วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
Motorsport

โฟลทขึ้นบู๊กับ 2 นักบิดจ้าวถิ่นสุดมันส์คว้าโพเดี้ยมอันดับ 3 ครั้งที่ 2 ในชีวิต Asia Road Racing สนาม 2 เรซ2

Supersport 600cc.

Race 2
โฟลทขึ้นบู๊กับ 2 นักบิดจ้าวถิ่น สุดมันส์ แต่สุดท้ายสู้ความชินสนามไม่ได้ ติดโพเดียมที่อันดับ 3 ขณะที่ซูเปอร์บอลลุ้นอันดับ 5 แต่ด้วยความดีใจของนักแข่งจ้าวถิ่นผู้ชนะทำให้เกิดอุบัติเหตุแบบที่ไม่สมควรจะเกิด รูปเกมของการแข่งขันเรซที่2 นักแข่งทีม A.P.Honda Racing Thailand ทำกันได้อย่างยอดเยี่ยม ติดโพเดียมพร้อมกับ 2 นักแข่งอิเหนาจ้าวถิ่น ซึ่งใช้รถแข่ง Honda CBR600RR เหมือนกัน จากฝีมือของ โฟลท-รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ เบอร์ 59 ที่เข้าเส้นอันดับ3 กับซูเปอร์บอล – จักรกฤษณ์ แสวงสวาท เบอร์ 91 ที่เข้าเส้นชัยด้วยอันดับ 6 โดยถูกนักแข่งญี่ปุ่น เบอร์ 71 ไล่เฉือนเอาในช่วงท้ายการแข่งขัน และยังพลาดเกิดการปะทะกับรถของนักแข่งอิเหนาที่เข้าอันดับ1 ที่ชลอความเร็วอย่างกระทันหันหน้าแกรนด์สแตนซึ่งห่างจากเส้นชัยไม่กี่ร้อยเมตร เพื่อฉลองชัยกับกองเชียร์

โดยช่วงแรกของการแข่งขัน เป็นโฟลทที่ออกสตาร์ทได้ค่อนข้างดี จากตำแหน่งสตาร์ทที่ 5 วิ่งเลาะขวาเข้าโค้งแรกขึ้นที่ 4 ก่อนจะใช้ฝีมือเข้าลึกแซงขึ้นมารั้งอันดับ 3 ในโค้งต่อมา โดยมี 2 นักแข่งอิเหนา เบอร์ 43 กับเบอร์ 20 วิ่งนำ จนผ่านไป 4รอบ โฟลทก็ได้โอกาสไหลเข้าโค้งลึกกว่าเบอร์ 20 แซงขึ้นรั้งอันดับ 2 และพยายามตามเกาะเบอร์ 43 ผู้นำอย่างต่อเนื่องเพื่อเซฟยางไปด้วย
ช่วงกลางของการแข่งขันขณะพยายามเดินคันเร่งตามผู้นำ แต่พลาดเสียจังหวะเองทำให้ถูกผู้นำยืดห่างออกไปไกล ยากที่จะไล่ตามได้ทันง่ายๆ เพราะต้องถนอมยางไว้ด้วย จนถึงรอบสุดท้ายช่วงเข้าเอส 2 เปิดไลน์กว้างเกินไปทำให้เบอร์ 20 ที่เกาะติดมาตลอดโฉบแซงแย่งเอาที่ 2 ไปได้จากการจบด้วยอันดับที่ 3 เป็นครั้งที่ 2 โฟลท ได้พูดถึงเกมครั้งนี้ว่า เสียดาย จังหวะที่มีโอกาสไล่ตามที่ 1 อยู่นั้นก็พยายามขี่แบบถนอมยางไปด้วย พอมีจังหวะจะเร่งแซงกลับพลาดหลุดไลน์เอง ทำให้ถูกยืดห่างจนยากที่จะไล่ตามได้ทันอีก

อีกทั้งในช่วงท้ายพยายามขี่ประคองยางด้วยแต่ไปพลาดที่โค้งเอส 2 ที่เปิดไลน์กว้างจนเบอร์ 20 ไหลแซงได้ ต้องขอขอบคุณ A.P.Honda Racing Thailand ที่สนับสนุน ขอบคุณ FMSCT ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน ขอบคุณกองเชียร์ชาวไทยทุกคน รวมทั้งพี่ๆ สื่อมวลชนที่มาเป็นกำลังใจให้ถึงขอบสนาม

