วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Bikeข่าว

KTM มาเลเซียเดินไลน์ประกอบ DUKE และ RC “คุณค่า” ปรับราคาลงกว่า 30% เริ่มขายราคาใหม่ 1ก.ค.58

คุณค่า คอปอเรชั่น ประกาศข่าวดีเริ่มไลน์ประกอบรถ KTM ในแบบ CKD โรงงานมาเลเซีย รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี ส่งผลให้ปรับราคาลดลงในไทย 30-34% ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป

นายพิสิทธิ์ คุณานันทกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คุณค่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของมอเตอร์ไซค์แบรนด์ เคทีเอ็ม (KTM) ในประเทศไทย เปิดเผยว่า เราได้มีการร่วมมือกับทาง เคทีเอ็ม เอจี ในการตั้งไลน์ประกอบรถมอเตอร์ไซค์เคทีเอ็มในประเทศมาเลเซีย เพื่อตอบสนองความต้องการรถมอเตอร์ไซค์ระดับพรีเมียม เคทีเอ็ม ในประเทศไทย

โดยเป็นการร่วมมือระหว่าง บริษัท คุณค่า คอร์ปอเรชั่น และ เคทีเอ็ม เอจี ในการขยายพื้นที่โรงงานเดิมและสายการประกอบที่มีอยู่แล้วในประเทศมาเลเซียเพื่อรองรับการประกอบรถสำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะ ทั้งนี้ในการร่วมมือดังกล่าวจะเป็นการประกอบและผลิตโดยใช้ชิ้นส่วนนำเข้าและชิ้นส่วนที่ผลิตขึ้นภายในประเทศเพื้อให้สอดคล้องกับข้อบังคับ (CKD) และเพื่อให้ได้สิทธิประโยชน์ทางด้านภาษี และส่งผลโดยตรงให้สามารถปรับราคารถบางรุ่นลงมาเพื่อให้แข่งขันในตลาดได้

KTM CKD price

สำหรับรถทั้ง 4 รุ่น ที่จะเริ่มในไลน์ประกอบรถมอเตอร์ไซค์เคทีเอ็ม (CKD) ได้แก่ เคทีเอ็ม ดู๊ค 200, เคทีเอ็ม อาร์ซี 200, เคทีเอ็ม ดู๊ค 390 และ เคทีเอ็ม อาร์ซี 390 สนนราคา 149,000 บาท, 169,000 บาท, 239,000 บาท และ 259,000 บาท ตามลำดับ

โดยมีการปรับราคาลดลงจากรุ่นนำเข้าเดิม (CBU) ประมาณ 30-34% ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถจับจองเป็นเจ้าของรถในราคาจำหน่ายดังกล่าวตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป

สายการประกอบรถเคทีเอ็มใหม่นี้ จะช่วยตอบสนองความต้องการต่อแบรนด์ เคทีเอ็ม ที่เพิ่มสูงขึ้นของตลาดในประเทศ โดยปี พ.ศ. 2557 ที่ทำไว้ที่ 900 คัน รวมถึงการตั้งรายประกอบนี้จะเป็นการส่งเสริมให้บริษัทฯมียอดขายที่จะเติบโตขึ้นอย่างมั่นคงในปีต่อๆไป

นาย พิสิทธิ์ กล่าวว่า “การตั้งสายการประกอบ เคทีเอ็ม ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในประเทศไทย สอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ของเราที่เน้นในเรื่องของสมรรถนะการขับขี่ และดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวมีเอกลักษณ์ เนื่องจากตลาดในประเทศไทยให้ความสำคัญต่อสมรรถนะ และคุณภาพสินค้าโดยเฉพาะยนตรกรรมที่มีความน่าเชื่อถือในเรื่องของคุณภาพจากยุโรป พร้อมกับสมรรถนะที่เต็มเปี่ยม ในขณะเดียวกัน การเปิดสายการประกอบใหม่นี้ยังเป็นการตอกย้ำพันธกิจของ เคทีเอ็ม อย่างชัดเจน ต่อการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างจริงจัง และมั่นคง

ที่ผ่านมา เคทีเอ็ม ประสบความสำเร็จในการทำตลาดในประเทศไทยเป็นอย่างมาก มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย ที่ 20% อย่างต่อเนื่องทุกปี สำหรับปีนี้เป็นปีที่ 5 ที่เคทีเอ็มเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย มีกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบสมรรถนะ ยานยนต์ที่มีความทันสมัย เป็นกำลังซื้อสำคัญของแบรนด์ เคทีเอ็ม จึงวางแผนรองรับการขยายตัวของตลาดด้วยโครงการประกอบรถโมเดล CKD ดังกล่าว ตลอดจนการปรับปรุงด้านบริการหลังการขาย โดยมีแผนที่จะขยายศูนย์บริการเพิ่มขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมถึงการลงทุนกับคลังสินค้าสำหรับจัดเก็บชิ้นส่วนอะไหล่ และพัฒนาระบบการขนส่งอะไหล่ให้มีประสิทธิภาพและรวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อรองรับความต้องการที่มีเพิ่มมากขึ้นต่อแบรนด์เคทีเอ็ม

ปี พ.ศ. 2557 เคทีเอ็ม มียอดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ 158,760 คันทั่วโลก ซึ่งมีการเติบโตมากที่สุดในรถมอเตอร์ไซค์แบรนด์ยุโรปด้วยกัน เคทีเอ็ม มีความมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าขยายประสบการณ์สำหรับแบรนด์มอเตอร์ไซค์ยุโรปอันดับหนึ่งของโลก อันเป็นตำนานของ เคทีเอ็ม โดยการขยายศักยภาพ ไปสู่ตลาดทั่วโลกเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำของแบรนด์ระดับโลก

ใส่ความเห็น