วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
Motorsport

ยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ 2015 สนาม 2 สุดมัน! “ธนวิชธ์ สุขเฉย” เด็กช่างฝีมือปัญจวิทยา คว้าแชมป์ไปครอง หลัง “ฐานเทคโนโลยี” เข้าก่อน แต่รถตรวจสภาพไม่ผ่าน

การแข่งขัน สุดยอดจักรยานยนต์ทางเรียบของชาวเด็กช่าง “ยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ 2015” สนาม 2 ณ สนามพีระเซอร์กิต พัทยา “นิธินันท์ นาคนุช” รถหมายเลข 19 จากวิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี บิดนำเดี่ยว ม้วนเดียวจบ แต่พลาดท่าหลังจากจบการแข่งขัน ไม่ผ่านการตรวจสภาพรถ ทำให้ “ธนวิชธ์ สุขเฉย” รถหมายเลข 11 จากทีม วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือปัญจวิทยา ขยับตำแหน่งขึ้นคว้าชัยในสนามที่ 2 และเป็นผู้นำเวลารวม

01 Yamaha Moto Challenge 2015 R.2

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ 2015 สนาม 2 ณ สนามพีระ เซอร์กิต พัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นการร่วมมือจัดการแข่งขันระหว่าง บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ และสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยี และอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ที่นำเอาแต่ล่ะสถานศึกษาอาชีวะเอกชน มาทำทีมแข่งขันกัน โดยมีการขัดเลือกจากทั่วประเทศ จนเหลือ 20 ทีม หรือ 20 สถาบันในรอบสุดท้าย โดยการแข่งขันใน ครั้งนี้ ถือเป็นครึ่งทางจากการแข่งขันทั้งหมด 4 สนาม ในการแข่งขันมี นางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ (คนที่ 2 จากขวา) ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า พร้อมด้วย นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล (คนที่ 2 จากซ้าย) ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสฝ่ายบริการ อะไหล่ และความพึงพอใจลูกค้า พร้อมด้วย รศ.ดร.จอมพงศ์ มงคลวนิช (คนแรกขวา) นายกสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยี และอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ร่วมถ่ายภาพในพิธีการมอบรางวัลให้กับน้องๆ นักแข่งอาชีวศึกษาที่ชนะเลิศอันดับ 1-3 ในการแข่งขัน

นายธีระพงษ์ กล่าวถึง การแข่งขันรายการนี้ ว่า “นักศึกษาอาชีวะสามารถทำทีมได้เป็นอย่างดี สิ่งสำคัญยิ่ง โครงการนี้ เป็นการพัฒนาความรู้ พัฒนาช่างเทคนิค ให้กับนักเรียนนักศึกษาอาชีวะ ให้เข้าใจถึงกีฬามอเตอร์สปอร์ตอย่างแท้จริง ปัจจุบันกีฬามอเตอร์สปอร์ตของไทย เติมโตขึ้นอย่างมาก ในหลายปีที่ผ่านมา วันนี้เรามีสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งเป็นสนามที่มีมาตรฐานสูงเกิดขึ้นแล้ว แต่ยังขาดบุคลากรในด้านมอเตอร์สปอร์ตอยู่ สิ่งนี้จะทำให้กีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยก้าวไปสู้ระดับอาเซียน และระดับโลกในอนาคต”

04 Yamaha Moto Challenge 2015 R.2

เกมการแข่งขันชิงความเป็นเจ้าความเร็วระดับอาชีวศึกษา Yamaha Moto Challenge 2015 สนามที่ 2 น้องๆ นักแข่งกระชากคันเร่ง Yamaha Exciter 150 ไล่บี้กันอย่างสนุก สร้างความตื่นเต้นให้กับกองเชียร์ในทุกรอบการแข่งขัน โดยในสนามนี้ต้องขับเคี่ยวชิงชัยด้วยกัน 8 รอบสนาม

03 Yamaha Moto Challenge 2015 R.2

โดยในสนามนี้ต้องขับเคี่ยวชิงชัยด้วยกัน 8 รอบสนาม ซึ่งผู้ที่ออกสตาร์ทในกริดที่ 1 อย่าง นิธินันท์ นาคนุช รถหมายเลข 19 จากทีม Tharn – Tech Yamaha Exciter Team จากวิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี บิดคันเร่งออกขึ้นนำตั้งแต่รอบแรก โดยมี หมายเลข 11 ธนวิชธ์ สุขเฉย จากทีม Panjavidhya Yamaha Exciter และ หมายเลข 31 บุรินทร์ อินทโชติ ทีม Nakhonnayok Wat Udom Yamaha Exciter ตามติดมาด้านหลัง ก่อนที่ บุรินทร์ อินทโชติ จะมีปัญหาเรื่องแฟริ่งที่หลุดออกจากตัวรถทำให้อันดับตกลงไม่สามารถทำการแข่งขันได้ต่อจนครบ 8 รอบสนาม

