วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
MotorsportWorld Movement

Ferrari SF70H พร้อมชิงบัลลังก์จาก Mercedes ในศึก Formula 1 ฤดูกาล 2017 แล้ว

สำหรับรถ Ferrari SF70H ถือเป็นผลงานชิ้นที่ 63 แล้ว ที่ Scuderia Ferrari ได้ออกแบบและสร้างรถคันนี้เพื่อสำหรับแข่ง Formula 1  ซึ่งก็เหมือนกับรถ F1 ปี 2017 จากค่ายอื่น เจ้าอสูรกายตัวนี้พกพา downforce มหาโหดมาด้วย ซึ่งต้องขอบคุณสเปคใหม่ของ  front wing, floor และ diffuser ตามข้อกำหนดใหม่ของ Formula 1

ซึ่งมันก็ได้ถูกเพิ่มความกว้างของยางอีกหน่อยจากสมการที่ได้กล่าวไปแล้วด้านบน Ferrari ก็จะได้รถที่เกาะถนนได้ดีมากยิ่งขึ้น และสามารถเข้าโค้งด้วยความเร็วที่มากกว่าปีที่แล้วด้วย และนี่คือภาพโดยรวมที่คุณจะได้เห็นในซีซัน 2017 นี้

หากมองเข้าไปใกล้ๆ แล้ว ก็จะเห็นว่ามันมีจมูกที่ยาวขึ้น, รูปร่างของปีกหน้า (front wing) มีรูปร่างเหมือนลูกธนู, มีครีบหลังที่ครอบคลุมเครื่องยนต์อยู่, และมีส่วนปีกที่ยื่นออกมาทั้งด้านซ้ายและด้านขวาเพื่อเพิ่มแอร์โรไดนามิค

ในด้านประสิทธิภาพนั้น Ferrari ก็ได้ปรับปรุงระบบพวงมาลัยพาวเวอร์และระบบเบรคใหม่  ขณะที่ Hybrid Power Unit ก็มาพร้อมการออกแบบที่ได้รับการปรับปรุงใหม่โดยยังรักษาคุณสมบัติพิเศษส่วนใหญ่ของเครื่องปี 2016 อยู่

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ในโลกของ F1 ผู้คนต่างรอคอยว่าในปีนี้ Vettel และ Raikkonen จะสามารถทำอะไรกับเจ้า SF70H ได้บ้าง  ซึ่งก็หวังว่าทั้งสองคนจะต่อกรกับ Mercedes ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

Credit : Carscoops.com

ใส่ความเห็น