วันพุธ, เมษายน 17, 2024
ข่าว

มาแล้ว! “นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด” SUV แกร่งจัดเต็มออพชั่นหรู เตรียมเปิดตัวในไทย 17 พ.ย.นี้

นิสสัน มอเตอร์ เตรียมเปิดตัว “นิสสัน เอ็กซ์ ไฮบริด ใหม่” ที่มาพร้อมระบบ “Nissan Pure Drive Hybrid” ซึ่งเป็นระบบขับเคลื่อนในรถยนต์ไฮบริดของนิสสัน ซึ่งจะเปิดตัวในประเทศไทยวันนี้ 17 พฤศจิกายนนี้

Nissan-X-Trail-Hybrid-1

จากพันธกิจของนิสสันในความพยายามลดจำนวนการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์ (CO2) ในโลก ให้เหลือ 0 หรือ Zero Emission ไม่เพียงแค่การพัฒนารถยนต์ที่มีค่าการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์อย่างเช่นรถยนต์ไฟฟ้าซึ่ง นิสสันเป็นผู้นำในกลุ่มนี้เท่านั้น แต่ยังต้องมีการพัฒนาเครื่องยนต์ให้ประหยัดพลังงานควบคู่กันไปด้วย ที่ผ่านมานิสสันเดินหน้าคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ดังเช่น แนวคิดของเทคโนโลยี “เพียวไดรฟ์” โดยผสานเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมมาใช้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ระบบหยุดการเดินเบาของเครื่องยนต์ที่เรียกว่า Idling stop, เครื่องยนต์ระบบ DIG ที่มี Super Charger เป็นการนำเอาตัวระบบอัดอากาศมาใช้กับเครื่องยนต์ขนาดเล็กเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ นอกจากนี้ก็ยังมีเกียร์อัจฉริยะ XTRONIC CVT ที่ช่วยประหยัดพลังงาน แต่ยังคงความสนุกสนานของการขับขี่ และสำหรับเทคโนโลยี “นิสสัน เพียวไดรฟ์ ไฮบริด” เป็นอีกหนึ่งการพัฒนาเครื่องยนต์ให้มีอัตราการประหยัดน้ำมันสูง มีสมรรถนะเป็นเยี่ยม และยังให้การขับขี่ที่สนุก

2015-nissan-x-trail-hybrid-17

นิสสันเริ่มการพัฒนารถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีไฮบริดตั้งแต่ปี 2000 โดยเริ่มจากรุ่นที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง จนมาถึงรุ่นที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าในปัจจุบัน

โดยล่าสุดได้นำ ระบบคลัทช์คู่อัจฉริยะ (Intelligent Dual Clutch System) ที่โดดเด่นจากการผสมผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าผ่านการคำนวณและควบคุมของระบบคลัทช์คู่อัจฉริยะ ที่ให้การตัดต่อและส่งกำลังเป็นไปอย่างราบรื่นและนุ่มนวล ขับขี่สนุกและมีอัตราเร่งที่ดี ซึ่งได้ติดตั้งในรถยนต์รุ่นเอ็กซ์เทรล ไฮบริด ที่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น และได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่ชื่นชอบรถยนต์แบบ SUV อย่างมาก เนื่องด้วยคุณสมบัติที่ยังคงความเป็น SUV พันธุ์แกร่ง แต่มีการประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยมเฉกเช่นรถยนต์ไฮบริด

ทาง driveautoblog.com นำรูปนิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด ใหม่ เวอร์ชั่นญี่ปุ่นมาให้ได้ชมกันก่อนที่ “นิสสัน เอ็กซ์ ไฮบริด ใหม่” จะเปิดตัวในประเทศไทยวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้

2015-nissan-x-trail-hybrid-02

2015-nissan-x-trail-hybrid-11

2015-nissan-x-trail-hybrid-13

2015-nissan-x-trail-hybrid-12

2015-nissan-x-trail-hybrid-04

2015-nissan-x-trail-hybrid-09

2015-nissan-x-trail-hybrid-01

2015-nissan-x-trail-hybrid-10

2015-nissan-x-trail-hybrid-07

2015-nissan-x-trail-hybrid-03

2015-nissan-x-trail-hybrid-05

2015-nissan-x-trail-hybrid-14

Nissan-X-Trail-Hybrid-4

Nissan-X-Trail-Hybrid-3

Cradit ภาพประกอบข่าว เป็นนิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด ใหม่ เวอร์ชั่นญี่ปุ่น จากเว็บไซต์ automobilesreview.com และนิสสันประเทศญี่ปุ่น nissan.co.jp