วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
ข่าว

บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย แต่งตั้ง “วิลฟรีด ลุกซ์” นั่ง CFO คนใหม่ หวังใช้ประสบการณ์จากบริษัทแม่ พัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆกระตุ้นยอดขาย

บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง นายวิลฟรีด ลุกซ์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงิน โดยขึ้นรับตำแหน่งต่อจาก นายเวนน บูคาแนน ซึ่งย้ายไปรับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงินของบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศมาเลเซีย

ด้วยประสบการณ์อันยาวนานในการเป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน นายลุกซ์ อายุ46 ปี ได้เข้าทำงานกับ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ในปี พ.ศ. 2545 ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป แผนกการขายของบีเอ็มดับเบิลยู เอจี ดูแลกระบวนการด้านไอทีและการเงินของแผนก หลังจากนั้น นายลุกซ์ ได้รับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป แผนกการเงินและบัญชี ที่สำนักงานใหญ่ของ บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ภายใต้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่เมืองมิวนิค เป็นเวลา 3 ปี

BMW Thailand CFO
วิลฟรีด ลุกซ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงิน บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย

ก่อนหน้าเข้ารับตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงินของบีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย นายลุกซ์ เคยดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงิน บีเอ็มดับเบิลยู อินเดีย ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ไพรเวท ลิมิเต็ด ระหว่างปี 2553 – 2558

ดร. ปีเตอร์-โอลิเวอร์ วากเนอร์ ประธานกรรมการบริหาร บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย กล่าวถึงการแต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่ว่า บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ นายวิลฟรีด ลุกซ์ เข้ามารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงิน ด้วยความชำนาญและประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการและควบคุมการเงิน รวมถึงการสนับสนุนระบบการปฏิบัติงาน

“เรามั่นใจว่า นายลุกซ์ เป็นผู้ที่มีความเหมาะสมอย่างยิ่งในการเป็นผู้นำการบริหารจัดการด้านการเงินของบีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในการรักษาความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมยานยนต์ระดับพรีเมี่ยมในประเทศไทยอย่างมั่นคง”

และในโอกาสนี้ ผมขอแสดงความยินดีแก่ นายเวนน บูคาแนน อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงินของบีเบีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ที่ได้ย้ายไปดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายบริหารการเงินของบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศมาเลเซีย ทั้งนี้ ผมขอขอบคุณสำหรับความมุ่งมั่นใน การบริหารงาน และสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับ บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา