้รับการออกแบบมาให้มีท่านั่งขับขี่ที่ตั้งตรงมากกว่า Z1000 และ Z800 เพื่อให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้อย่างสะดวกสบายและสนุกกับหลากหลายสถานการณ์การขับขี่ได้มากขึ้น

 kawazsaki-z-900-1kawazsaki-z-900-5
Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น