วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
Motorsport

ยามาฮ่าเปิดตัว2ทีมแข่ง “ไรเดอส์คลับ-เรซซิ่งทีม” ส่งนักบิดเก๋าเกมผสมเลือดใหม่สู้ศึกทั้งในและนอกประเทศ ตั้งเป้ายืนโพเดียมทุกสนาม

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด แสดงศักยภาพด้านมอเตอร์สปอร์ต กับเกมการแข่งขันจักยานยนต์ทางเรียบ ชิงความเป็นเจ้าความเร็วทั้งในระดับประเทศ และระดับนานาชาติแบบเต็มพิกัด ด้วยการส่งทีมแข่ง “Yamaha Thailand Racing Team” และ “Yamaha Riders’ Club Racing Team” เต็มไปด้วยขุนพลนักบิดดีกรีระดับแชมป์ทั้งใน และต่างประเทศ ลงชิงชัยความเป็นเจ้าความเร็วสองล้อในทุกระดับการแข่งขัน เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายสูงสุดของการแข่งขัน นั่นคือการเป็น “แชมป์” ในทุกการแข่งขัน

2015 ยามาฮ่า มอเตอร์ สปอร์ต

นายกรธัช แก่นจันทร์ดา ผู้จัดการทั่วไปฝ่าย กิจกรรมการตลาด และกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “Yamaha Thailand Racing Team” และ “Yamaha Riders’ Club Racing Team” ในครั้งนี้ ว่า “เพื่อให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ “ยามาฮ่า” ที่ต้องการจะพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตของเมืองไทยให้ก้าวสู่มาตรฐานสากลยิ่งๆ ขึ้นไป โดยในปีนี้ทาง “ยามาฮ่า” นอกจากจะมีนักแข่งดีกรีระดับแชมป์ที่คุ้นชื่อกันดีอยู่แล้ว ยังได้มีการเสริมทัพนักแข่งเข้าสู่ทีมเพื่อให้มีความพร้อม และสมบูรณ์มากที่สุดในการลงชิงชัยทุกรุ่นการแข่งขันในรายการที่สำคัญอีกด้วย โดยมีแนวทางในการทำทีมที่เน้นการทำงานแบบทีมเวิร์ค ทั้งในส่วนของ นักแข่ง ทีมแมคคานิคส์ และ การบริหารจัดการให้มีความเป็นหนึ่งเดียวกันมากที่สุด เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับทีมแข่งซับพอร์ตต่างๆ ของยามาฮ่าได้นำไปใช้ในการพัฒนาทีมให้มีความเป็นมาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้น

ผลการแข่งขันล่าสุด นักแข่งในสังกัดสังกัด “Yamaha Riders’ Club Racing Team” เรียงแถวขึ้นรับรางวัลในรายการ IRC-ELF Motorcycle Mag. Road Racing Championship 2015 ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ถ้วยพระราชทานในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารกันอย่างเต็มสูบ โดย อนุชา นาคเจริญศรี ได้คว้าแชมป์รุ่น SB1 อานนท์ สังวาลย์ คว้าอันดับ 2 ในรุ่น Super STOCK 1000 cc. ส่วนในรุ่น Super Sport 600 SS1 อนุภาพ ซามูล คว้าอันดับ 2 และตามมาด้วย รัฐพงค์ บุญเลิศ ที่คว้าอันดับ 3 ในรายการเดียวกัน

สำหรับทีม “Yamaha Thailand Racing Team” ที่ลงทำการแข่งขันในเกมมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติอย่าง รายการ MFJ Superbike All Japan Road Race Championship 2015 นั้น นักแข่งชาวญี่ปุ่นฝีมือดีในสังกัดอย่าง เรียวจิ โยโคเอะ คว้าอันดับ 2 แต่เก็บคะแนนสะสมขึ้นเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนนรวม 66 คะแนน และนักแข่งไทยดีกรีแชมป์ อย่าง เดชา ไกรศาสตร์ ก็คว้าอันดับ 3 แต่มีคะแนนเก็บรวมเป็นอันดับ 3 ที่ 47 คะแนน

เดชา ไกรศาสตร์เดชา ไกรศาสตร์

เฉลิมพล ผลไม้เฉลิมพล ผลไม้

อนุชา นาคเจริญศรีอนุชา นาคเจริญศรี

อนุภาพ ซามูลอนุภาพ ซามูล

รัฐพงค์ บุญเลิศรัฐพงค์ บุญเลิศ

พีระพงศ์ หลุยบุญเป็งพีระพงศ์ หลุยบุญเป็ง

พีระพงศ์ บุญเลิศพีระพงศ์ บุญเลิศ