วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
CSRข่าว

จีเอ็ม ประเทศไทยเดินหน้าโครงการปกป้องทรัพยากรโลก จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ 1,100 ต้นในวันสิ่งแวดล้อมโลก

จีเอ็ม ประเทศไทยสนับสนุนวันสิ่งแวดล้อมโลกเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนด้วยการจัดกิจกรรมมากมายที่ส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรและปกป้องสิ่งแวดล้อม โดยผู้บริหารและพนักงานจีเอ็ม ประเทศไทยมากกว่า 350 คนร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้และปล่อยปลาคืนสู่ธรรมชาติ 

กิจกรรมเหล่านี้สอดคล้องกับเป้าหมายและค่านิยมของจีเอ็มที่มุ่งดูแลและพัฒนาชุมชนที่บริษัทฯ อาศัยและดำเนินธุรกิจทั่วโลก จีเอ็มยังมีความมุ่งมั่นลดผลกระทบที่เกิดจากการดำเนินงานที่มีต่อสุขภาพมนุษย์ ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุดด้วยการดำเนินกลยุทธ์ที่มีความยั่งยืนทั้งภายในและภายนอกองค์กร

“เจนเนอรัล มอเตอร์ส เรามุ่งมั่นดูแลสิ่งแวดล้อมเสมอมา ปีนี้นับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่จีเอ็ม ประเทศไทยดำเนินโครงการฟื้นฟูป่าชายเลน ซึ่งเราปลูกต้นโกงกางไปแล้วกว่า 1,500 ต้นที่จะให้ประโยชน์เชิงนิเวศแก่สิ่งแวดล้อมอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ในปีนี้เราต้องการดำเนินกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้นจึงจัดกิจกรรม ปั่น ไป ปลูก ปั่นจักรยานปลูกต้นชมพูพันธุ์ทิพย์อีก 100 ต้น กิจกรรมเหล่านี้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของจีเอ็มที่ต้องการสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์และยั่งยืน” คุณอำนาจ แสงจันทร์ รองประธานฝ่ายผลิต จีเอ็ม ประเทศไทย กล่าว

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา จีเอ็ม ประเทศไทย ได้รับรางวัลด้านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม พลังงาน และความปลอดภัย จีเอ็ม ประเทศไทย เป็นบริษัทรถยนต์แห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 50001 แสดงถึงความมุ่งมั่นของจีเอ็มในการยกระดับการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากกระบวนการผลิต

จีเอ็ม ประเทศไทย ยังได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 14001 สะท้อนถึงกระบวนการจัดการสิ่งแวดล้อมของจีเอ็มที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมนี้ นอกจากนี้ยังได้รับรองมาตรฐาน เอ็นเนอร์จี้ สตาร์ (ENERGY STAR) จากหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกา และได้รับรองสถานะ การเป็นศูนย์การผลิตปลอดการฝังกลบด้วยกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพและมีความรับผิดชอบต่อกระบวนการรีไซเคิลหรือการนำของเสียกลับมาใช้ใหม่

ด้วยแนวคิด “ชีวิตฉันผูกพันกับธรรมชาติ” (Connecting People to Nature) ประจำวันสิ่งแวดล้อมโลกในปีนี้ จีเอ็ม ประเทศไทยได้แรงบันดาลใจในการมอบประโยชน์กลับคืนสู่ธรรมชาติและตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมจึงจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนวันสิ่งแวดล้อมโลก 2 วันเต็ม เริ่มจากกิจกรรม “ปั่น ไป ปลูก” ซึ่งพนักงานจีเอ็มร่วมปั่นจักรยานเป็นระยะทาง 12 กม. และปลูกต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ 100 ต้น ที่อ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล ในจังหวัดระยอง ในวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา

และเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน พนักงานจีเอ็ม ประเทศไทยยังร่วมทำกิจกรรม “เยือนชายเลน ปลูกป่า ปล่อยปลา” ด้วยการปลูกต้นโกงกาง 1,000 ต้นและปล่อยปลาท้องถิ่นสู่ธรรมชาติที่ตำบลปากน้ำประแสร์จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นฟื้นฟูป่าชายเลนที่มีความสำคัญกับระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม โครงการเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่จีเอ็ม ประเทศไทยได้รับยกย่องจาก Wildlife Habitat Council

ต้นโกงกางมีความสำคัญต่อระบบนิเวศชายฝั่งของประเทศไทย ช่วยสร้างประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมเศรษฐกิจอย่างมาก ป่าชายเลนช่วยป้องกันปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งและการทำลายถิ่นฐานธรรมชาติ พร้อมส่งเสริมระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์สำหรับสัตว์ป่า สร้างทรัพยากรและความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับประชาชนที่อาศัยริมชายฝั่งอย่างยั่งยืน

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น