วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
World Movement

2017 Toyota Yaris UK Version เคาะราคาเริ่มต้นที่ 5 แสน นิดๆ

หลังจากที่ Toyota ได้เปิดตัว 2017 Toyota Yaris ไปแล้วที่งาน Geneva Motor Show ซึ่งตอนนี้ Toyota ก็ได้นำ Yaris ใหม่ออกขายในตลาด UK แล้ว โดยได้รับการปรับปรุงอุปกรณ์มาตรฐานใหม่ เพื่อให้ผู้ซื้อได้มีตัวเลือกมากขึ้น

ภายนอกของ Yaris ใหม่ ถูกออกแบบให้ดูโฉบเฉี่ยวมีสไตล์มากขึ้น และภายในก็ใช้วัสอุปกรณ์ที่มีคุณภาพมากกว่าเดิมอีกด้วย เพื่อดึงดูดความสนใจของฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้น ซึ่งผลจากการลงทุน 90 ล้าน ยูโร ไม่ใช่แค่หน้าตา และอุปกรณ์ใหม่ๆ เท่านั้น แต่มันถูกปรับปรุงภายในมากมาย และยังมาพร้อมกับ เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร high-efficiency ที่ให้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุดพร้อมกับความประหยัดอีกด้วย

ซึ่งเป็นไปตามความมุ่งมันของ Toyota ที่จะสร้างระบบความปลอดภัยขั้นสูงที่ลูกค้าทุกคนสัมผัสได้ โดยชุดระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense จะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่อยู่ Yaris ใหม่ ทุกเกรด โดยระบบ active safety นี้จะช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ หรือลดความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุลงได้

โดยในเกรดเริ่มต้นจะมีชื่อว่า Active โดยมีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้ง 1.0 ลิตร และ 1.5 ลิตร ไฮบริด อุปกรณ์ที่สำคัญก็จะมี Toyota Safety Sense (อุปกรณ์มาตรฐานในทุกเกรด), ระบบป้องกันการชน – Pre-Collision System, ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน – Lane Departure Alert, ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ – Automatic High Beam, เซนเซอร์ตรวจจับน้ำฝนที่กระจกหน้ารถ, กระจกไฟฟ้า, ระบบเครื่องเสียง 6 ลำโพง พร้อม Bluetooth ส่วนในรุ่น Hybrid จะมีระบบแอร์ออโต้ และไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์เพิ่มเข้ามา

ในเกรด Icon จะมาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว, cruise control, แอร์ออโต้, จอสีแสดงข้อมูลต่างๆ ของรถขนาด  4.2 นิ้ว, ระบบมัลติมีเดียแบบสัมพัส – Toyota Touch 2, และกล้องมองขณะถอยหลัง โดยในระบบ Toyota Safety Sense จะมีระบบ Road Sign Assist เพิ่มเข้ามา

ส่วนในเกรด Icon Tech จะมีระบบมัลติมีเดียแบบสัมพัส – Toyota Touch 2 with Go, ระบบนำทางผ่านดาวเทียมn, สามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ผ่านออนไลน์ได้, และเซนเซอร์ช่วยจอดที่ด้านหน้ารถ

ในรุ่น Design จะเสริมหล่อด้วยล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว, กระจังหน้าแบบรังผึ้ง, หลังคาและเสาต่่างๆ สี piano black, กระจกหลังแบบ private, และสปอยเลอร์หลัง

เกรด Bi-tone จะสามารถเลือกสีเพิ่มเติมจากรุ่น Design ได้ ไม่ว่าจะเป็นสี: Nebula Blue, Tokyo Red, Glacier Pearl White, และ Platinum Bronze ซึ่งแตะละสีจะจับคู่กับหลังคาและเสาต่่างๆ สี piano black ได้อย่างลงตัว สีตกแต่งภายระว่าง dashboard กับ แผงประตูจะมีสีเดียวกัน อุปกรณ์ต่างๆ ที่เพิ่มเข้ามาก็จะมีกระจกประตูหลังปรับไฟฟ้า, ไฟ LED daytime running lights, และไฟท้ายแบบ LED

ส่วนอุปกรณ์ในรุ่นท๊อปเกรดอย่าง Excel ก็ให้ความรู้สึกระดับพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็นล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว, สปอยเลอร์หลัง และกาบบันไดแบบโครเมี่ยม, ไฟหน้า และไฟหลังแบบ LED พร้อมระบบเปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ภายในมาพร้อมกับระบบแอร์อัตโนมัติ และเบาะหนัง Alcantara  และยังมีหลังคาแบบ panoramic ในเลือกเป็นออฟชันเสริมในรุ่น Design และ Excel อีกด้วย

Yaris ใหม่นี้เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ ได้ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร รุ่นใหม่ของโตโยต้าอีกด้วย  ถึงแม้ว่าจะมีขนาดใหญ่กว่า และมีพละกำลังมากกง่าเครื่องรุ่นเก่า 10% แต่มันก็ประยัดน้ำมันมากกว่าเดิม และยังปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์น้อยลงอีกด้วย ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคุบของ Euro 6C  ซึ่งจากผลทดสอบพบว่าประหยัดน้ำมันขึ้น 12% – โดยมี่ cycle performance อยู่ที่ 109 กรัม/กม. และ 56.5 ไมล์/แกลลอน (เกียร์ธรรมดา, ล้อ 16 นิ้ว)

โดยเครื่องยนต์จะมีความจุกระบอกสูบอยู่ที่ 1,496 ซีซี  110 แรงม้า (bhp) และมีแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 136 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ทำความเร็วจาก 0 – 62 ไมล์/ชม. (100 กม./ชม.) ได้ภายในเวลา 11 วินาที และยังสามารถเลือกจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ซึ่งเป็นออปขันเสริมให้ได้เลือกอีกด้วย

New Yaris ยังคงเป็นรถ supermini รุ่นเดียวใน UK ที่มีระบบ hybrid ให้ได้เลือกใช้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ไฮบริดที่ดียิ่งขึ้น วิศวกรโตโยต้าก็ได้ปรับปรุงระบบช่วงล่างใหม่ ไม่ว่าจะเป็น subframe, ยางแท่นเครื่อง (engine mounts), เพลาขับหน้า และ Roll Restrictor ทำให้เครื่องยนต์เงียบลงและนุ่มนวลมากขึ้น โดยเฉพาะขณะกำลังเร่งความเร็ว และ Toyota ยังมีเครื่องยนต์ 3 สูบ 1.0 ลิตร VVT-i พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ให้ลูกค้าได้เลือกอีกด้วย

โดยราคาจำหน่ายของ Toyota Yaris ปี 2017 จะอยู่ระหว่าง 537,473 บาท ถึง 829,976 บาท ในสหราชอาณาจักร

ใส่ความเห็น