วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Motorsport

“นิสสัน” ปิดสนามปทุมธานี สปีดเวย์ คัด 6 เกมเมอร์ไทยฝ่าด่านทดสอบสุดหิน ก่อนส่งเข้าแคมป์ Nissan GT Academy ระดับโลก สานฝันเซียนเกมสู่นักแข่งอาชีพ

“นิสสัน” ปิดสนามปทุมธานี สปีดเวย์ จัดงาน “นิสสัน จีที อคาเดมี่ ซีซั่น 2” ใช้เวลา 2 วันเต็ม คัด 6 เกมเมอร์ไทยที่สามารถฝ่าด่านทดสอบสุดหิน ก่อนส่งเข้าแคมป์ Nissan GT Academy ระดับโลก ณ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ สานฝันเซียนเกมสู่นักแข่งอาชีพ

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โครงการ “นิสสัน จีที อคาเดมี” ซีซั่น 2 (Nissan GT Academy Season 2 National Final) ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ ระหว่างวันที่ 1-2 กรกฎาคม

หลังจาก 20 เซียนเกม จาก 8 จังหวัด  ได้ฝ่า 4 ด่านทดสอบตามมาตรฐานการปั้นนักแข่งรถของ นิสสัน จีที อคาเดมี ในที่สุด นิสสัน ก็ได้ตัว 6 เกมเมอร์  ที่จะได้รับสิทธิ์บินตรงไปเข้าสุดยอดค่ายปั้นนักแข่งรถ ณ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ในเดือนสิงหาคม คว้าสุดยอดโอกาสพลิกชีวิตอย่างสิ้นเชิง และพิชิตฝันสู่การเป็นนักขับรถแข่งรถมืออาชีพระดับโลก

2015 Nissan GT Academy (1)
คะซุทากะ นัมบุ ประธาน นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)

นายคะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีที่โครงการนิสสัน จีที อคาเดมี ในประเทศไทยได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากเซียนเกม GT6 ชาวไทยทั่วประเทศ โดยแต่ละคนที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่างมีความสามารถ มีความมุ่งมั่น มีการเตรียมพร้อมทั้งด้านทักษะการขับ และการฟิตร่างกาย เป็นอย่างดี ขอแสดงความดีใจกับ 6 สุดยอดเซียนเกม ของไทย ที่ได้รับการคัดเลือกให้ไปเข้าค่ายที่สนามซิลเวอร์สโตน เชื่อมั่นว่า การเตรียมพร้อมเป็นอย่างดี จะทำให้คนไทยสามารถคว้าชัย ในการแข่งขันนิสสัน จีที อคาเดมี เวทีเอเชีย”

ด้านนายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “นิสสัน จีที อคาเดมี เป็นโครงการที่มุ่งเน้นอย่างจริงจังกับการปั้นนักแข่งรถดาวรุ่งดวงใหม่ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักแข่งรถที่มีทักษะการขับขี่ และมีความพร้อมที่จะเรียนรู้และพัฒนาตัวเองได้ไปเข้าค่ายเก็บตัวนักแข่งที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เพื่อทำความฝันให้เป็นจริง เหมือนอย่างที่ เกมเมอร์หลายคนที่กำลังโลดแล่น และได้ลงแข่งในรายการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก ทั้งนี้หวังว่า 1 ใน 6 คนไทยนี้ จะสามารถสานฝันพลิกชีวิตสู่การเป็นนักขับระดับโลกได้สำเร็จ และคนที่ไม่ได้ไปต่อจะมุ่งมั่นพัฒนาทักษะต่อเนื่อง และกลับเข้ามาร่วมโครงการในปีต่อๆไป”

2015 Nissan GT Academy (3)

สำหรับ 6 สุดยอดเซียนเกม ที่สามารถฝ่า 4 ด่านทดสอบพื้นฐานความพร้อมการเป็นนักแข่งรถที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นและกดดัน ทั้งเวลาและความตื่นเต้น ตั้งแต่การทดสอบความเร็วบนเครื่อง จีที 6 ซิมูเลเตอร์ การรับมือกับคำถามสดๆ จากกรรมการทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมถึงการทดสอบความฟิตของร่างกายท่ามกลางแดดที่ร้อนระอุ และการทดสอบทักษะการขับขี่ การควบคุมรถบนสนามจริง กับรถ นิสสัน ซิลฟี DIG เทอร์โบ 1.6 ลิตร ที่ให้พลังสูงถึง 190 แรงม้า คือ

2015 Nissan GT Academy (6)

2015 Nissan GT Academy (5)

1.ณัฐยศ ศิริกายะ จ.ปทุมธานี
2.ธนินท์รัฐ อธิรัฐภูวภัทร์ จ.ขอนแก่น
3.เพียรพัฒน์ รณเรืองฤทธิ์ จ.ชลบุรี
4.พสวัต ลัภกิตโร กรุงเทพฯ
5.อรวัต ตันติเวชกุล กรุงเทพฯ
6.ภาณุวิทย์ ธำรงโชติ จ.สมุทรปราการ

2015 Nissan GT Academy (2)

สำหรับ 6 สุดยอดเกมเมอร์ชาวไทย ที่คว้าสิทธิ์ได้เข้าค่ายนิสสัน จีที อคาเดมี เรซแคมป์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศ อังกฤษ ในเดือนสิงหาคม ต่างรู้สึกขอบคุณในโอกาสที่นิสสันมอบให้ และดีใจที่ฝันจะเป็นนักแข่งรถใกล้เป็นจริง โดยแต่ละคนบอกว่าจะหมั่นฟิตซ้อมร่างกาย ให้แข็งแรง แข็งแกร่ง เตรียมพร้อมด้านภาษา ฝึกฝนทักษะการขับรถ พร้อมมุ่งมั่นจะเป็นหนึ่ง ที่สามารถคว้าชัยในเวที นิสสัน จีที อคาเดมี เอเชีย ซึ่งจะแข่งกับอีก 4 ประเทศ คือญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ อินเดีย และอินโดนีเซีย อันหมายถึงชีวิตที่จะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงจากการแข่งรถบนโลกเสมือนจริง สู่การเป็นนักขับรถแข่งระดับโลก

2015 Nissan GT Academy (3)

2015 Nissan GT Academy (6)

2015 Nissan GT Academy (4)

2015 Nissan GT Academy (5)

2015 Nissan GT Academy (2)

2015 Nissan GT Academy (7)