โดยมี ปฏิเวช หาศรีคำ รถหมายเลข 46 จากทีม Siamtech Yamaha Exciter Team และ ณัฐพล สุรินทร์ รถหมายเลข 2 ทีม PYT Yamaha Exciter Team ขยับอันดับขึ้นมาแทนที่

07 Yamaha Moto Challenge 2015 R.2

จนกระทั้งการแข่งขันครบทั้ง 8 รอบสนาม ผลปรากฎว่า นิธินันท์ นาคนุช ทะยานรถคู่ในหมายเลข 19 เข้ารับธงตราหมากรุกได้เป็นคันแรกแบบขาดลอย แต่เมื่อทำการตรวจสภาพรถแข่งผลปรากฎว่า “ไม่ผ่านการตรวจสภาพ” เนื่องจากมีปัญหาทางด้านเทคนิค จึงถูกปรับฟาวล์ ส่งผลให้ รถหมายเลข 11 ขับขี่โดย ธนวิชธ์ สุขเฉย  ที่ตามเข้าเส้นชัยมาเป็นคันที่ 2 ขยับขึ้นมาเป็นแชมป์ในสนาม 2 แทนทันที และอันดับ 2 ก็ตกเป็นของ ณัฐพล สุรินทร์ รถหมายเลข 2 และอันดับ 3 ได้แก่ ปฏิเวช หาศรีคำ รถหมายเลข 46 ที่แผ่วปลายในช่วงท้ายเกม

วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือปัญจวิทยาเก็บคะแนนสะสมขึ้นเป็นผู้นำศึก Yamaha Moto Challenge 2015 สนาม 2 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)

สำหรับการแข่งขัน ยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ 2015 จะมีการแข่งขันในสนาม 3 วันที่ 4-6 ก.ย. ที่สนาม ไทยแลนด์ เซอร์กิต และสนาม 4 วันที่ 10-12 ต.ค.ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต 

ผลการแข่งขัน Yamaha Moto Challenge 2015 สนามที่ 2

  1. รถหมายเลข 11 ธนวิชธ์ สุขเฉย ทีม Panjavidhya Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือปัญจวิทยา
  1. รถหมายเลข 2 ณัฐพล สุรินทร์ ทีม PYT Yamaha Exciter  วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ
  1. รถหมายเลข 46 ปฏิเวช หาศรีคำ ทีม Siamtech Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค)
  1. รถหมายเลข 24 ทศพล ศรีชัยมูล ทีม Fats Machinist Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคโนโลยีอีสานเหนือ
  1. รถหมายเลข 18 ขวัญชัย นิลธง ทีม Krungthon Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน
  1. #30 สราวุฒิ สุวรรณแก้ว ทีม HatYai Techno Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคโนโลยีหาดใหญ่
  1. รถหมายเลข 47 จักรพันธ์ พุทรจักรอินทร์ ทีม Songkhla Techno Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคโนโลยีสงขลา
  1. รถหมายเลข 9 เกียรติศักดิ์ ศุภวัชรากร ทีม V-TECH Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคโนโลยีวานรนิวาส
  1. รถหมายเลข 65 อิทธิพล ส้มแป้น ทีม ATCC Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการอยุธยา
  1. รถหมายเลข 99 วงศกร ศรีแสง ทีม E-TECH Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
  1. รถหมายเลข 1 ศุภวัฒน์ ไพรเจริญ ทีม A-TECH PATAYA Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา
  1. รถหมายเลข 3 กิติศักดิ์ คำม้าว ทีม Minpo Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิค
  1. รถหมายเลข 35 ยุทธพิชัย ประตังเวสา ทีม Y-Tech Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคโนโลยียโสธรอินเตอร์เนชั่นแนล
  1. รถหมายเลข 69 ทักษิณ อมรอำนาจ ทีม PC-TECH Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคโนโลยีพังโคนพณิชยการ
  1. รถหมายเลข 49 วรวิช เขียวเชย ทีม PI-TECH Phetchabun Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคโนโลยีสารสนเทศเพชรบูรณ์
  1. รถหมายเลข 27 จักรพงษ์ จินดา ทีม G-TECH Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคโนโลยีชื่นชมไทย-เยอรมันสระบุรี
  1. รถหมายเลข 66 บุญลิน มะลิวัลย์  ทีม ASIA Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคโนโลยีเอเซีย
  1. รถหมายเลข 5 เทอดไท ดวงแก้ว ทีม Dinozaa Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการกาฬสินธุ์ (ไทย-เยอรมัน)

รถหมายเลข 31 บุรินทร์ อินทชติ ทีม Nakhonnayok Wat Udom Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการนครนายก (ไม่จบการแข่งขัน)

รถหมายเลข 19 นิธินันท์ นาคนุช ทีม Tharn – Tech Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี (ไม่ผ่านการตรวจสภาพรถ)

05 Yamaha Moto Challenge 2015 R.2

014 Yamaha Moto Challenge 2015 R.2

015 Yamaha Moto Challenge 2015 R.2