วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
ข่าว

บิ๊กไบค์โมเดลหรู จากหลายค่ายดัง รูปโฉมสุดร้อนแรง ประจำปี 2018

ปี 2018 นี้ถือเป็นปีทองของคนรักกีฬาและความเร็วอย่างแท้จริง เพราะนอกจากจะมี ฟุตบอลโลก 2018 เป็นทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ระดับโลกที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นกลางเดือนนี้ให้ได้ลุ้นกันแล้ว คนรักความเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวกบิ๊กไบค์ ก็ยังได้มีโอกาสได้ร่วมงานเปิดตัวบิ๊กไบค์ โฉมงาม ประจำปี 2018 มีบิ๊กไบค์โมเดลใหม่ๆ หลายรูปแบบที่พร้อมมาให้ได้สัมผัสกัน เริ่มเลย

Ducati Panigale V4 โมเดลใหม่ที่เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการไปแล้วในงาน Thailand Motor Expo 2017 มีการพัฒนาเครื่องยนต์ด้วยเทคโนโลยีจากสนามแข่งแบบเดียวกับ MotoGP ราคาเปิดตัวไม่สูงจนน่าตกใจอย่างที่คาดกันไว้

Kawasaki H2 SX อีกหนึ่งโมเดลที่เปิดตัวในประเทศไทยไปแล้ว มีการการันตีว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตทัวร์ริ่งที่สามารถใช้ความเร็วได้สูงที่สุดในคลาส 1000 ซีซี ด้วยเครื่องยนต์แบบ Supercharge ที่เป็นเอกลักษณ์ของตระกูล H2 และป็นอีกหนึ่งโมเดลที่น่าสนใจมากที่สุดในปี 2018

Honda Gold Wing มอเตอร์ไซค์ในแนวทัวร์ริ่งที่น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่ง มีการพัฒนาเครื่องยนต์ที่ได้เพิ่มระบบ Massive Box เข้ามาทำให้การปล่อยมลพิษในอากาศน้อยลง แต่ไม่ได้ลดความเร้าใจในการขับขี่ลงไป และน้ำหนักที่เบากว่าทำให้ได้แรงม้าเพิ่มเข้ามามากกว่าโมเดลก่อนหน้านี้

Kawasaki Z900RS Café Racer อีกหนึ่งโมเดลจากค่าย Kawasaki มีดีไซน์ที่สวยงามร่วมสมัย สามารถขับขี่ได้ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ตาม และขุมกำลังเครื่องยนต์ที่สามารถตอบสนองต่อผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดีทุกๆ ย่านความเร็ว ถึงแม้จะไม่มีออฟชั่นที่โดดเด่นและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ให้ได้ใช้งานกัน แต่มันก็เป็นหนึ่งโมเดลที่น่าจับตามอง

KTM 790 Duke/ 790 Adventure เป็นเรื่องน่าสนใจไม่น้อยเมื่อ KTM โดดลงมาเล่นเครื่องยนต์แบบ 2 ลูกสูบในพิกัดเครื่องยนต์ไม่ถึง 1000 ซีซี เป็นครั้งแรกและด้วยขนาดเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าโมเดลก่อนหน้านี้ ด้วยจำนวนสูบที่มีมากกว่าแน่นอนว่าแรงม้าจะต้องมากกว่าด้วย

BMW F850GS จากเดิมมีอยู่ 798 ซีซี เพิ่มมาเป็น 853 ซีซี มีระบบอีเล็กทรอนิกส์เพิ่มเข้ามา เป็นรูปแบบ Off-Road มีวงล้อซี่ลวดขนาด 21 นิ้ว หน้าจอ TFT ระบบกันสะเทือน โครงสร้างหลักและเครื่องยนต์แบบ 2 ลูกสูบ in-line 

Yamaha Niken ซุปเปอร์สามล้อจาก Yamaha ที่เปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2017 มีรูปลักษณ์ที่แปลกตา เพิ่มความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เครื่องยนต์ Crossplane 3 ลูกสูบ และระบบกันสะเทือนหน้าแบบคู่ 

นี่เป็นเพียงข้อมูลคร่าวๆ เท่านั้นนะ ก็น่าจะทำให้สาวกบิ๊กไบค์ใจสั่นกันเลยใช่มั้ยล่ะ 

ใส่ความเห็น