วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
ข่าว

ประมูล “ปอร์เช่ 919 ไฮบริด” โมเดลเท่าคันจริงเพื่อการกุศลผ่านอีเบย์ คนไทยให้ราคาสูงสุดกว่า 3.5 ล้านบาท

ปอร์เช่ เอเซีย แปซิฟิค ร่วมกับผู้นำเข้ารถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาค จัดกิจกรรมหาทุนเพื่อการกุศล SportCares ที่สนับสนุนและพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่เด็กด้อยโอกาส เด็กที่อยู่ในสภาวะความเสี่ยง และผู้อายุที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ผ่านการขายประมูลปอร์เช่ 919 ไฮบริด (919 Hybrid) โดยเว็บไซด์ eBay และได้รับยอดประมูลสูงถึง 106,100 USD หรือกว่า 35 ล้านบาท

2015 ปอร์เช่ 919 ไฮบริด (919 Hybrid

Martin Limpert, กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปอร์เช่ เอเซีย แปซิฟิก ได้กล่าวว่า “รถต้นแบบ 919 ไฮบริด (919 Hybrid) ได้ถูกนำมาที่ภูมิภาคของเรา เพื่อเป็นการส่งสาส์นให้บรรดาผู้ที่ชื่นชอบปอร์เช่ทราบว่า เราได้กลับเข้าสู่ Le Mans แล้วในปี 2014 รวมถึงเป็นการตอกย้ำถึงจิตวิญญาณของปอร์เช่ที่มีรากฐานมอเตอร์สปอร์ต 919 ไฮบริด (919 Hybrid) ได้เดินทางไปจัดแสดงตามสถานที่ต่างๆ ทั้ง 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและได้รับการต้อนรับอย่างดี พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากการประมูลในครั้งนี้ ผลที่ได้นั้นดีเกินกว่าที่เราคาดหวังไว้ ปอร์เช่มีความยินดีที่จะช่วยเหลือกิจกรรมการกุศล การจัดหาทุนช่วยเหลือสังคม พวกเราขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่รถต้นแบบที่สุดแห่งการออกแบบคันนี้ จะได้ไปอยู่กับผู้ที่ชื่นชอบอย่างแท้จริง”

รถจำลองคันนี้มีขนาด 1:1 ที่เสมือนจริงและมีเพียง 13 คันทั่วโลก อีกทั้งยังมีเพียงคันเดียวที่ได้เปิดขายและนำเงินเพื่อเป็นทุนให้การกุศลในครั้งนี้ ซึ่งมีความสำคัญต่อโรงงานผลิตรถสำหรับใช้ในการศึกษาวิจัย และมีเพียงไม่กี่คันที่ได้รับอนุญาตนำออกจากโรงงาน และมีเพียงคันนี้คันเดียวที่สามารถจำหน่ายได้

การประมูลในครั้งนี้ ได้ปิดการประมูลเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน เวลาประมาณ 21.00 น. (GMT+8) เป็นเวลาเดียวกันกับการจบการแข่งขัน 24 Hours of Le Mans ที่ปอร์เช่สามารถคว้าชัยและสร้างตำนานแห่งชัยชนะครั้งที่ 17 มาครองได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

เจ้าของรถต้นแบบปอร์เช่ 919 ผู้ที่ชนะการประมูลคันนี้เป็นคนไทย ที่มีความชื่นชอบและหลงใหลในรถยนต์ปอร์เช่มานาน สะสมทุกอย่างที่เป็นปอร์เช่ และได้ให้ความเห็นไว้ว่า เขารู้สึกตื่นเต้นมากเมื่อได้ทราบข่าวเกี่ยวกับการประมูลในครั้งนี้ และมั่นใจว่าเขาไม่ควรพลาดโอกาสที่จะเป็นเจ้าของรถคันนี้ไปได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปอร์เช่สามารถสร้างประวัติศาสตร์กลับมาชนะ Le Mans อีกครั้ง อีกทั้งเขาสามารถตอบแทนสังคมผ่านการเก็บสะสมรถต้นแบบครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

สำหรับโครงการกองทุน SportCares Foundation and Movement ก่อตั้งขึ้นในช่วงปลายปี 2012 เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ด้อยโอกาสให้มีชีวิตที่ดีขึ้นผ่านโครงการสนับสนุนทางกีฬา ดำเนินการโดย Sport Singapore และ Community Foundation of Singapore และได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานอาสาสมัครและกลุ่มผู้สนับสนุน โครงการนี้จะใช้กีฬาเป็นการผลักดันในการตอบแทนสังคม โดย SportCares จะพัฒนาและสนับสนุน ใช้โปรแกรมต่างๆ ที่สังคมได้มีส่วนร่วม และกองทุนนี้มีไว้เพื่อเด็กด้อยโอกาสและผู้ที่มีความพิการหรือช่วยเหลือตนเองไม่ได้

2015 ปอร์เช่ 919 ไฮบริด 919