วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
ข่าว

กระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ได้รับรางวัล มาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจาก “ASEAN NCAP”

รถกระบะสายพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ทำคะแนนสูงสุดเมื่อเทียบกับรถกระบะที่เข้าร่วมการทดสอบ ซึ่งจัดโดยศูนย์ทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยด้านยานยนต์แห่งภูมิภาคอาเซียน (ASEAN New Car Assessment Program) หรือ ASEAN NCAP โดยทำคะแนนได้ 15.45 คะแนนจากคะแนนเต็ม 16 คะแนน

Ford Ranger Receives 5-Star ASEAN NCAP

นายมาร์ค คอฟแมน ประธานฟอร์ด อาเซียน กล่าวว่า  “การได้รับรางวัลมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจาก ASEAN NCAP ครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จที่สำคัญอีกขั้นของฟอร์ด เรนเจอร์ เพราะฟอร์ดออกแบบและพัฒนารถรุ่นนี้ขึ้นมาเพื่อยกระดับมาตรฐานของรถกระบะแบบเดิม ที่มอบเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยอันล้ำสมัยให้กับผู้ขับขี่อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน”

“ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ฟอร์ดให้ความสำคัญสูงสุดมาโดยตลอด เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จที่ได้รับ การประกาศผลรางวัลในครั้งนี้เป็นสิ่งที่ช่วยพิสูจน์ให้เห็นว่าฟอร์ด เรนเจอร์ ถูกสร้างมาเพื่อคงความแข็งแกร่งตามมาตรฐานฟอร์ด หรือ Built Ford Tough อย่างแท้จริง และมาพร้อมกับเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเหนือชั้นมากมายที่ผู้บริโภคคาดหวังและต้องการจากรถยนต์ในทุกเซ็กเมนต์”

ฟอร์ดได้ยกระดับเครื่องมือที่ใช้ในงานวิศวกรรมระดับโลก รวมทั้งเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยต่างๆ เพื่อมอบความปลอดภัยอย่างที่ไม่มีใครเทียบได้ เริ่มตั้งแต่โครงสร้างตัวรถ โครงสร้างกันแรงกระแทกด้านข้าง แกนพวงมาลัยที่ยุบตัวได้ ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) และระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ทำให้รถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ช่วยมอบประสิทธิภาพการปกป้องผู้ขับขี่สูงสุดทั้งก่อนชนและหลังชน

โดยรถฟอร์ด เรนเจอร์ที่ใช้ในการทดสอบนี้ ได้รับการติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP) ระบบเบรกฉุกเฉิน (EBA) ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (ROM) และจุดยึดสำหรับเบาะนั่งเด็ก (ISOFIX)

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ได้รับการออกแบบให้เป็นสุดยอดรถกระบะที่โดดเด่นทั้งด้านสมรรถนะ ขุมพลังเครื่องยนต์ และเทคโนโลยี โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่เพื่อช่วยให้การขับขี่สะดวกสบายมากขึ้น

สัญญาณเซ็นเซอร์ช่วยจอดหน้า-หลัง (Front and Rear Park Assist) ซึ่งใช้อุปกรณ์เซ็นเซอร์ตรวจจับสิ่งกีดขวาง และสั่งสัญญาณเสียงเตือนเมื่อรถเข้าใกล้สิ่งกีดขวางดังกล่าวที่ความเร็วต่ำ เช่น ขณะจอดรถ โดยกล้องมองหลังจะช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นด้านท้ายรถอย่างชัดเจน ทำให้สามารถจอดรถหรือเตรียมการพ่วงรถได้อย่างมั่นใจ

เทคโนโลยีล้ำสมัยอื่นๆ ที่มาพร้อมกับฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รวมถึง ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดรถบนทางลาดชัน (Hill Launch Assist) ช่วยให้ผู้ขับขี่ขับรถบนทางลาดชันได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะขับไปข้างหน้าหรือถอยหลัง ระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา (Hill Descent Control) ที่ช่วยควบคุมการขับลงเขาพร้อมเสริมแรงเบรกในระดับความเร็วต่อเนื่อง ระบบควบคุมการบรรทุก (Adaptive Load Control) ช่วยรักษาระบบควบคุมการทรงตัวตามน้ำหนักของสัมภาระ และระบบเบรกฉุกเฉิน (Emergency Brake Assistance) ซึ่งจะส่งน้ำหนักไปที่ระบบเบรกเพื่อเพิ่มพลังในการเบรกเมื่อผู้ขับขี่ต้องเบรกกะทันหันในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นไวลด์แทรค ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุดในบรรดาฟอร์ด เรนเจอร์ทั้งหมด มาพร้อมถุงลมนิรภัยด้านข้างและด้านหลังเพื่อความปลอดภัยที่เหนือกว่า

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เปิดตัวในภูมิภาคอาเซียนในปี พ.ศ. 2558 โดยผลิตและประกอบที่โรงงาน ออโต้ อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย ในจังหวัดระยอง

ใส่ความเห็น