วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
ข่าว

ซูซูกิ CIAZ ตอกย้ำความเป็นผู้นำ ในกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็ก (Compact Car) ชนะเลิศรางวัล APEAL ปี 2559 ได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากผู้ใช้รถยนต์

ผลการศึกษาวิจัยสมรรถนะ, ระบบปฏิบัติการ และการออกแบบรูปลักษณ์ของรถยนต์ในประเทศไทย ประจาปี 2559 โดย เจ.ดี.พาวเวอร์ (J.D. Power 2016 Thailand Automotive Performance, Execution and Layout (APEAL) Study,SM) เปิดเผยว่า ซูซูกิ สามารถขึ้นครองลำดับ 1 ความพึงพอใจต่อรูปลักษณ์สมรรถนะและความสวยงามโดยรวมของรถยนต์ในประเภทรถยนต์ขนาดเล็ก (Compact Car)  ในประเทศไทยปี 2559 ด้วยคะแนน 894 คะแนน (จากคะแนนเต็ม 1,000 คะแนน) เป็นการยืนยันและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าของรถยนต์ซูซูกิ เซียสได้เป็นอย่างดี

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ซูซูกิ มีการแนะนำรถยนต์ซูซูกิ CIAZ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2558 ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั้งในด้านสมรรถนะ และความสวยงาม  ซูซูกิ CIAZ อีโค คาร์ นิยามใหม่ที่มากกว่าคำว่าอีโค ซีดาน   มีจุดเด่นที่เหนือกว่ารถซีดานในระดับเดียวกัน  ด้วยเครื่องยนต์ K12B, 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบ VVT   ประหยัดน้ำมันกว่า 20 กิโลเมตรต่อลิตร รองรับน้ำมัน E20  มีการออกแบบห้องโดยสารกว้างสบาย พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายมีความจุถึง 565 ลิตร อีกทั้งสมรรถนะการขับขี่ผสานประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน และช่วยตอบรับกระแสนิยมของลูกค้าให้เข้าถึงรถยนต์ที่มีมาตรฐานสูงทั้งด้านความปลอดภัยและประหยัดพลังงาน  สำหรับยอดขายโดยรวมของรถยนต์ซูซูกิ ในปี 2559 (เดือนมกราคม – เดือนพฤศจิกายน 2559) จำนวน 19,887 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด 2.92% เติบโตขึ้น 6.29% จากช่วงเดียวกันของปี 2558 คิดเป็น โดยมียอดขายของ ซูซูกิ เซียส จำนวน 7,881 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 114% คิดเป็นสัดส่วน 40% ของยอดขายรวมของรถยนต์ซูซูกิ  บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เริ่มต้นประกอบรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล (Eco Car) เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกขายต่างประเทศ โดยมีมากถึง 3 รุ่นคือ SUZUKI SWIFT 1.25L ปี 2012, SUZUKI CELERIO 1.0L ปี 2014 และ SUZUKI CIAZ 1.25L ปี 2015 นับเป็นอีโค คาร์ รุ่นที่ 3 นอกจากนี้ยังมีรถยนต์รุ่นที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย SUZUKI ERTIGA และ SUZUKI CARRY เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้า ตามปรัชญาการพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพให้เหมาะสมกับวิถีการใช้รถยนต์ ตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ในประเทศไทย ตามสโลแกนของซูซูกิที่ว่า “Way of Life” 

ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ผลจัดอันดับจากการศึกษาวิจัย SSI ในประเทศไทย ประจำปี 2559 โดย เจ.ดี.พาวเวอร์ (J.D. Power 2016 Thailand Sales Satisfaction Index (SSI) Study,SM) เปิดเผยว่า ซูซูกิ SUZUKI สามารถขึ้นครองลำดับ 4 ของการให้บริการงานขายที่สร้างความพึงพอใจโดยรวมสูงสุดในกลุ่มรถยนต์แบรนด์ยอดนิยม ในประเทศไทยปี 2559  เป็นการยืนยันและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าถึงคุณภาพในการบริการงานขายและดูแลเอาใจใส่ลูกค้าที่เป็นครอบครัวซูซูกิ ซึ่งบริษัทฯ มีความตระหนักว่าการสร้างความพึงพอใจให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก  เน้นด้านบริการงานขาย เพื่อทำให้ลูกค้ามีมุมมองที่ดียิ่งขึ้นเกี่ยวกับคุณค่าของตัวสินค้าและห้ลูกค้าเชื่อว่าได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุด เมื่อเป็นลูกค้ารถยนต์ซูซูกิ ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นและพัฒนาอย่างต่อเนื่องในการสร้างความพึงพอใจสูงสุดต่อลูกค้า

นายวัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ที่ดีแล้ว บริษัทฯยังมีแผนการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ด้วยโชว์รูมและศูนย์บริการปัจจุบันที่ครอบคลุมจำนวนกว่า 101 แห่งทั่วประเทศ และมีแผนเพิ่มเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการเป็น 120 แห่งทั่วประเทศไทยภายในปี 2560 สามารถรองรับปริมาณลูกค้าซูซูกิที่เพิ่มขึ้นทุกๆปีได้เป็นอย่างดี

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น