ทางด้านซูเปอร์บอล ที่สามารถขยับอันดับขึ้นมาใกล้กลุ่มนำในอันดับที่ 5 แล้ว แต่รอบสุดท้ายไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นค่อยๆห้อยลงไปจนถูกนักแข่งญี่ปุ่น เบอร์ 71ตามขึ้นมาทันและมาเฉือนช่วงเข้าเส้นชัยแย่งเอาตำแหน่งที่ 5 และขณะที่ซูเปอร์บอลมุดทางตรงเพื่อชิงเข้าเส้นชัยกับนักแข่งญี่ปุ่นเบอร์ 71 นั้น นักแข่งอิเหนาเบอร์ 43 ที่เพิ่งคว้าชัยได้ชลอความเร็วกะทันทันเพื่อโบกมือฉลองชัยกับกองเชียร์ที่อยู่บนแกรนด์สแตนบริเวณจุดสตาร์ท ซึ่งอยู่ในเรซซิ่งไลน์ที่ซูเปอร์บอลวิ่งมาด้วยความเร็วสูง ทำให้รถแข่งของนักแข่งไทยวิ่งเข้าชนท้ายรถนักแข่งอิเหนาอย่าไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้ทั้งที่พยายามเบี่ยงซ้ายเพื่อหักหลบอย่างสุดความสามารถ ส่งผลให้ทั้งคู่ต่างกระเด็นตกรถ การแข่งขันที่ทุกคนกำลังอยู่ในอารมณ์สนุกต้องสะดุดลงทันที

Asia Production 250cc Race 2 สแตมสามารถทำตามแผนผนึกกำลังกับชิพ-นครินทร์สยบคู่แข่งชาวญี่ปุ่นได้อีกสนาม คว้าชัยเป็นสนามที่2 ติดต่อกัน จากที่การแข่งขันเรซแรกถูกยกเลิก เรซนี้ทีมแข่ง A.P.Honda Racing Thailand ก็ยังมั่นใจว่าลูกทีมจะสามารถทำผลงานได้ดี ซึ่งก็เป็นไปในทิศทางนั้นตั้งแต่ออกสตาร์ท ที่ 2 นักแข่งไทย สแตม-อภิวัฒน์ เบอร์24 กับ ชิพ-นครินทร์ เบอร์ 41 บิดออกนำได้ ส่วน เอ้-วรพงษ์ เบอร์ 46 ที่ยังมีอาการบาดเจ็บที่อุ้งมือขวาลงสู้ด้วยใจเต็มร้อยตามกลุ่มนำมาในอันดับที่6

แค่เพียง 2 รอบคู่แข่งจากสนามแรกคือนักแข่งญี่ปุ่น เบอร์ 11 ก็ตามขึ้นมาเกาะท้าย 2 นักแข่งไทย จากนั้นก็เริ่มเปิดเกมดวลวงล้อให้กองเชียร์ได้ลุ้นกันแบบรอบต่อรอบ โดย 2 นักแข่งไทยสามารถรักษาตำแหน่งนำที่ 1-2 ได้อย่างเหนียวแน่น แม้บางช่วงนักแข่งญี่ปุ่นจะอาศัยความแรงของรถแซงทางตรง แต่ก็ถูกทั้งนครินทร์และอภิวัฒน์แซงกลับคืนในช่วงทางโค้ง
ขณะที่วรพงษ์ เบอร์ 46 ก็สามารถขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่4 ได้ แต่ก็ตามอันดับที่3 อยู่ห่างมาก จนถึงรอบ 12 ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายนักแข่งญี่ปุ่นแผ่วลงไปจึงต้องตาม 2 นักแข่งไทยเข้าเส้นชัย
หลังจบเกมสแตมได้เผยถึงความรู้สึกว่า ดีใจที่สามารถยืนโพเดียมในจุดสูงสุดได้อีกสนาม ซึ่งก่อนแข่งได้คิดถึงเกมเอาไว้ก่อนแล้ว คือถ้าขึ้นนำได้ก็จะรีบฉีกหนีให้ห่าง แต่หนีไม่ออกจึงค่อยๆ ตามเก็บรายละเอียดคู่แข่ง และทำตามแผนในรอบสุดท้ายแซงเข้าเส้นชัย

สำหรับนครินทร์ที่มีโอกาสนำเกือบทุกรอบ แต่สุดท้ายจบด้วยตำแหน่งที่2 ก็เผยถึงการแข่งขันเรซนี้ว่า เรซนี้ขี่ได้ดีขึ้น แต่ช่วงท้ายที่โค้งสุดท้ายไปเจอพื้นขรุขระทำให้คุมรถได้ไม่ดี จึงถูกสแตมหนีห่างเข้าเส้นชัยได้ก่อน โดยช่วงที่นำนั้นก็มั่นใจว่าจะชนะแต่ไปพลาดอย่างที่บอก ส่วนสนามต่อไปที่ญี่ปุ่นคิดว่าไม่น่าจะง่าย เพราะไม่เคยขี่เต็มสนามซูซูก้ามาก่อน สุดท้ายขอขอบคุณ เอ.พี.ฮอนด้า ขอบคุณ FMSCT ช่างเครื่อง พี่ๆ สื่อมวลชน ตลอดจนแฟนๆ ชาวไทยที่ตามเชียร์มาตลอด ขอบคุณครอบครัว รวมทั้งผู้สนับสนุนทุกราย
ส่วนวรพงษ์ที่พลาดโพเดียมเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่มือขวาได้พูดถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า พยายามที่จะติดกลุ่มนำให้ได้ แต่จังหวะที่เข้าโค้งลึกต้องใช้เบรกค่อนข้างหนักทำให้สะท้านขึ้นมือ ช่วงรอบสุดท้ายตั้งใจเอาที่ 4 ให้ได้อยู่แล้ว จึงไม่ยอมให้พลาดเก็บแต้มสะสมไว้ลุ้นต่อไป ล้อกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ และขอขอบคุณทีม A.P.Honda Racing Thailand ที่เลือกผมมาเป็น 1 ใน 3 นักแข่งของทีม และจะพยายามทำผลงานให้ดียิ่งๆ ขึ้น


