วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
Motor Expo 2015ข่าว

โตโยต้า แนะนำ “Lexus RX” ใหม่ เอสยูวีสุดหรู เครื่องยนต์ inline-4 Turbo VVT-iW ขนาด 2.0 ลิตร ค่าตัว 3.99 – 7.60 ล้านบาท

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เผยโฉมรถยนต์ครอสโอเวอร์หรู เลกซัส RX ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยี ที่ควบคู่ไปกับ งานออกแบบ และคุณภาพในการทำงานของเครื่องยนต์ใหม่ เทอร์โบไดเรคท์อินเจคชั่นขนาด 2.0 ลิตร ที่ประจำการอยู่ในรุ่น RX 200t โดย Lexus RX ใหม่ มีทั้งหมด 5 รุ่น ราคา 3,990,000 – 7,600,000 บาท

2015 Lexus RX (1)

การแนะนำเลกซัส RX ใหม่ครั้งนี้ คือการเปลี่ยนแปลงรูปโฉมใหม่ทั้งหมด โดยมุ่งที่จะรักษาจุดแข็งสำคัญของรุ่นปัจจุบันไปพร้อมกับการพัฒนารูปโฉมภายนอกที่ให้สง่างามและทรงพลัง แต่คงไว้ซึ่งความสะดวกสบายและสมรรถนะในการขับขี่อันยอดเยี่ยมตามแบบฉบับเลกซัส RX

นายอาคิโตะ ทาจิบานะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เลกซัส RX ครองตำแหน่งยอดขายสูงสุดในตลาดรถ Premium Crossover SUV และเป็นโมเดลหลักของแบรนด์ เลกซัส ด้วยยอดขายสูงถึงประมาณ 30% ของยอดจำหน่ายเลกซัสทั่วโลกในกว่า 80 ประเทศ ทั้งยังมียอดจำหน่ายกว่า 12,000 คัน ต่อเดือน เป็นระยะเวลากว่า 14 ปี สำหรับในประเทศไทย ได้มีการแนะนำเลกซัส RX ในปี 2546 และได้รับความนิยมในกลุ่มตลาดรถ Premium Crossover SUV เสมอมา

เลกซัส RX คือ ยนตกรรมครอสโอเวอร์ ระดับหรู ที่ได้รับความไว้วางใจและอยู่ในใจของลูกค้าทั่วโลกเสมอมา จากดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวลงตัว ผสานกับสุดยอดแห่งสมรรถนะทางเทคโนโลยี สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี ทั้งยังมีสมรรถนะในการขับขี่ดีเยี่ยมและตอบสนองการใช้งานในแบบรถครอสโอเวอร์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ที่สำคัญ ยังเป็นโมเดลที่ขายดีที่สุดตลอดระยะเวลา 26 ปีในประวัติศาสตร์ของแบรนด์เลกซัส

นายทาคายูกิ คัทสึดะล่าวว่า “ทีมวิศวกรเลกซัส ได้รังสรรค์ เลกซัส RX ด้วยแรงบันดาลใจในการออกแบบและพัฒนา เพื่อให้ All New Lexus RX เป็นรถที่สืบทอดเอกลักษณ์แห่ง RX ควบคู่กับการคง DNA ของรถ Premium Crossover SUV ภายใต้หลักการพัฒนา 4 จุดหลัก ได้แก่

ความสมบูรณ์แบบแห่งดีไซน์: การออกแบบรูปทรงภายนอกโดยนำเสนอความแข็งแกร่งอันน่าดึงดูดใจ (Seductive Strength)

ภายในหรูหรา สมความเป็น SUV ระดับหรู : ผสานความเป็นรถโดยสารอเนกประสงค์ SUV ระดับหรู ผสานขีดสุดแห่งความก้าวล้ำในฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ

สมรรถนะ ให้สัมผัสการขับขี่ที่นุ่มนวล : สอดประสานความสะดวกสบายอันเป็นเอกลักษณ์ของเลกซัส RX เข้ากับขุมพลังใหม่ที่มอบการตอบสนองอย่างดีเยี่ยม

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีที่ก้าวไกลเหนือระดับ : มอบความสะดวกสบายและเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงสุดตามมาตรฐานโลก”

2015 Lexus RX (5)

เลกซัส RX ประกอบด้วยรุ่น RX 200t,RX 350 และ RX 450h วางขุมพลังขับเคลื่อนดังนี้

RX 200t เร้าใจถึงขีดสุดกับเครื่องยนต์พัฒนาล่าสุดแบบ inline-4 turbo ขนาด 2.0 ลิตร แรงเต็มพลังในทุกระดับความเร็ว พร้อมระบบ VVT-iW ให้การเผาไหม้แบบสมบูรณ์ และระบบ twin-scroll turbocharger ทำงานร่วมกับ Air-to-liquid อินเตอร์คูลเลอร์

RX 350 เครื่องยนต์ V6 Atkinson Cycle และระบบวาล์วอัจฉริยะ Dual VVT-iW มอบพลังขับเคลื่อนสูงและประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม พร้อมที่สุดแห่งนวัตกรรมระบบหัวฉีด D-4S ให้พลัง แรงจัด ทั้งปล่อยไอเสียต่ำ

RX 450h ระบบอัจฉริยะ Lexus Hybrid Drive ผสานการทำงานระหว่างพลังไฟฟ้าจากมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง และเครื่องยนต์ไฮบริด V6 Atkinson Cycle ขนาด 3.5 ลิตร และระบบวาล์วอัจฉริยะ Dual VVT-i พร้อมระบบหัวฉีด D-4S ให้ประสิทธิภาพและสมรรถนะการขับขี่ตื่นเต้น เร้าใจ ประหยัดน้ำมันยอดเยี่ยมและปล่อยไอเสียต่ำสุด

ด้วยความยาวฐานล้อเพิ่มขึ้น ช่วยเพิ่มขนาดพื้นที่ภายในห้องโดยสาร การออกแบบตัวรถที่เน้นความโค้งเว้าควบคู่เหลี่ยมสันอันเฉียบคม และเส้นสายรายละเอียดบนตัวรถที่สมบูรณ์แบบไร้ที่ติ ทำให้รูปทรงตัวถังดูราวอัญมณีเพชรเลอค่า โดยมีโป่งซุ้มล้อที่แข็งแกร่งยื่นออกมาจากตัวถังทั้งสี่ด้าน รับกับขนาดล้อที่ใหญ่ขึ้น

2015 Lexus RX (13)

  • ดีไซน์ล้ำอนาคต ไฟหน้า แบบ BI-LED 3 ดวง รูปทรงตัว L (ทุกรุ่น ยกเว้น 200t Luxury) เอกลักษณ์เฉพาะของเลกซัส และโดดเด่นด้วยไฟกลางวัน LED ดีไซน์รูปหัลูกศร ลดการใช้พลังงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยไฟตัดหมอกแบบ LED บริเวณกันชนด้านหน้า

2015 Lexus RX (3)

  • โดดเด่นด้วยดีไซน์ไฟท้ายรูปตัว L พร้อมก้าวล้ำหน้ากับไฟเลี้ยว LED Sequential ที่แสงสัญญาณจะกระพริบจากด้านในเลื่อนสู่ด้านนอกของโคมไฟหน้า (ทุกรุ่น ยกเว้น 200t Luxury)

Touchless Power back door ครั้งแรกในเลกซัสกับระบบเปิดประตูท้ายอัตโนมัติ เพียงยื่นมือเหนือสัญลักษณ์เลกซัสที่มีเซ็นเซอร์ติดตั้งอยู่  สะดวกสบายกว่าในขณะถือสัมภาระ รถเปียกหรือสกปรก

2015 Lexus RX (10)

ภายในเลกซัส RX เผยความหรูหรา อย่างเหนือระดับ มาพร้อมสุดยอดเทคโนโลยีทันสมัย ผู้ขับจะรู้สึกราวกับนั่งอยู่ในค็อกพิทบนเครื่องบิน ที่ออกตัวทะยานไปพร้อมความรู้สึกอิสระเหนือชั้นที่เกิดจากลักษณะการวางคอนโซลที่มีระดับแนวนอนต่ำ รวมถึงการเล่นระดับแบบขั้นบันไดอย่างมีชั้นเชิงของแผงอุปกรณ์ภายใน

  • จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่และสัญญาณเตือนขนาดใหญ่ Large Colour HUD (Head-Up Display) แสดงข้อมูลการขับขี่และสัญญาณเตือนต่างๆ ที่บริเวณส่วนล่างของกระจกหน้าในระดับสายตาของผู้ขับ ช่วยให้ไม่ต้องละสายตาจากถนน (ทุกรุ่น ยกเว้น 200t Luxury)
  • จอ EMV RTI with Navi ขนาด 12.3 นิ้ว…ฟังก์ชั่นผสานการทำงานของระบบมัลติมีเดียพร้อมหน้าจอ แสดงผล EMV บริเวณกึ่งกลางแผงคอนโซลหน้า เข้ากับจอมัลติมีเดียแบบสี TFT ขนาด 4.2 นิ้ว บริเวณมาตรวัด ผ่านสวิตช์บนพวงมาลัย  (เฉพาะ 350 และ 450h)     
  • กว้างขวาง โอ่อ่ายิ่งขึ้น กับพื้นที่เก็บสัมภาระบริเวณท้ายรถ เบาะหลังโอ่โถง สบายอย่างเหนือชั้น พร้อมระบบปรับและพับไฟฟ้า เพียงพอสำหรับห้าคนพร้อมสัมภาระส่วนตัว บรรทุกถุงกอล์ฟได้ถึง 4 ใบในขณะที่มีผู้โดยสารเบาะหลัง 3 คน

2015 Lexus RX (8)

2015 Lexus RX (11)

โครงสร้างช่วงล่างในด้านหน้า ปรับขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเหล็กกันโคลงด้านหน้าให้มากขึ้น ทำให้ช่วงล่างแข็งแรงขึ้น ช่วยลดอาการเหนื่อยล้าของผู้โดยสารในขณะเดินทางไกล นอกจากนี้มีการเพิ่มความแข็งของสปริงด้านหน้าและหลัง เพื่อเพิ่มความสมดุลย์ของตัวรถ

โหมดขับขี่อัจฉริยะ (Driving Mode Select)…ระบบควบคุมอันหลากหลายและสมบูรณ์แบบ เพื่อให้สามารถเลือกสมรรถนะที่เหมาะกับสไตล์การขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น โหมด Normal สำหรับการขับขี่แบบปกติ โหมด ECO สำหรับความประหยัดสูงสุด โหมด Sport สำหรับประสบการณ์แห่งความสปอร์ตเร้าใจ และ โหมด Sport S+ (รุ่น F-Sport) สำหรับประสบการณ์ความสปอร์ตเร้าใจยิ่งกว่า ด้วยช่วงล่างที่ถูกปรับให้แกร่งขึ้น มั่นใจมากกว่าเมื่อเข้าโค้ง

ระบบช่วงล่างแบบปรับอัตโนมัติ (Adaptive Variable Suspension System)… ใหม่ใน RX รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ซึ่งเป็นรุ่นที่มุ่งยกระดับความสนุกของการขับขี่ไปอีกขั้น โดยระบบ AVS จะเป็นอุปกรณ์พื้นฐาน มาพร้อมลักษณะการจูนแบบพิเศษเพื่อการขับขี่แบบสปอร์ตโดยเฉพาะ

2015 Lexus RX (12)

ระบบความปลอดภัยเฉพาะตัวของเลกซัส Lexus Safety System+ บวกกับแพ็กเกจความปลอดภัยก่อนเกิดอุบัติเหตุ ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ล้ำหน้า ได้แก่

ระบบเตรียมพร้อมก่อนการชน PCS (Pre-Crash Safety System) ด้วยสัญญาณเรดาร์และกล้อง โดยจะส่งสัญญาณเตือนผู้ขับขี่ หากตรวจพบความเป็นไปได้ที่จะเกิดการชนด้านหน้า รวมทั้งสั่งการทำงานของระบบเบรก (Pre-Crash Brake + Pre-Crash Brake Assist) (เฉพาะ 350 และ 450h)

ระบบช่วยรักษาช่องทางวิ่ง พร้อมสัญญาณเตือน (Lane Keeping Assist : LKA) ส่งสัญญานเตือน หากพบการขับออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ พร้อมสั่นเตือนที่พวงมาลัย (เฉพาะ 350 และ 450h)

