วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
CSR

สานต่อแคมเปญ “มิชลินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง” ปีที่ 6

‘มิชลิน/FIA’ ชวนเล่นเกมออนไลน์ลุ้นรับหมวกกันน็อก ฟรีภายใต้แคมเปญ “มิชลินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง” สานต่อโครงการเป็นปีที่ 6 ดึงยอดรวมมอบหมวกกันน็อกทั่วประเทศเพิ่มเป็นกว่า 18,000 ใบ

มิชลิน ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยียางล้อระดับโลก และสมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (International Automobile Federation: FIA) ผนึกกำลังกับพันธมิตรด้านความปลอดภัยบนท้องถนน ได้แก่ เอสซีลอร์ (Essilor) ผู้นำระดับโลกด้านการออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายเลนส์แว่นตาสัญชาติฝรั่งเศส และมูลนิธิเมาไม่ขับ รุกจัดแคมเปญ
“มิชลินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6  โดยมุ่งปลูกจิตสำนึกในการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัยให้กับเด็กและเยาวชน ตลอดจนผู้ปกครองและครูอาจารย์ สืบเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกเหนือจากการแจกหมวกกันน็อกให้กับเยาวชนตามสถานศึกษาต่างๆ ดังเช่นในปีที่ผ่านมา กิจกรรมปีนี้จะเน้นไปที่ช่องทางออนไลน์ โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนหรือผู้ปกครองมีส่วนร่วมรณรงค์ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนและลุ้นรับหมวกกันน็อกฟรี ผ่านการร่วมสนุกกับคนดังบนโลกออนไลน์ (Influencer) อาทิ Jay the Rabbit, หมอแล็บแพนด้า, พี่เอ็ด 7 วิ ฯลฯ  รวมถึงการเล่นเกมออนไลน์ทางหน้าเฟซบุ๊กของมิชลินและพันธมิตรในโครงการนี้

มานูเอล มอนตานา (Manuel Montana) ประธานกลุ่มมิชลิน ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกและโอเชียเนีย เปิดเผยว่า แคมเปญ “มิชลินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง” ริเริ่มขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2558 โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยที่มิชลินดำเนินการต่อเนื่องมานานถึง 25 ปี แคมเปญนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยบนท้องถนน และสร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยในกลุ่มเยาวชน เนื่องจากเล็งเห็นว่าเยาวชนจะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต ภายใต้แคมเปญดังกล่าว มิชลินได้ร่วมทำงานใกล้ชิดกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคประชาชน และองค์กรอิสระหลายราย โดยตลอด 5 ปีที่ผ่านมาได้มอบหมวกกันน็อกให้กับเยาวชนในชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศรวมแล้วกว่า 16,500 ใบ

จากสถิติขององค์การอนามัยโลก ประเทศไทยมีอัตราการเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนสูงที่สุดในเอเชีย และเป็นอันดับสองของโลก ในแต่ละปีประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุมากกว่า 20,000 ราย โดยรถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 74 ของยอดอุบัติเหตุทั้งหมด และจากสถิติการสวมหมวกกันน็อกของคนไทยพบว่า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สวมหมวกกันน็อกเพียง 48% ขณะที่ผู้ซ้อนท้ายสวมหมวกกันน็อกเพียง 22% และเด็กสวมหมวกกันน็อกเพียง 8% เท่านั้น

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในปีนี้ผลักดันให้มิชลินหันมาเน้นกิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยทาง
ท้องถนนผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งประกอบด้วยการให้ความรู้ผ่านเกมและคลิปวิดีโอที่จะเผยแพร่ทางหน้าเฟซบุ๊กของ
มิชลินเอง และของ “อินฟลูเอนเซอร์” หรือ ผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ ตลอดจนเฟซบุ๊กแฟนเพจชั้นนำต่างๆ  รวมทั้งการแจกหมวกกันน็อกผ่านช่องทางดังกล่าว โดยคาดว่าจะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลต่อการรับรู้และตระหนักถึงความสำคัญในการสวมหมวกกันน็อกเพื่อความปลอดภัยของทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตลอดจนลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนน
 ซึ่งจะทำให้การเดินทางสัญจรเป็นเรื่องเพลิดเพลินอย่างแท้จริง” มร.มอนตานา กล่าว

นอกจากกิจกรรมออนไลน์แล้ว มิชลินยังร่วมกับพันธมิตรด้านความปลอดภัยทางท้องถนน ได้แก่ ‘เอสซีลอร์’ และ ‘มูลนิธิเมาไม่ขับ’ แจกหมวกกันน็อกและแว่นตาพร้อมเลนส์กันแดดป้องกันรังสี UVA และ UVB (UV400) ให้กับเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร โดยมิชลินตั้งเป้าที่จะแจกหมวกกันน็อกในปีนี้รวมทั้งสิ้นกว่า 1,500 ใบ

เที่ยรี่ เลอแคลร์ (Thierry Leclerc) ผู้อำนวยการโรงงาน บริษัท เอสซีลอร์ นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง กรุงเทพฯ (EMTC) เผยว่า “เอสซีลอร์ ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับมิชลินในแคมเปญรณรงค์ความปลอดภัยทางท้องถนนระดับโลก โดยมุ่งกระตุ้นให้ผู้คนเห็นความสำคัญของการดูแลสายตาเพื่อให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยสูงสุด ทั้งนี้ นอกจากผู้ขับขี่ควรตรวจวัดสายตาและตรวจสุขภาพตาเป็นประจำแล้ว ยังควรสวมแว่นกันแดดที่มีคุณสมบัติในการป้องกันรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อถนอมดวงตาและลดอุบัติเหตุจากการมองเห็นไม่ชัดขณะขับขี่ท่ามกลางแสงแดดจัดด้วย

สุรสิทธิ์ ศิลปะงาม ผู้จัดการมูลนิธิเมาไม่ขับ กล่าวว่า “ทางมูลนิธิฯ รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมรณรงค์การสวมหมวกกันน็อกในกลุ่มเยาวชนไทยร่วมกับมิชลิน ซึ่งในปีนี้หมวกกันน็อกที่เราได้รับจากมิชลิน รวมถึงแว่น
กันแดดจากเอสซีลอร์ จะถูกนำไปมอบให้กับโรงเรียนเทศบาล ๑ สังกัดเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น จ.กาญจนบุรี
เราตระหนักว่าเด็กและเยาวชนจะเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนให้เกิดการขับขี่ที่ปลอดภัยและการปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดในอนาคต เพื่อให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยทางท้องถนนมากขึ้น

หมวกกันน็อกที่มิชลินนำมาแจกภายใต้แคมเปญ “มิชลินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง” เหมาะสำหรับ
เด็กอายุ 5-12 ปี ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี แข็งแรงทนทาน ระบายอากาศได้ดีไม่อับชื้น สามารถปรับให้กระชับศีรษะได้ด้วยสายรัดใต้คาง ทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐาน มอก. และโดดเด่นน่ารักด้วยลวดลาย ‘บีเบนดัม’ หรือ ‘มิชลินแมน’ อันเป็นสัญลักษณ์แบรนด์มิชลินที่โด่งดังเป็นที่รู้จักทั่วโลก

ผู้สนใจร่วมเล่นเกมออนไลน์เพื่อลุ้นรับหมวกกันน็อกผ่านทางเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของมิชลิน คลิกได้ที่ลิงก์นี้ https://www.facebook.com/Michelin ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม เป็นต้นไป  อย่ารอช้า รางวัลหมวก
กันน็อกมีจำนวนจำกัด!

ใส่ความเห็น