วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
World Movement

Honda Civic Si 2017 มาพร้อมกับดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว พร้อมด้วยขุมพลังอันทรงพลัง

ในที่สุด Honda ก็ได้ปล่อย Civic Si รุ่นใหม่ออกมาทั้งแบบ Sedan และ Coupe ซึ่งนับว่าเป็น Civic Si เจนเนอเรชันแรกที่มีเครื่องเทอร์โบ โดย Honda ตั้งใจจะให้มันเป็นรถที่ขับสนุกได้ในทุกๆ วัน

ขุมพลังมากจากเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ direct injection 1.5 ลิตร พร้อมระบบวาล์วแปรผัน dual variable cam timing (dual VTC) 205 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุดอญู่ที่ 192 ปอนด์-ฟุต พร้อมด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ แบบ short-throw six-speed เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Civic Si มีน้ำำหนักที่เบากว่ารุ่นก่อน แต่มันมาพร้อมกับแชสซีที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้ Civic Si ใหม่นี้มีสมรรถนะที่ดีขึ้น  อุปกรณ์ที่ถูกเพิ่มเข้ามายังมั adaptive electric power steering system, ช่วงล่างแบบสปอร์ตพร้อมด้วย adaptive dampers, limited-slip differential, จานเบรคหน้าขนาด 12.3 นิ้ว และยางขนาด 235/40 R18  ซึ่ง Honda ยังมียางที่เกาะถนนมากกว่าเดิมให้เเลือกป็นออปเสริมอีกด้วย

Civic Si มีช่วงล่างแบบสปอร์ตที่มาพร้อมกับสปริงที่ stiff มากยิ่งขึ้น, stabilizer bars ที่แข็งแรงมากมากขึ้น 30% ที่ด้านหน้า และ 60% ที่ด้านหลัง, บูชข่วงล่างแบบ solid ทั้งหน้าและหลัง, และชุดปีกนก (upper control arms) ที่ยกมาจาก Civic Type R

มีโหมดการขับขี่ให้เลือก 2 โหมด คือ Normal และ Sport ซึ่งจะปรับระบบช่วงล่าง, การตอบสองจากการเหยียบคันเร่ง, และพวงมาลัย ให้แม่นยำและได้รับอารมณ์สปอร์ตมากยิ่งขึ้น

ภายนอกเสริมความดุดันด้วยช่องดักอากศด้านหน้าที่ใหญ่ขึ้น, ล้ออัลลอยลาย 10 ก้าน ขนาด 18 นิ้ว, สีภายนอกแบบ two-tone เฉพาะรุ่น Si, และยังมีปลายท่อไอเสียโครเมียมทรงหกเหลี่ยมถูกติดตั้งไว้ตรงกลางของกันชน

ในรุ่น Si Sedan จะมาพร้อมกับ spoiler ที่ยื่นออกมาจากกระโปรงหลัง พร้อมด้วยไฟเบรค LED อยู่ตรงกลาง  ขณะที่ Si Coupe จะมีแผงไฟที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมด้วย spoiler ที่ยกสูงขึ้น

Si ถูกตกแต่งภายในด้วยเบาะนั่งทรงสอร์ต ที่เย็บด้วยด้ายแดง ซึ่งรวมไปถึงแผงประตู, พวงมาลัย, และถุงหุ้มเกียร์ ที่หุ้มคันเกียร์ที่มาพร้อมกับหัวเกียร์แบบอลูมีเนียมอีกด้วย

ภายในยังมาพร้อมอุปกรณ์อำวยความสะดวกมากมาย เช่น ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ dual-zone,เบาะคู่หน้าปรับอุ่นได้, และที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ เป็นต้น. และยังมีจอระบบ infotainment ขนาด 7 นิ้ว พร้อมด้วย Apple CarPlay และ Android Auto  ระบบเครื่องเสียงลำโพง 10 ตัว  กำลังขับ 450 วัตต์ พร้อมด้วย SiriusXM Radio, HD Radio และ Pandora

ใส่ความเห็น