วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
Homeข่าว

นิสสัน ปรับทัพครั้งสำคัญ ดึง “สุรีทิพย์” นั่งรองประธานคุมการตลาด หวังใช้ประสบการณ์นำพาแบรนด์กลับสู่ความยิ่งใหญ่ในไทย และปั้นยอดขายปิกอัพ “นาวารา”

นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)  ประกาศปรับทัพครั้งสำคัญ ดึง “สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี” อดีตผู้บริหารระดับสูงมาสด้า นั่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ดูแลสายงานการตลาด โยก “จิระพล รุจิวิพัฒน์ ” เป็นรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการวางแผนผลิตภัณฑ์ เป้าหมายสำคัญ หวังใช้ประสบการณ์สุรีย์ทิพย์ ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องการสร้างแบรนด์ นำพานิสสันกลับสู่ความยิ่งใหญ่ และปั้นยอดขายปิกอัพ “นาวารา”

คาซูทากะ

นายคะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ภายใต้ความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ บริษัทฯยังคงเน้นนโยบายเชิงรุก เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าของนิสสันในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยควบคู่กับการนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ๆ บริษัทฯให้ความสำคัญกิจกรรมสื่อสารการตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม ดังจะเห็นได้จากการออกแคมเปญส่งเสริมการจำหน่ายที่เร้าใจต่างๆ อาทิ กิจกรรม “นิสสัน เอ็นพี 300 นาวาราเดย์ เฮลุ้นโชคทอง” ตลอดจนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อสานสัมพันธ์ที่ดีและเข้าถึงลูกค้า การยกระดับมาตรฐานโชว์รูมและศูนย์บริการของนิสสัน ทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ โดยปัจจุบัน บริษัทฯมีโชว์รูมและศูนย์บริการนิสสันในทุกจังหวัด ครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ รวม 212 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงการพัฒนาบุคลากรทั้งในส่วนการจำหน่ายและงานบริการหลังการขายให้มีประสิทธิภาพตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าได้มากขึ้น”

อย่างไรก็ตามภายใต้นโยบายการทำการตลาดเชิงรุก บริษัทฯ ได้มีการเสริมทีมเพื่อศักยภาพการตลาดและผลิตภัณฑ์  โดยมีการเปลี่ยนแปลงบุคลากรฝ่ายบริหาร ในตำแหน่งสำคัญ นับตั้งแต่วันที่ 13  กรกฎาคม 2558 ดังนี้

1. ด้านการวางแผนผลิตภัณฑ์ ได้แต่งตั้งให้ นาย จิระพล รุจิวิพัฒน์ ซึ่งมีประสบการณ์รอบด้านทั้งทางด้านการตลาด การขายและด้านการวางแผนผลิตภัณฑ์  เป็นรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการวางแผนผลิตภัณฑ์   ดูแลการวางแผนและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของนิสสันในประเทศไทย

จิระพล

2. ด้านการตลาด ได้มอบหมายให้ นางสาว สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ซึ่งมีประสบการณ์การทำการตลาดและอยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์มาอย่างต่อเนื่อง ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ดูแลการวางแผน

สุรีทิพย์

โดยการปรับทัพในครั้งนี้ นายคะซุทากะ นัมบุ “มั่นใจว่าการเพิ่มความเข้มแข็งให้การตลาดและผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ รวมถึงแผนการพัฒนาคนเพื่อยกระดับคุณภาพงานบริการหลังการขาย    ซึ่งได้มีการจัดหลักสูตรพัฒนาบุคลากรในทุกระดับ ให้กับโชว์รูมและศูนย์บริการของนิสสัน    ทั้งส่วนงานบริหาร การขาย  การบริการ ลูกค้าสัมพันธ์ และพัฒนาฝีมือช่างอย่างเข้มข้น  จะทำให้บริษัทฯ ขับเคลื่อนแผนการทำตลาดเชิงรุกไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง”

ทั้งนี้ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  ได้ตั้งเป้าจำหน่ายประจำปีงบประมาณ 2558 (เมษายน พ.ศ.2558 – มีนาคม พ.ศ. 2559)ไว้ที่ มากกว่า 60,000 คัน และส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 7%