วันอังคาร, เมษายน 16, 2024
CSR

“ยามาฮ่า” จับมือ “ม.เกษตรฯ” เซ็นต์ MOU วิจัยร่วมโดรนเพื่อชาวไร่ “Yamaha RMAX” คุณสมบัติ “หว่านเมล็ด – ใส่ปุ๋ย – ฉีดยาฆ่าแมลง” ยกระดับวงการเกษตรไทย

ยามาฮ่า และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เซ็นสัญญา ร่วมทำวิจัย เฮลิคอปเตอร์ Rmax ในหัวข้อ “การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเฮลิคอปเตอร์แบบไร้นักบินเพื่อการเกษตร YAMAHA RMAX กับการเกษตร ในประเทศไทย”

2015 YAMAHA RMAX (1)

นายพงศธร เอื้อมงคลชัย (คนที่ 4 จากขวา) ผู้จัดการใหญ่ด้านการเงิน วางแผน และบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ร่วมลงนามในสัญญาเพื่องานวิจัย ในหัวข้อ “การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเฮลิคอปเตอร์แบบไร้นักบินเพื่อการเกษตร YAMAHA RMAX กับการเกษตร ในประเทศไทย” โดยมี ผศ.ดร.สุตเขตต์ นาคะเสถียร (คนที่ 4 จากซ้าย) คณบดีคณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมลงนามในสัญญา พร้อมด้วย มร.โอซามุ อิชิโอกะ (คนที่ 3 จากขวา) ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส หน่วยงานพัฒนาธุรกิจระบบไร้นักบิน บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามในสัญญา ณ อาคารวชิรานุสรณ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน เมื่อเร็วๆ นี้

จุดเด่นของเฮลิคอปเตอร์แบบไร้นักบินเพื่อการเกษตร YAMAHA RMAX คือ ความสามารถ ในการควบคุมตำแหน่งความสูงที่ถูกต้องแม่นยำ และความมีเสถียรภาพของอากาศยาน นอกจากนี้ ยังมีความแม่นยำสูงในการหว่านเมล็ดพืช การให้ปุ๋ย และการพ่นยาฆ่าแมลง ซึ่งจะลดการฟุ้งกระจายทำให้เกษตรกรหรือผู้ใช้งานลดปริมาณการใช้ปุ๋ย ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ลดต้นทุนการผลิต ลดความเสี่ยงในการใช้ยาฆ่าแมลง เพิ่มประสิทธิภาพในการเพาะปลูก โดยทาง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด หวังว่าโครงการนี้จะทำประโยชน์ให้กับประเทศไทย ในด้านการพัฒนา และยกระดับเกษตรกรรมในประเทศไทย สู่การแข่งขันในตลาดโลก ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มผลผลิต คุณภาพ ความสามารถในการแข่งขันในตลาดทางการเกษตร รวมถึงเรื่องการลดปัญหาด้านแรงงานทางการเกษตร

2015 YAMAHA RMAX (3)

2015 YAMAHA RMAX (2)

ใส่ความเห็น