วันพุธ, เมษายน 17, 2024
ข่าว

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ต่อสัญญาธนบุรีประกอบรถยนต์ พร้อมเผยความสำเร็จกับยอดประกอบรถยนต์ในไทยครบ 100,000 คัน

บริษัท เมอร์เซเดสเบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) ประกาศต่อสัญญาการผลิตกับ บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด ในฐานะผู้ประกอบรถยนต์ เมอร์เซเดสเบนซ์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน พร้อมเปิดเผยความสำเร็จกับยอด  ประกอบรถยนต์ในประเทศไทยครบ 100,000 คัน หลังจากเดินหน้าขยายสายการผลิตใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทั้งกลุ่ม Compact Car, Contemporary Luxury, Dream Car และ SUV 

มร. อันเดรอัส เลทเนอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการดำเนินงานด้านการประกอบรถยนต์ในประเทศไทยว่า “เรากำลังเดินหน้าตามแผนงานที่จะสร้างสถิติใหม่ด้วยการประกอบรถยนต์ในประเทศไทย 9,000 คันในปีนี้ เราให้ความสำคัญกับการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับโลก และมุ่งมั่นที่จะเพิ่มกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในประเทศไทย

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เรามีพันธมิตรที่ทั้งแข็งแกร่งและไว้วางใจได้อย่าง  บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จของเรา และนั่นคือเหตุผลที่เราได้ตัดสินใจสานต่อความร่วมมือที่ดีเช่นนี้ต่อไป”

เครือข่ายการผลิตของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ มีการดำเนินงานครอบคลุมทั่วโลก อาทิ ในประเทศ บราซิล อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม และประเทศไทย ซึ่งโรงงานเหล่านี้  ทำให้เมอร์เซเดส-เบนซ์สามารถผลิตรถยนต์หลากหลายรุ่นเพื่อตอบสนองความต้องการของ   ประเทศนั้นๆ สำหรับในประเทศไทย เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้แต่งตั้งให้บริษัท ธนบุรีประกอบ-รถยนต์ จำกัด เป็นพันธมิตรด้านการผลิตมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2522 และล่าสุด บริษัทฯได้ดำเนินการต่อสัญญากับบริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด ให้เป็นผู้ประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการต่อไป ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัดได้ร่วมมือกับบริษัทฯ เป็นอย่างดีในการเดินหน้าประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ พร้อมทั้งเปิดสายการผลิตใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องจนครอบคลุมทั้งกลุ่ม Compact Car, Contemporary Luxury, Dream Car และ SUV รวมถึงการนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง เทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด ในกลุ่ม ELECTRIC INTELLIGENCE by Mercedes-Benz ในรถยนต์ 3 รุ่น ได้แก่ S 500 e C 350 e และ GLE 500 e 4MATIC

มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดสเบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ดำเนินงานด้วยความความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องที่จะนำเสนอ    “สิ่งที่ดีที่สุด” ให้กับลูกค้าของเรา ทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราไม่เคยหยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์ยนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ ที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการและทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า การต่อสัญญาการประกอบรถยนต์ในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทฯเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทย ปัจจุบัน เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) นำเสนอรถยนต์รุ่นประกอบในประเทศถึง 16 รุ่นด้วยกัน ทั้งนี้เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคได้มากขึ้น โดยเฉพาะรุ่นปลั๊กอินไฮบริดใน C-Class และ S-Class ที่เปิดตัวเมื่อช่วงต้นปี   พ.ศ. 2559 และล่าสุดคือรุ่น GLE 500 e 4MATIC Exclusive และ GLE 500 e 4MATIC AMG Dynamic”

ความสำเร็จครั้งสำคัญจากยอดการประกอบรถยนต์ในประเทศไทยครบ 100,000 คันในครั้งนี้ เกิดจากการทำงานอย่างสอดประสานกันระหว่าง เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) และเมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) ในการศึกษาและคาดการณ์ความต้องการ  ของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง และคัดเลือกรุ่นรถยนต์ที่ดำเนินการประกอบภายในประเทศจนสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีที่สุด รวมถึงมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดต่างๆ ของรถให้เหมาะสมกับสภาพท้องถนนตลอดจนลักษณะการขับขี่และการใช้งานในเมืองไทย นอกจากนี้ ยอดการผลิตดังกล่าวยังเป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีถึงมาตรฐานและประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมของการผลิตในเมืองไทย

นายวีระชัย เชาว์ชาญกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในการทำหน้าที่ผู้ประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ในประเทศไทยว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจให้ร่วมงานกับทั้ง เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) และ เมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) โดยความสำเร็จจากยอดการประกอบรถยนต์ครบ 100,000 คันในครั้งนี้ เป็นเสมือนพันธสัญญาว่า ธนบุรีประกอบรถยนต์จะมุ่งมั่นกับแนวทางการพัฒนาโรงงานและบุคลากรให้มีประสิทธิภาพเพื่อรองรับความต้องการรถยนต์ประกอบในประเทศของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ”

ความรู้ความสามารถของพนักงานมีบทบาทสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อเครือข่ายการผลิตทั่วโลกของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทั้งนี้ จากคำยืนยันของเราที่ว่า “เราเชื่อมั่นในตัวบุคลากร เครือข่าย และการผลิตที่ใช้ทักษะฝีมือขั้นสูง” บริษัทฯ จึงให้ความสำคัญอย่างสูงกับพนักงาน โดยมีการสร้างเสริมความรู้ความชำนาญในการผลิตและความรู้ทางเทคนิคแก่พวกเขาอย่างสม่ำเสมอ ในช่วงของการเตรียมตัวเปิดสายการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ๆ พนักงานในประเทศไทยจะได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากทีมขับเคลื่อนการผลิต เพื่อช่วยให้พวกเขาได้เรียนรู้และทำความเข้าใจกับกระบวนการผลิตนั้นๆ อย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นจึงมั่นใจได้ว่ารถยนต์ทุกคันของ เมอรืเซเดส-เบนซ์ มีมาตรฐานการผลิตและคุณภาพเช่นเดียวกันทั่วโลก ไม่ว่าจะผลิตในประเทศใด

ปัจจุบัน บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด มีโรงงานประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ 1 แห่งโดยมีแผนงานที่จะขยายโรงงานแห่งนี้พร้อมทั้งเปิดโรงงานเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแห่งในปี 2560 ปัจจุบันสายการผลิตของธนบุรีประกอบรถยนต์ครอบคลุมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์หลายรุ่นทั้ง C-Class, E-Class, S-Class, GLE, GLA, CLA, GLC และ C-Class Coupe ในปี 2558 ธนบุรีประกอบรถยนต์สามารถประกอบรถยนต์ให้กับเมอร์เซเดส-เบนซ์รวมทั้งสิ้น 8,000 คัน

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น