วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
World Movement

Toyota Land Speed Cruiser พลัง 2000 แรงม้า ทำความเร็วสุงสุด 230 ไมล์/ชั่วโมง

Toyota Land Cruiser เป็นหนึ่งในรถ SUV ที่มีความสามารถในการลุยทาง off-road ได้ดีที่สุดคันหนึ่ง แต่ตอนนี้ Toyota ได้เปลี่ยน SUV ระดับตำนานเป็นจรวดทางเรียบ เรียบร้อยแล้ว

Land Cruiser ที่ดิบและดุคันนี้มีชื่อเรียกว่า “Land Speed Cruiser” ซึ่งถูกเปิดตัวครั้งแรกที่งาน SEMA show ปี 2016  และเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2017 เจ้า SUV คันนี้ได้ทำความเร็วสูงสุดไว้ที่ 230.2 ไมล์/ชม. หรือ 370 กม./ชม. ซึ่งเป็นสถิติที่เร็วที่สุดของรถ SUV เลยทีเดียว

ภายใต้ฝากระโปรงยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน V8 5.7 ลิตร ซึ่งพบได้ใน Land Cruiser รุ่นปกติ แต่ถูกเพิ่มพลังด้วยระบบอัดอากาศเทอร์โบลูกใหญ๋ๆ 2 ลูก  และภายในเครื่องยนต์ก็ถูกอีพเกรดด้วยลูกสูบและก้านสูบที่แข็งแรงขึ้น และยังมีท่อไอดีที่ได้รับการสั่งทำพิเศษอีกด้วย

พละกำลังกว่า 2,000 แรงม้า ถูกส่งผ่านชุดเกียร์ที่ถูกสั่งทำพืเศษสำหรับรถแข่งโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถรับมือกับพละกำลังมหาศาลได้อย่างสบายๆ

ทางด้านแชสซีถูกปรับแต่งให้ตัวรถต่ำมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และยังคงรักษาองศาต่างๆ ของช่วงล่างที่เหมาะสมที่สุดไว้เช่นเดิม แชสซียังถูกทำให้แคบลง 3 นิ้ว เพื่อที่จะใส่ยางที่หน้ากว้างขึ้นจาก Michelin Pilot Sport ได้

SUV คันนี้ถูกขับโดยนักแข่งรถ NASCAR – Carl Edwards จึงทำให้ Toyota Land Speed Cruiser ทำความเร็วตาม GPS ที่ได้รับการรับรองแล้ว ได้ถึง 230.2 ไมล์/ชม. ก่อนที่จะเลยพื่นที่ของสนามบิก Mojave Air and Space Port ซึ่งแปลว่า SUV คันนี้สามารถทำความเร็วได้มากกว่า 230.2 ไมล์/ชม. ถ้ามีทางยาวมากกว่านี้

อย่างไรก็ตามสถิตินี้ยังไม่ถูกรับรองอย่างเป็นทางการ ซึ่ง Land Speed Cruiser สามารถทำความเร็วได้มากกว่าสถิติเดิมที่ 211 ไมล์/ชม. (เร็วกว่า 19 ไมล์/ชั่วโมง)

ใส่ความเห็น