2015 Lexus RX (9)

ระบบเรดาร์รักษาความเร็วอัตโนมัติ (Dynamic Radar Cruise Control) ระบบควบคุมความเร็วรถให้คงที่ และสัญญาณเรดาร์จะตรวจหาและรักษาระยะห่างจากรถยนต์ที่วิ่งอยู่ด้านหน้า (เฉพาะ 350 และ 450h)

ระบบปรับองศาของไฟส่องสว่างอัจฉริยะ AHS (Adaptive High-Beam System) ปรับไฟและกระจายแสงอัตโนมัติด้วยไฟ LED 11 ตัว เพื่อวิสัยทัศน์ที่ดีที่สุด (เฉพาะ 350และ 450h)

2015 Lexus RX (4)

นายบิณฑ สินรุ่งเรือง กล่าวเพิ่มเติมว่า  “จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในครั้งนี้ทำให้ RX ใหม่ก้าวหน้าไปอีกขั้นของความหรูหราโฉบเฉี่ยวและความล้ำสมัยของเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง เราจึงมั่นใจว่าจะสามารถตอบรับทุกความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายและสร้างความพึงพอใจได้อย่างสูงสุด โดยกลุ่มลุกค้าเป้าหมายจะเป็นกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียมและมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างอย่างมีระดับ และด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ประกอบกับสมรรถนะที่สมบูรณ์แบบ RX ใหม่จึงสะท้อนถึงความเป็นผู้นำที่แตกต่างอย่างมั่นใจ และเป็นที่มาของกลยุทธ์ทางด้านการสื่อสารภายใต้แนวคิด Live by Your Own Rules ชีวิตในแบบที่เป็นคุณ

และทางเราได้เลือกใช้สื่อโฆษณาที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสื่อโฆษณากลางแจ้ง หนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ และวิทยุ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยในวันที่ 1 – 13 ธันวาคมนี้ เราได้เตรียมจัดงานเปิดตัว RX ใหม่อย่างยิ่งใหญ่ ในงาน Thailand International Motor Expo และจะมีการจัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะรถยนต์ ในช่วงเดือนมกราคม 2559

Lexus RX มีทั้งหมด 10 สีภายนอก

  • Graphite Black Glass Flake   สีใหม่
  • Amber Crystal Shine   สีใหม่ (เฉพาะรุ่น Luxury และรุ่น Premium)
  • Deep Blue Mica   สีใหม่
  • White Nova Glass Flake (เฉพาะรุ่น F SPORT)
  • Sonic Quartz (เฉพาะรุ่น Luxury และรุ่น Premium)
  • Sleek Ecru Metallic (เฉพาะรุ่น Luxury และรุ่น Premium)
  • Platinum Silver Metallic
  • Sonic Titanium
  • Black
  • Red Mica Crystal Shine

สีภายใน (ขึ้นอยู่กับรุ่น) วัสดุแผงข้างประตู

  • Black
  • Topaz (รุ่น Luxury และ Premium)
  • Dark Rose (เฉพาะรุ่น F SPORT)

วัสดุแผงข้างประตู

Walnut (รุ่น Premium- ภายในสีดำ)

Shimamoku (รุ่น Premium- ภายในสีน้ำตาล)

3D Film (รุ่น Luxury)

Aluminum (รุ่น F-Sport)

ราคา Lexus RX ทั้ง 5 รุ่น
RX 200t รุ่น Luxury ขับเคลื่อนล้อหน้า ราคา 3,990,000 บาท
รุ่น Premium ขับเคลื่อนล้อหน้า ราคา 4,490,000 บาท
รุ่น F-Sport ขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคา 5,090,000* บาท
*พร้อมแนะนำราคาพิเศษช่วงแนะนำ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 13 ธันวาคม 2558 และรุ่น F-Sport เหลือเพียง 4,990,000 บาท
RX 350 รุ่น F-Sport ขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคา 6,800,000 บาท
RX 450h รุ่น Premium ขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคา 7,600,000 บาท

2015 Lexus RX (6)

2015 Lexus RX (7)

2015 Lexus RX (2)

ใส่ความเห็น