วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
ข่าว

“อนุบาลบ่อทอง” โชว์พลังสามัคคี ประเดิมคว้าแชมป์ “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคีปี 12” รอบคัดเลือกภาคกลาง ควงแขน 7

“อนุบาลบ่อทอง” โชว์พลังสามัคคี ประเดิมคว้าแชมป์ “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคีปี 12” รอบคัดเลือกภาคกลาง ควงแขน 7 ทีมสุดพร้อมเพรียงที่ทำเวลาดีที่สุด จุดพลังฝันสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ลุ้นครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ
สยามบรมราชกุมารี

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมกับ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ร่วมจุดพลังฝันสู่พลังสามัคคี กับกิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคีปี 12” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีภายใต้แนวคิด “ครบรอบ 12 ปี สร้างภาวะผู้นำ จุดพลังสามัคคีให้สังคมไทย” เฟ้นเยาวชนที่มีพลังความสามัคคีและพร้อมเพรียงมากที่สุดจำนวน 30 ทีม จาก 4 ภาคทั่วประเทศ ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทย

เปิดฉากแข่งขันสนามแรกอย่างเป็นทางการ ในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาคเขตภาคกลาง ณ สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) โดยมีเยาวชนตบเท้าเข้าร่วมกันอย่างคึกคัก รวมทั้งสิ้น 67 ทีมเป็นจำนวนกว่า 2,000 คน จาก 27 จังหวัด (50 เขตพื้นที่การศึกษา) ซึ่งจะเฟ้นหาตัวแทน 8 ทีมที่ทำเวลาได้ดีที่สุด ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ระดับประเทศ ในวันที่ 18 มี.ค.60

ผลปรากฎว่าแชมป์ในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค เขตภาคกลาง ตกเป็นของโรงเรียนอนุบาลบ่อทอง จาก จ.ชลบุรี มีหัวหน้าทีมคือ ด.ช.พงศกร บุญดี สนับสนุนโดย บริษัท อาคมเจริญยนต์ จำกัด ที่สามารถโชว์พลังความสามัคคีพร้อมใจกันเข้าเส้นชัยได้ด้วยเวลาดีที่สุดที่ 9.39 วินาทีนายเชาว์ ตีรณานนท์ ครูผู้ฝึกสอนโรงเรียนอนุบาลบ่อทอง เปิดเผยว่า ดีใจที่เด็กๆ ได้รวมพลังสามัคคีจนได้รับชัยชนะในครั้งนี้ที่ผ่านมาได้ฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง แรกๆ เด็กๆ จะมีปัญหาในเรื่องของความสามัคคี บางครั้งให้วิ่งอยู่ในตำแหน่งติดกัน เด็กบางคนก็มาฟ้องว่า “ผมวิ่งอยู่ใกล้คนนี้ไม่ได้ เขาวิ่งไม่เก่ง”ซึ่งเราก็ต้องพยามสอนให้เด็กๆ เข้าใจว่าการแข่งขันถ้าเราคิดว่าตัวเองเก่งกว่าทุกคนแล้ววิ่งเข้าเส้ยชัยไปคนเดียวเราก็ไม่สามารถที่จะชนะได้เพราะกติกาต้องแข่งขันเป็นทีมและต้องวิ่งเข้าเส้นชัยพร้อมๆ กันทุกคนดังนั้นเราต้องสามัคคีรวมจิตใจให้เป็นหนึ่งเดียวกันจึงทำให้เรามีชัยชนะในวันนี้ด้วยพลังสามัคคีของทุกคน”