Asia Dream Cup

Race 2

มุกข์ไม่พลาดโพเดียม ถูกนักแข่งญี่ปุ่นเฉือนแค่เสี้ยวดอกยาง
นักบิดสาวหล่อจากไทยแลนด์ยังมุ่งมั่นกับชัยชนะเหมือนเรซแรก อย่างที่เธอได้ให้สัมภาษณ์หลังจากการแข่งขันเรซแรก ด้วยตำแหน่งโพลของการออกสตาร์ท มุกข์ลดายังทำหน้าที่ของเธอได้ดีอย่างไม่มีข้อบกพร่อง ทั้งการออกนำและไล่แซงกลับคืนเมื่อถูกคู่แข่งแซงขึ้นหน้าไป แบบผลัดกันนำผลัดกันตาม

ซึ่งช่วงต้นๆ ของการแข่งขัน 10 รอบนั้น มีนักแข่งเกาะกลุ่มแย่งตำแหน่งจ่าฝูงอยู่ถึง 10 คัน จนการแข่งขันผ่านไปครึ่งทางประมาณ 5 รอบ กลุ่มที่แย่งโพเดียมกระจายเหลืออยู่เพียง 5 คันเท่านั้น และในนั้นก็เป็นสาวหล่อ-มุกข์ลดา สารพืช เบอร์18 ที่คว้าชัยเรซแรกมาตุนไว้ก่อนแล้ว

ขณะที่นักแข่งเยาวชนไทยอีกคน-วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล เบอร์17 ช่วงต้นๆ สามารถเกาะกลุ่มชิงโพเดียมมาได้ แต่ช่วงท้ายไปพลาดหลุดจากกลุ่มอย่างน่าเสียดาย
มุกข์ลดาพยายามขี่ตามแผนคือเกาะกลุ่มนำเอาไว้ แล้วค่อยใช้จังหวะในรอบสุดท้ายโฉบนำเข้าเส้นชัย แต่ทว่าเรซนี้เธอถูกนักแข่งญี่ปุ่น Nakamura ผู้พี่ เบอร์ 7 เฉือนที่เส้นชัยแค่เสี้ยวดอกยางด้วยเวลาที่ห่างกันเพียง .008 วินาที

ซึ่งสาวหล่อได้พูดถึงการแข่งขันเรซนี้ว่า ก็ขี่ได้ตามแผนที่คิดเอาไว้ พยายามเกาะกลุ่มและเช็คจุดอ่อนของคู่แข่ง และรู้ว่าที่โค้งสุดท้ายเธอขี่ได้ดีกว่าคู่แข่ง ทว่าแผนที่เธอวางเอาไว้เกือบสัมฤทธิ์ผล ถ้าในโค้งสุดท้ายไลน์ที่เธอวิ่งไม่มีหลุมดักเอาไว้ จึงทำให้เสียจังหวะไปนิดหนึ่ง เปิดโอกาสให้คู่แข่งไล่เข้ามาติดและอาศัยแรงดูดของลมเฉือนแซงเธอที่เส้นชัยแค่เศษเสี้ยวของวงล้อเท่านั้น

อย่างไรสาวหล่อก็ยังรู้สึกดีใจที่ได้ยืนโพเดียมทุกเรซ 2 สนามติดต่อกัน ถ้าเป็นไปได้จะขอยืนโพเดียมทุกเรซทุกสนามเก็บคะแนนสะสมเพื่อตำแหน่งแชมป์ และทิ้งท้ายด้วยการขอบคุณผู้สนับสนุน ทั้ง บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด FMSCT ครอบครัว รวมทั้งคนไทยทุกคนที่ส่งใจไปเชียร์เธอตลอดทุกสนาม พร้อมให้สัญญาว่าจะทำผลงานให้กองเชียร์ได้ชื่นใจกันทุกสนาม
สำหรับวรพรต ที่ไปล้มในอีก 2 รอบสุดท้าย เผยถึงสาเหตุที่หลุดจากกลุ่มนำขณะที่ขึ้นมาเกาะอยู่อันดับที่5 ว่า ในจังหวะจะเปลี่ยนเป็นเกียร์5 แต่ปรากฎว่าเกียร์เข้าไม่สุดเด้งกลับมาตำแหน่งเดิม ทำให้ตำแหน่งรูดลงไปท้ายกลุ่ม เมื่อพยายามเร่งทำความเร็วเพื่อแซงขึ้นข้างหน้าจังหวะนั้นถึงทางโค้งพอดี พร้อมกับมีคู่แข่งเบียดตัดหน้าเข้ามาต้องใช้เบรกแรงขึ้น จึงทำให้รถเสียหลักล้มไม่มีตำแหน่งอย่างน่าเสียดาย

ใส่ความเห็น