วันอังคาร, เมษายน 16, 2024
ข่าว

ฟอร์ดฉลองครบรอบ 10 ปี โครงการ “Driving Skills For Life” ในประเทศไทย

ฟอร์ดฉลองครบรอบ 10 ปี โครงการ “Ford Driving Skills For Life” (DSFL) หรือ “ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสังคมของฟอร์ดทั่วโลกในประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นขององค์กรในการรณรงค์สร้างการรับรู้และจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2550 เพื่อให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญในการขับขี่อย่างปลอดภัย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีผู้ผ่านการอบรมจากโครงการนี้กับฟอร์ดแล้วกว่า 10,000 คน ในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าให้ความรู้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนชาวไทยอีกกว่า 1,000 คน โดยจะเดินหน้าจัดอบรมให้แก่ผู้ใช้รถทั่วไปในชุมชน เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน คณาจารย์ และสื่อมวลชนทั่วประเทศ“โครงการ Ford Driving Skills for Life ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการจัดการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติให้ความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงให้แก่ผู้ขับขี่ เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีโดยมีผู้ผ่านการอบรมจากโครงการนี้แล้วกว่า 10,000 คน” นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “ในปีนี้ ฟอร์ดยังคงเดินหน้าขยายการอบรม เพื่อเสริมสร้างและปลูกฝังพฤติกรรมการขับขี่อย่างปลอดภัยให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ผ่านรถยนต์รุ่นต่างๆ ของฟอร์ดที่โดดเด่นด้วยสมรรถนะอันยอดเยี่ยมพร้อมกับเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่อัจฉริยะ เพื่อมอบความสะดวกสบาย และความปลอดภัย พร้อมเพิ่มความมั่นใจสูงสุดขณะขับขี่”

สำหรับกิจกรรมแรกของโครงการในปีนี้ ฟอร์ด ประเทศไทย จัดอบรม Ford Driving Skills for Life ในภาคตะวันออก เพื่อให้ความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยแก่คณะสื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนจากจังหวัดจันทบุรีและระยอง กว่า 100 คน ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เพื่อให้ความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ตลอดชีวิตให้แก่ผู้ขับขี่รถยนต์ ผ่านการฝึกอบรมในสถานการณ์เสมือนจริง รวมถึงการให้ข้อมูลที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง ซึ่งผู้เข้าร่วมการอบรมจะได้เรียนรู้เทคนิคการขับรถยนต์ ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติในสถานการณ์เสมือนจริง อาทิ ท่านั่งในการขับรถ การจับพวงมาลัยที่ถูกวิธี การควบคุมรถขณะเกิดเหตุฉุกเฉินเพื่อช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน นอกจากนี้ยังมีให้เกร็ดความรู้เรื่องเทคนิคการขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน

ทั้งนี้ โครงการ Ford Driving Skills for Life จัดอบรมให้กับผู้สนใจทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และประชาชนทั่วไป ซึ่งผู้เข้าอบรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการเข้าอบรม ผู้สนใจเข้าร่วมอบรมในโครงการ Ford Driving Skills for Life สามารถติดตามรายละเอียดของกิจกรรมอบรมในปีนี้ได้ทางเฟซบุ๊ค ฟอร์ด ประเทศไทย

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น