ขณะที่อีก 7 ทีมที่ทำเวลาได้ดีรองลงมาและคว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนของภาคกลางประกอบด้วย อันดับ 2 โรงเรียนวัดป้อมวิเชียรโชติการาม จ.สมุทรสาคร มีหัวหน้าทีมคือ ด.ช.จักรพรรดิ์ แสงทอง (สนับสนุนโดย บริษัท ฮอนด้าสกลการวัฒนา จำกัด) ทำเวลาได้ 9.41 วินาที , อันดับ 3 โรงเรียนบ้านเขารวก (ร่วมมิตรพัฒนา) จ.สระบุรี มีหัวหน้าทีมคือ ด.ญ.พรนภา แป้นกาหลงทำเวลาได้ 9.56 วินาที , อันดับ 4 โรงเรียนวัดอ้อมน้อย (มิตรครูราษฎร์รังสรรค์) จ.สมุทรสาคร มีหัวหน้าทีมคือ ด.ช.กิฎิพงษ์ แก้วทรัพย์ (สนับสนุนโดย บริษัท ฮอนด้าอ้อมน้อยเซลส์แอนด์เซอวิส จำกัด) ทำเวลาได้ 9.59 วินาที , อันดับ 5 โรงเรียนหน้าพระลาน (พิบูลสงเคราะห์) จ.สระบุรี มีหัวหน้าทีมคือ ด.ช.นัตพงษ์ สุขแจ้ง (สนับสนุนโดย บริษัท วัชรธุรกิจเซ็นเตอร์ จำกัด) ทำเวลาได้ 9.63 วินาที , อันดับ 6 โรงเรียนวัดนางแก้ว จ.ราชบุรี มีหัวหน้าทีมคือ  ด.ช. ธนกฤต เมืองประเทศ (สนับสนุนโดย บริษัท เตชอัมพรพาณิชย์ จำกัด) ทำเวลาได้ 9.65 วินาที , อันดับ 7 โรงเรียนวัดสาลวนาราม ทีม A จ.กาญจนบุรี มีหัวหน้าทีมคือ  ด.ช.ณัฐวัตร รอดภัย (สนับสนุนโดย บริษัท โล้วเฮงหมงเซลส์แอนด์เซอร์วิส จำกัด) ทำเวลาได้ 9.69 วินาที และ อันดับ 8 โรงเรียนศึกษาสรรค์ จ.สมุทรปราการ มีหัวหน้าทีมคือ ด.ญ.ตรีรัตน์ ทองประดิษฐ์ (สนับสนุนโดยห้างหุ้นส่วนจำกัด  ส.ว.เทพายนต์) ทำเวลาได้ 9.70 วินาที

ทั้งนี้กิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคีปี 12” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ครบรอบ 12 ปี สร้างภาวะผู้นำจุดพลังสามัคคีให้สังคมไทย” มุ่งเน้นปลูกฝังภาวะผู้นำให้กับเยาวชนไทยผ่านการสร้างผู้นำทีมเพื่อคุมลูกทีมในการฝึกซ้อมและเข้าแข่งขันเฟ้นหา 30 ทีมจาก 4 ภาค ที่มีสถิติดีที่สุดไปแข่งขันในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่วงศ์ตระกูลและสถาบันการศึกษา

สำหรับกติกาการแข่งขันและคุณสมบัตินักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันนั้นในแต่ละทีมจะต้องประกอบไปด้วยนักกีฬาตัวจริง 30 คน นักกีฬาตัวสำรอง 4 คนและต้องมีผู้นำทีม (หัวหน้าทีมที่เป็นนักเรียน) 1 คน ครูผู้ควบคุมการฝึกซ้อม 1-3 คน ซึ่งนักกีฬาทั้งหมดจะต้องเป็นทีมนักเรียนที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนเดียวกันในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6  อายุระหว่าง10-12 ปี โดยนักกีฬาในทีมสามารถเป็นทีมชายล้วน หญิงล้วน หรือผสมชาย-หญิงก็ได้ กติกาการแข่งขันในแต่ละทีมต้องมีนักกีฬาจำนวน 30 คน ผูกขาติดกัน แล้ววิ่งเป็นระยะทาง 50 เมตร นักกีฬาแต่ละทีมสามารถวิ่งได้ 2 ครั้ง คณะกรรมการจะบันทึกเวลาครั้งที่ดีที่สุดของแต่ละทีมจากนั้นคัดเลือกทีมที่สามารถทำสถิติเวลาได้ดีที่สุดเป็นจำนวนตามสัดส่วนของแต่ละภาคผ่านเข้าสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศต่อไป

ติดตามเชียร์และเป็นกำลังใจร่วมจุดพลังฝัน สร้างสามัคคีให้กับเยาวชนไทย ในการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค  วันที่ 21-22 ม.ค.60 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี, วันที่ 28 ม.ค.60 ภาคเหนือ ณ สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง , วันที่ 11 ก.พ.60 ภาคใต้ ณ สนามกีฬาเทศบาลนครตรัง และรอบชิงแชมป์ประเทศไทย แข่งขันวันที่ 18 มี.ค.60 ณ สนามเทพหัสดิน กรุงเทพฯ และติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่www.facebook.com/honda31legs

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น